Nữ y tá nhiễm Covid-19 mà không được làm xét nghiệm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nữ y tá nhiễm Covid-19 mà không được làm xét nghiệm
Việc được xét nghiệm Covid-19 có thể là điều sống c̣n của một con người. Tuy nhiên đây vẫn là một vấn đề lớn trong cuộc chiến với dịch Covid-19 ở Mỹ khi các bệnh viện thiếu hụt nhiều bộ kit xét nghiệm và phải chờ đợi lâu mới có kết quả. Và thực tế này đặc biệt nguy hiểm với y bác sĩ.

Theo CNN, một nữ y tá giấu tên cho biết cô vẫn phải làm việc 7 ngày tại 2 bệnh viện ở thành phố New York, bang New York - tâm dịch ở Mỹ - dù bản thân bị nhiễm Covid-19.

Nữ y tá này không biết ḿnh bị nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 v́ bệnh viện nơi cô làm việc không có cơ chế xét nghiệm cho nhân viên. "Hai tuần trước, tôi cảm thấy rất đau ở lưng. Sau đó, tôi lại bị đau ngực dữ dội vào một đêm", nữ y tá chia sẻ.

Cô vẫn tiếp tục làm việc, sử dụng một bộ quần áo y tế và cả ngày chỉ đeo một chiếc khẩu trang, tiếp xúc hết bệnh nhân này tới bệnh nhân khác.

"Tôi sử dụng lại khẩu trang và đă chạm vào nó. Virus gây dịch bệnh Covid-19 có ở nhiều nơi trong bệnh viện v́ số lượng bệnh nhân ngày càng lớn. Việc lây nhiễm là dễ hiểu khi bạn đeo khẩu trang hay mặc quần áo có virus bám trên đó", nữ y tá nói.


Nữ y tá Mỹ không dám công khai danh tính v́ sợ bị bệnh viện đuổi việc sau tiết lộ. Ảnh: CNN

V́ pḥng cấp cứu từ chối xét nghiệm Covid-19 cho nhân viên bệnh viện, nữ y tá giấu tên đă tới viện vào giữa đêm và nhờ một người bạn "lén" xét nghiệm giúp.

"Làm ơn, hăy giúp tớ một lần này thôi. Tớ muốn chắc chắn rằng bản thân không nhiễm Covid-19 v́ tớ không muốn lây lan nó ra cộng đồng", nữ y tá nói. Người bạn của cô sau một hồi bị thuyết phục đă đồng ư giúp cô lấy mẫu xét nghiệm.

5 ngày sau, kết quả xét nghiệm của nữ y tá được trả về. Cô dương tính với Covid-19. Điều này khiến nữ y tá lo lắng v́ cô có thể đă lây cho đồng nghiệp và các bệnh nhân.

Tiến sĩ Peter Pronovost, tác giả cuốn sách "Bệnh nhân an toàn, bệnh viện thông minh, cho rằng câu chuyện của nữ y tá giấu tên thật đau ḷng. Và dù là nhân viên y tế hay người b́nh thường cũng đều không thể chấp nhận được chuyện này.

Pronovost hy vọng nước Mỹ có thể làm theo cách mà một số nước đă làm để đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế - những người ở tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Tại Bệnh viện Hadassah ở Israel, ngoài các xét nghiệm cần thiết cho bệnh nhân, nhân viên y tế tại đây cũng được làm xét nghiệm theo chu kỳ 5 ngày.

"Tuy nhiên, điều này không thể áp dụng được ở Mỹ lúc này v́ chúng tôi không có đủ bộ kít thử", Pronovost nói.

Đó là lư do có những trường hợp như nữ y tá giấu tên này. May mắn là t́nh trạng của nữ y tá đă khá hơn và cô đang cách ly tại nhà.

Nữ y tá này nghĩ rằng vẫn c̣n các y bác sĩ khác bị nhiễm Covid-19 khi đang điều trị cho bệnh nhân mà họ không hay biết và hậu quả của việc này rất khó lường.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-03-2020
Reputation: 24680


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,293
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	28.jpg
Views:	0
Size:	94.4 KB
ID:	1557535  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,465 Times in 4,735 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06930 seconds with 12 queries