Muôn vàn thắc mắc của người dân về "cách ly toàn xã hội" ở Việt Nam - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Muôn vàn thắc mắc của người dân về "cách ly toàn xã hội" ở Việt Nam
Việc cách ly xã hội hiện tại thực sự cần thiết nhưng vẫn đảm bảo cuộc sống online cho người dân, ngay cả shipper. Với tinh thần ủng hộ hoàn toàn việc cách ly cả nước để ngăn dịch Covid-19, tuy nhiên không ít dân mạng cũng bày tỏ thắc mắc về thông tin xung quanh việc ngành nghề nào vẫn đi làm, việc di chuyển của người dân sẽ bị hạn chế ra sao? Có người giám sát việc "cách ly toàn xã hội" hay không?

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, ngày 31/3, Thủ tướng vừa ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, Chỉ thị yêu cầu thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1/4/2020 trên phạm vi toàn quốc theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Ngay sau khi quyết định trên được ban hành đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của người dân. Nhiều người cho rằng đây là biện pháp cần thiết và cấp bách ngay lúc này để giảm thiểu sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng. Tuy nhiên, cũng không ít cư dân mạng bày tỏ thắc mắc về một số quy định được đưa ra trước khi bước vào đợt "cách ly toàn xã hội kéo dài 15 ngày sắp tới.

Ngành nào đi làm, ngành nào được làm online trong 15 ngày sắp tới?
Hoàn toàn ủng hộ quy định hạn chế tập trung nơi đông người thế nhưng nhiều người lại bày tỏ băn khoăn bởi không rõ cơ quan, công ty nào phải đóng cửa, cơ quan nào được làm việc bình thường.

Tài khoản D.L chia sẻ, "Các khu công nghiệp có phải dừng hoạt động không. Mình làm điện tử trong khu công nghiệp, trong phân xưởng lúc nào cũng có hàng trăm công nhân làm việc, chưa kể mỗi ngày đi làm mấy chục công nhân đều di chuyển chung trên một chiếc ô tô đưa đón. Vậy công ty mình có phải nghỉ làm ở nhà trong 2 tuần không, hay phải mang đồ đạc đến công ty ở để hạn chế việc đi lại và tiếp xúc với bên ngoài".


Ảnh minh hoạ

Đồng ý với ý kiến trên, bạn Quang Vũ cũng bày tỏ thắc mắc "Như vậy các công ty, văn phòng đều cho nhân viên làm việc online phải không. Còn các trung tâm hàng chính, ngân hàng, tín dụng... có phải nghỉ không? Như thế này là các cơ quan đều đóng cửa, dừng hoạt động hết trong 15 ngày phải không?".

Không chỉ nhân viên văn phòng, mà một số ngành nghề đặc thù, thường xuyên tập trung đông người cũng có những băn khoăn tương tự.

Tài khoản S.L bình luận, "Mình là kĩ sư xây dựng, toà nhà mình đang làm cũng có 45 thợ xây ngày nào cũng tập trung làm việc. Vậy có tính là tập trung đông người và có cần dừng công việc lại trong 15 ngày sắp tới không?".

Thậm chí đến cả những người làm shipper cũng bày tỏ thắc mắc, công việc giao hàng của họ có bị hạn chế trong thời gian sắp tới để thực hiện theo đúng chỉ thị "cách ly toàn xã hội".

"Vậy shipper từ ngày mai có được hoạt động nữa hay không ay chỉ cần tuân thủ việc giữ khoảng cách an toàn... là được? Vì đọc chỉ thị xong thì mình thấy tất cả các nhành nghề đều phải đóng cửa dừng hoạt động và hạn chế đi ra ngoài trong thời gian tới", tài khoản D.A cũng có những thắc mắc.


Bên cạnh việc thắc mắc về các ngành nghề nào được nghỉ thì việc di chuyển đi lại cũng là vấn đề được nhiều người lưu tâm.

Tài khoản P.O bày tỏ, "Những trường hợp nào được ra ngoài trong thời gian cách ly 15 ngày sắp tới vậy. Mình có con nhỏ muốn đứa cháu về quê trong đợt dịch này nhưng các phương tiện công cộng bị hạn chế thì có thể di chuyển bằng ô tô gia đình được không. Việc hạn chế đi lại phải chăng chính là cấm người dân không được dời khỏi thành phố?"

"Bố mẹ có sạp rau ở chợ ngày nào cũng chạy từ Hưng Yên lên Hà Nội để bán hàng. Vậy từ ngày mai (1/4) việc đi lại của bố mẹ giữa hai tỉnh thành có gặp khó khăn gì không khi chợ vẫn được hoạt động. Có yêu cầu xin giấy xác nhận hoặc đo thân nhiệt để đảm bảo sức khoẻ ra vào thành phố không. Vì một số ngành nghề tự do như bố mẹ mình thì không thể làm việc ở nhà như các nhân viên công sở được nên cũng mong được giải đáp cụ thể", bạn Minh Lan chia sẻ.

Hàng loạt thắc mắc của dân mạng thuộc nhiều ngành nghề khác nhau được đưa ra sau khi chỉ thị cách ly toàn xã hội trong 15 ngày được công bố. Tất cả mọi người đều hoàn toàn đồng ý và chấp hành theo chủ trương của Đảng và các cấp chính quyền để phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Thế nhưng, nhiều người cũng bày tỏ mong muốn được các ngành chức năng giải đáp thắc mắc rằng những công việc hiện tại của họ có thuộc trong diện “nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu” hay không. Và trong 15 ngày tới những ngành nghề cụ thể nào sẽ phải dừng hoạt động, và họ sẽ buộc phải nghỉ làm hoặc bố trí làm việc tại nhà thay vì đến công ty. Ngoài ra, việc cách ly toàn xã hôị sẽ do ai giám sát và có chế tài xử phạt như nào với các hành vi vi phạm?

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 03-31-2020
Reputation: 16626


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,304
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	18.jpg
Views:	0
Size:	75.8 KB
ID:	1555945   Click image for larger version

Name:	19.jpg
Views:	0
Size:	119.3 KB
ID:	1555946  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,011 Times in 2,637 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Old 03-31-2020   #2
canhdieubay
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 26
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

co gi ma ma thac mac , neu ca nuoc cach o nham cho bua phai dong cua , ngan . hana xuong va cong ty cung dong cua, tat ca hang quan cung vay , chi co sieu thi , thuoc tay va bac si van mo , va chi co ra duong luc can thiet tuc la di cho hoac la di bac si xong ve nha , dan ong ve nha thi ap trung con dan ba ve nha thi moc
canhdieubay_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08337 seconds with 12 queries