Tiết lộ lư do Thủ tướng Phúc công bố dịch trên toàn quốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tiết lộ lư do Thủ tướng Phúc công bố dịch trên toàn quốc
Sau khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ra lệnh, người dân ở yên trong nhà. Khắp nơi đường phố vắng tanh c̣n hơn cả tết. Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tiết lộ lư do Thủ tướng công bố dịch trên toàn quốc.

Phát biểu tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia pḥng chống Covid-19 ngày 1/4, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nói từ ngày 23/1, khi có ca nhiễm đầu tiên ở TP HCM, "chúng ta đă bắt đầu chống dịch". Từ hơn 2 tháng qua, cả nước đă chống dịch và đến lúc này Việt Nam bước sang giai đoạn 3 của cuộc chiến chống Covid-19.

Theo Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, việc Thủ tướng kư quyết định công bố dịch Covid-19 trên toàn quốc có 3 mục tiêu. Đầu tiên, làm tăng thêm tinh thần trách nhiệm của các lực lượng chống dịch trên từng địa bàn, trong từng ngành.

Thứ hai là để người dân nhận thức rơ hơn trách nhiệm của ḿnh trong việc tham gia thực hiện các chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và hướng dẫn của ngành y tế; thực sự "mỗi người dân là một chiến sĩ tham gia chống dịch".

Thứ ba, khi Thủ tướng kư quyết định công bố dịch toàn quốc, tất cả lực lượng tham gia chống dịch của ngành y tế, quân đội, công an và các lực lượng khác được hưởng chế độ, chính sách trong thời gian chống dịch.

"Mặc dù quyết định ban hành ngày 1/4, nhưng Thủ tướng cho áp dụng chính sách với những người tham gia chống dịch ở tuyến đầu từ ngày 28/1", ông Đam nói.


Cùng ngày, trao đổi với *********, Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn nói, sau khi công bố dịch toàn quốc, các biện pháp chống dịch sẽ được thực thi chặt chẽ và cụ thể hơn. Việc này c̣n nhằm cảnh báo toàn quốc về t́nh trạng dịch bệnh, để mỗi người điều chỉnh hành vi, tuân thủ các quy định, khuyến cáo của Chính phủ và chính quyền địa phương.

Theo ông Nguyễn Huy Quang - Vụ trưởng Pháp chế (Bộ Y tế), vừa qua Việt Nam đă kiểm soát chặt chẽ các cửa khẩu, cách ly nghiêm ngặt người nhập cảnh nên kiểm soát được nguồn lây. Nhưng hiện nay, dịch bệnh nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, từ nhóm này sang nhóm khác, nên mức độ nguy hiểm cao hơn.

Việc công bố dịch Covid-19 nhằm thúc đẩy các địa phương, bao gồm 25 tỉnh, thành có người nhiễm nCoV (đến 31/3) và nơi chưa có, đều phải hành động quyết liệt, thực hiện nghiêm ngặt biện pháp chống dịch. Ngoài ra, công bố dịch c̣n giúp Chính phủ huy động nguồn lực, trong đó có các kênh doanh nghiệp, quốc tế để chống dịch.

"Hồi đầu tháng 2, Thủ tướng công bố dịch, nhưng khi đó cả nước mới có 6 ca nhiễm nCoV ở ba tỉnh (Khánh Hoà, Thanh Hoá, Vĩnh Phúc). Lần này, dịch đă lây lan ra 25 tỉnh, thành đ̣i hỏi chính quyền và người dân cả nước phải đề cao tinh thần chống dịch", ông Quang nói thêm và lưu ư tùy theo t́nh trạng dịch bệnh, cấp có thẩm quyền sẽ đưa ra mức độ ứng phó khác nhau.

Trưa 1/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố dịch Covid-19 toàn quốc. Theo quyết định, dịch xảy ra tại Việt Nam từ 23/1, khi xác định người đầu tiên mắc nCoV. Đây là bệnh truyền nhiễm nhóm A và nguy cơ ở mức độ đại dịch toàn cầu.

Hiện Việt Nam ghi nhận 212 bệnh nhân Covid-19 ở 25 tỉnh, trong đó 60 người đă khỏi bao gồm 2 người ở Ninh Thuận ra viện sáng 1/4.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-01-2020
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,994
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	91316343-2866344650099472-4739-6984-7234-1585740859.jpg
Views:	0
Size:	70.5 KB
ID:	1556680  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06751 seconds with 12 queries