Covid-19: Người trung niên hãy lắng nghe! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Covid-19: Người trung niên hãy lắng nghe!
Giới khoa học Anh cảnh báo nguy cơ đối với người trung niên về virus Corona. Họ cho biết không chỉ có người già, người trung niên cũng là những đối tượng dễ bị dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tấn công. Nguy cơ diễn biến bệnh nghiêm trọng và tử vong đang tăng lên trong thời gian gần đây.



Người dân xịt khử khuẩn nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 ở London, Anh ngày 26/3/2020. Ảnh: THX/TTXVN
Đó là kết quả nghiên cứu do các nhà khoa học Anh công bố ngày 31/3, sau khi phân tích toàn diện các trường hợp mắc COVID-19 ở Trung Quốc đại lục.

Các nhà khoa học Anh đã tiến hành phân tích các dữ liệu liên quan hơn 3.600 trường hợp được xác nhận nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19, cũng như dữ liệu từ hàng trăm hành khách hồi hương từ thành phố Vũ Hán - nơi khởi phát dịch bệnh nguy hiểm này. Họ phát hiện ra rằng tuổi tác là yếu tố cốt lõi dẫn đến các trường hợp mắc bệnh nghiêm trọng, với gần 1/5 số bệnh nhân trên 80 tuổi phải nhập viện, trong khi chỉ có khoảng 1% trong số các bệnh nhân là những người dưới 30 tuổi.

Xét trên số lượng ước tính về các trường hợp nhiễm trùng nhẹ hoặc không có triệu chứng, dữ liệu thống kê cho thấy tỷ lệ nhập viện của bệnh nhân trong độ tuổi 50 là 8,2%. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí The Lancet Infectious Diseases ước tính tỷ lệ tử vong do COVID-19 được xác nhận ở Trung Quốc đại lục là 1,38%.

Nếu tính cả các trường hợp chưa được xác nhận, tỷ lệ tử vong này giảm xuống chỉ còn 0,66%. Nghiên cứu cũng cho thấy tại Trung Quốc, 18,4% số bệnh nhân ở độ tuổi 80 phải nhập viện điều trị, trong khi tỷ lệ này là 4,3% đối với những người từ 40 - 49 tuổi và khoảng 1% đối với những người ở độ tuổi 20.

Theo các tác giả của nghiên cứu này, mặc dù tỷ lệ tử vong do COVID-19 thấp hơn đáng kể so với ước tính trước đó, nhưng căn bệnh này vẫn nguy hiểm hơn nhiều lần so với các loại virus từng gây ra những dịch bệnh trước đó, chẳng hạn như H1N1.

Nhà khoa học Azra Ghani nhấn mạnh: "Ước tính của chúng tôi có thể được áp dụng cho bất kỳ quốc gia nào trong việc đưa ra các quyết định về những biện pháp tốt nhất để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19. Có thể có những trường hợp ngoại lệ thu hút nhiều sự chú ý của giới truyền thông, nhưng phân tích của chúng tôi cho thấy rất rõ rằng với những người ở độ tuổi từ 50 trở lên, khả năng nhập viện cao hơn so với những người dưới 50 tuổi và nguy cơ gây tử vong cũng cao hơn nhiều".

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 03-31-2020
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,934
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	461.jpg
Views:	0
Size:	51.6 KB
ID:	1556151  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05693 seconds with 12 queries