Shipper thời dịch tiền đầy túi, rủi ro đầy ḿnh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Shipper thời dịch tiền đầy túi, rủi ro đầy ḿnh
Làm shipper khi dịch COVID-19 lan rộng tiền đầy túi nhưng rủi ro đầy ḿnh. Dịch vụ giao hàng tận nhà hiện nay ngày càng sôi động, tuy nhiên shipper chính là những người “trung gian” ẩn chứa nguy cơ lây nhiễm bệnh, thiếu an toàn trong mùa dịch và đối mặt với muôn vàn khó khăn.

Những ngày này, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều hoạt động sản xuất, buôn bán ngưng trệ, toàn bộ cửa hàng kinh doanh không thiết yếu tại các thành phố lớn phải tạm ngừng hoạt động, người dân hạn chế ra đường nên nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng cao. V́ vậy, dịch vụ giao nhận hàng tại nhà được hầu hết người mua và người bán áp dụng.

Hai vợ chồng chị Nguyễn Thị Hương trú tại đường Phạm Hùng (Hà Nội) cho biết trước đây anh chị có cửa hàng riêng trên phố Nguyễn Khang để bán các món chuyên về gà, phục vụ tại chỗ và khách mua online. Từ khi ra Tết, khách đến ăn thưa thớt dần, sức khỏe của chị cũng không đảm bảo do đợt ốm kéo dài nên chị đă chủ động trả cửa hàng, chỉ phục vụ bán online.


Shipper đứng chờ phát khẩu trang miễn phí

“Mới đầu chuyển hẳn sang bán online cũng buồn chân, buồn tay v́ lượng khách ít hơn hẳn, ngoài các món gà như gà mẹt, gà rang muối, thịt gà tươi th́ tôi tự làm thêm một số món như: caramen, pizza, chả cá, chả mực… nên số đơn đặt hàng nhiều hơn gấp 2-3 lần. Nhất là từ khi có lệnh tạm đóng cửa các cửa hàng kinh doanh không thiết yếu nên số lượng đặt hàng nhiều hơn hẳn. Nếu như trước đây mỗi ngày chỉ có khoảng 15-20 đơn hàng online th́ mấy ngày nay, mỗi ngày tôi có khoảng 30-40 đơn đặt hàng”, chị Hương nói.

V́ thuê ship toàn bộ nên chị Hương cũng lo lắng về nguy cơ lây nhiễm: “Việc sử dụng h́nh thức mua bán, đặt hàng online thời điểm này dù thuận tiện cho cả người mua và người bán nhưng hoạt động này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, ẩn chứa nguy cơ lây nhiễm, thiếu an toàn trong mùa dịch. Để vừa có thể đảm bảo đơn hàng, vừa bảo vệ bản thân, tôi luôn mang khẩu trang, dùng nước sát khuẩn ngay sau khi gửi hàng. Tiền nhận về từ việc ứng tiền trước của shipper tôi cũng để riêng và đổ cồn lên, phơi khô rồi mới sử dụng. Tôi cũng nhắn với khách hàng ưu tiên dùng chuyển khoản hơn tiền mặt”.

Làm nghề ship được hơn 2 năm, anh Khánh (trú tại Hà Đông, Hà Nội) cho biết: “Trước đây, tôi làm nhân viên kỹ thuật cho một công ty phần mềm, nhưng công việc bấp bênh, công ty gặp khó khăn, nợ lương nhân viên 3-4 tháng liền. Vợ tôi khi ấy lại sắp sinh nên tôi nghĩ ngay đến việc làm shipper để chủ động thời gian vừa làm việc vừa giúp đỡ vợ con và ít nhiều cũng có tiền trang trải cuộc sống hàng ngày”.

Mới đầu, chưa quen việc, mỗi ngày chỉ được vài chục ngh́n, cũng nản nhưng với sự nhiệt t́nh và chịu khó, dần dần anh Khánh đă mang về thu nhập khủng, có ngày được cả triệu đồng và gắn bó lâu dài với nghề ship. “Vừa nhận giao hàng thường xuyên cho 2-3 cửa hàng tôi vừa trang bị thêm cáng xe để chở hàng cồng kềnh nên thu nhập của tôi đều đều tầm 15 triệu/ tháng. Vừa đi làm vừa có thể chăm sóc gia đ́nh, phụ vợ chăm con khi con ốm hoặc về quê khi nhà có công việc gấp nên tôi không nghĩ đến chuyện chuyển việc khác”, anh Khánh chia sẻ.

Tuy nhiên, theo anh Khánh, dù thu nhập cao nhưng công việc shipper vốn không "ngon ăn" như nhiều người nghĩ. “Không những phải chịu mưa nắng, sớm khuya ngoài đường, những người ship hàng như tôi đều không có ǵ đảm bảo, không bảo hiểm xă hội. Ngay cả khi khách bom hàng, lừa tiền, tráo hàng cũng chỉ biết kêu trời, tai nạn cũng luôn ŕnh rập, mùa dịch cũng phải tự trang bị pḥng dịch.

Nếu như trước đây trung b́nh tôi chạy được 500-600.000 đồng/ngày th́ từ sau Tết chỉ được 200-300.000 đồng/ngày thôi, cửa hàng đóng cửa, người dân cắt giảm chi tiêu nên lượng đơn hàng ít hơn. Dù đội ngũ shipper là học sinh sinh viên giảm nhưng lượng người thất nghiệp đi làm shipper lại nhiều, nếu đơn nổ mà không nhận nhanh là người khác nhận ngay lập tức. Để bảo vệ bản thân, tôi cũng luôn chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, nước rửa tay, kính che chống dịch”, anh Khánh chia sẻ.

Là shipper của một hăng xe công nghệ, anh Sơn (trú tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết để pḥng lây lan dịch bệnh, bảo đảm an toàn cho khách và tài xế, bên công ty anh làm đă triển khai phương thức giao hàng gián tiếp (Contactless Delivery) để giảm thiểu sự tiếp xúc trực tiếp giữa tài xế và khách hàng khi Covid-19 diễn biến phức tạp.

Cụ thể, theo anh Sơn, khách có thêm tùy chọn điểm giao món là trước cửa nhà, tại quầy lễ tân của toà nhà hay bất kỳ vị trí nào thuận tiện cho việc nhận món. Sau đó, tài xế sẽ đặt thức ăn tại vị trí đă được chỉ định, thông báo đơn hàng đă đến qua cuộc gọi hoặc tin nhắn và đứng chờ khách ở khoảng cách 2 - 3m.

Đồng thời, khuyến khích khách hàng thanh toán trực tuyến để hạn chế tối đa sự tiếp xúc với tài xế. Nếu thanh toán bằng tiền mặt, khách hàng có thể gửi lại phong b́ tiền tại điểm giao món ăn. Tất cả tài xế được khuyến nghị cần thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn hoặc xà pḥng trước và sau khi giao nhận đơn hàng.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 03-31-2020
Reputation: 16626


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,304
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	grab.jpg
Views:	0
Size:	134.7 KB
ID:	1555907  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,011 Times in 2,637 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Old 03-31-2020   #2
mumble
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 3,284
Thanks: 1,361
Thanked 1,789 Times in 875 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 290 Post(s)
Rep Power: 21
mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7
mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7
Default

Đọc xong tuyên truyền của đăng vc, dân VN đổi nghề giao hàng mùa virus vũ han, như ong vỡ tổ...
mumble_is_offline   Reply With Quote
Old 03-31-2020   #3
canhdieubay
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 26
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

vn ma khong so virus chi so chet doi thoi
canhdieubay_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09031 seconds with 12 queries