Huawei đang chia rẽ châu Âu? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Huawei đang chia rẽ châu Âu?
Mỹ, Anh và Úc có những cách tiếp cận khác nhau đối với Huawei, mang lại những ảnh hưởng to lớn tới tương lai của an ninh quốc gia.

Vương quốc Anh và Úc trong những năm gần đây luôn có mối quan hệ quốc tế khá phức tạp. Nguyên nhân sâu xa được cho là Huawei, “gă khổng lồ” viễn thông Trung Quốc, trung tâm của cuộc tranh luận không dây thế hệ tiếp theo 5G.

Các quan chức Úc tỏ ra không hài ḷng khi chính phủ Anh cho phép Huawei (có hạn chế) triển khai 5G tại quốc gia này, bất chấp những rủi ro về khả năng nhà cung cấp này có mối quan hệ chặt chẽ với chính phủ Trung Quốc. Hiện tại, hai nước đồng minh thân thiết đang có mục tiêu khác nhau về tương lai của internet. Những ǵ đang bị đe dọa không chỉ là tương lai của cơ sở hạ tầng viễn thông, mà chính là những giá trị mà internet nắm giữ.

Đối lập quan điểm

Không chỉ Úc và Anh bị chia rẽ, ở Mỹ, Huawei đă trở thành chủ đề bàn tán của chính quyền Tổng thống Donald Trump. Trong một bài phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich năm nay, Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ - Mark Esper cho rằng Huawei có nhiều hoạt động bất chính, trong khi một quan chức khác của Nhà Trắng so sánh công ty này với Mafia. Không có ǵ ngạc nhiên khi Huawei là mục tiêu của các hạn chế thương mại, bắt giữ Giám đốc tài chính - CFO đi kèm với cả một chiến dịch ngoại giao.

Mối quan tâm của người Mỹ lớn hơn rất nhiều so với các quốc gia khác. Đầu tiên, cơ sở hạ tầng quan trọng được cung cấp bởi một công ty Trung Quốc có mối quan hệ chặt chẽ với lănh đạo của đất nước là một rủi ro an ninh không nhỏ. Thứ hai, nếu Huawei nâng cao khả năng thống trị sẽ làm suy giảm sự lănh đạo của Mỹ trong công nghệ 5G.


Không chỉ Mỹ, nhiều quốc gia châu Âu đă lên tiếng "tẩy chay" Huawei.

Vấn đề về an ninh quốc gia đă có tác động lớn tới các nhà hoạch định chính sách ở Úc. Nước này đă sớm dứt khoát cấm Huawei tham gia vào mạng 5G của ḿnh. Sự thiếu tin tưởng giữa Trung Quốc và Úc được kết hợp bởi địa chính trị khó khăn ở châu Á-Thái B́nh Dương. Nếu có một cuộc chiến nổ ra, gần như không thể tránh khỏi việc Mỹ sẽ yêu cầu Úc hỗ trợ và nếu Huawei nắm trong tay mạng viễn thông quan trọng, tất cả sẽ bị điều hành bởi hăng này.

Trước đó, vào năm 2017, Trung Quốc đă thông qua Luật T́nh báo năm 2017, bắt buộc tất cả các công ty và cá nhân Trung Quốc phải hỗ trợ các nỗ lực t́nh báo nếu được yêu cầu. Do đó, lo ngại từ phía Úc hoàn toàn có cơ sở.

Tại sao Anh lại chấp nhận Huawei?

Các quan chức Mỹ mong muốn phía Anh có chung hành động “tẩy chay” Huawei. Trong chuyến đi tới London gần đây, Bộ trưởng Quốc pḥng - Esper đă nói rơ rằng: việc chọn sử dụng Huawei có thể đe dọa các đồng minh của quyền truy cập vào t́nh báo Mỹ. Nếu các quốc gia chọn đi theo con đường Huawei, điều có thể gây nguy hiểm cho tất cả các chia sẻ thông tin và làm suy yếu liên minh, hoặc ít nhất là mối quan hệ của chúng tôi với đất nước đó.

Tuy nhiên, các quan chức Anh cho rằng “Đây là lư do vô tội vạ” - liên minh t́nh báo Five Eyes quá mạnh. Thực tế, các chuyên gia trong chính phủ Anh đă bắt đầu sử dụng Huawei trong mạng 3G và 4G từ năm 2003, những lo ngại về an ninh mạng đă bị cường điệu hóa. Ông Inkster và các quan chức hàng đầu của Anh khác vẫn tin tưởng vào Trung tâm đánh giá an ninh mạng Huawei (HCSEC), được thành lập bởi Trung tâm an ninh mạng quốc gia (NCSC) khi Huawei lần đầu tiên được đưa vào mạng viễn thông của Anh.

Chính phủ Anh, các chuyên gia an ninh mạng khác tin rằng hệ thống của họ sẽ tiếp tục hoạt động. Các biện pháp an ninh mạng cơ bản đă được sử dụng cho 3 / 4G cũng được áp dụng cho 5G. Các quan chức khẳng định nếu Huawei giở tṛ, nước này sẽ phát hiện ra ngay. Các quy định của Anh đă hạn chế Huawei và các nhà cung cấp rủi ro cao khác theo nhiều cách, bao gồm giới hạn thị phần ở mức 35% và đảm bảo thiết bị của họ được HCSEC đánh giá liên tục.

Giải pháp

Với Mỹ và Úc - Các cường quốc Thái B́nh Dương, Trung Quốc được xem là mối nguy rơ ràng. Tuy nhiên, đối với một số nước châu Âu - bao gồm cả Anh, những rủi ro của một Trung Quốc không hề lớn.

Tất nhiên, vẫn có cách để xoa dịu cả hai bờ Đại Tây Dương:

Thay v́ chọn một nhà mạng cụ thể, một giải pháp khác được đưa ra là san bằng sân chơi. An ninh viễn thông trên mạng không trả tiền, kiếm tiền. Điều này sẽ giúp các nhà khai thác đưa ra quyết định quản lư rủi ro bảo mật tốt hơn. Thêm vào đó, c̣n một lựa chọn khác: cơ chế sàng lọc quốc gia tốt hơn sẽ hạn chế khả năng hoạt động không công bằng của các doanh nghiệp.

Công nghệ được cho là giúp con người đoàn kết với nhau. Tuy nhiên, hiện tại, nó đă gây chia rẽ nghiêm trọng các nước châu Âu với nhau cùng với các nước đồng minh.

VietBF © sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-31-2020
Reputation: 33213


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,173
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	g.jpg
Views:	0
Size:	159.6 KB
ID:	1555840  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,226 Times in 5,538 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06245 seconds with 12 queries