Sau khi 'thở nhẹ', Italia tiết lộ kinh nghiệm xương máu chống Covid-19 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sau khi 'thở nhẹ', Italia tiết lộ kinh nghiệm xương máu chống Covid-19
Coi như đă thắng ṿng đầu, Italy tiết lộ kinh nghiệm xương máu chống Covid-19. Thế giới có thể học hỏi được ǵ với những tín hiệu khả quan trong việc “làm phẳng đường cong” biểu đồ dịch Covid-19 ở Italy?

Theo Cục Bảo vệ Dân sự Italy, tỷ lệ gia tăng tổng số ca mắc Covid-19 ở Italy đang giảm dần kể từ ngày 8/3 và trong một vài ngày qua, số ca bệnh mới hàng ngày cũng bắt đầu giảm bớt. Điều này đă cho thấy Italy đang bước vào giai đoạn "làm phẳng đường cong", tức là sự lây lan của virus SARS-CoV-2 đang giảm dần ở quốc gia này.



Khung cảnh từ trên cao của băi biển Bronte với ḍng chữ "Stay Home" (Ở nhà) được viết trên cát ở Sydney, Australia ngày 2/4. Ảnh: Getty
Italy là quốc gia đầu tiên ở châu Âu chứng kiến sự bùng nổ của dịch Covid-19 và tính tới ngày 3/4 số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 ở Italy là 115.242 với gần 14.000 trường hợp tử vong v́ dịch bệnh này. Từ ngày 9/3, Italy đă thực hiện lệnh phong tỏa toàn bộ đất nước 60 triệu dân.

Tuy nhiên, những số liệu gần đây với tỷ lệ lây nhiễm và số ca bệnh ở Italy đều đang giảm đă cho thấy những tín hiệu tích cực trong cuộc chiến chống đại dịch của quốc gia này. Dù vậy, một số chuyên gia y tế cộng đồng tại Italy vẫn ngần ngại chào đón những con số khả quan trên.

"Đúng là chúng tôi đă "làm phẳng được đường cong”. Chúng tôi đă nh́n thấy một vài ánh sáng hy vọng nơi cuối đường hầm nhưng con đường này vẫn rất, rất dài", Lorenzo Casani, giám đốc một bệnh viện dành cho người cao tuổi ở tâm dịch Lombardy - phía bắc Italy cho biết.

Italy thực sự đang "làm phẳng đường cong"?

Những dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau đều cho thấy Italy đă "làm phẳng đường cong" dịch bệnh.

"Những "số liệu thần kỳ" này là tỷ lệ phần trăm gia tăng trong tổng số ca mắc Covid-19 so với các ngày trước đó. Khi nào tỷ lệ này đạt mức 0% th́ tức là không c̣n ca bệnh mới nào nữa", Nino Cartabellotta, Chủ tịch Quỹ GIMBE - một tổ chức đào tạo và nghiên cứu hệ thống chăm sóc sức khỏe Italy nhận định. Dữ liệu quốc gia của Italy đă cho thấy từ ngày 31/3 - 1/4, Italy chỉ tăng 4,5% trong tổng số ca mắc Covid-19, một số liệu khả quan hơn nhiều những con số trước đó, chẳng hạn như mức tăng 12,6% trong tổng số ca giữa ngày 16 và 17/3.

Các chuyên gia y tế công cộng trước đó dự đoán Italy sẽ chứng kiến xu hướng các ca dương tính với SARS-CoV-2 mới giảm vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4 như là kết quả của các biện pháp phong tỏa.

"Một điều quan trọng là có những bằng chứng cho thấy những việc chúng tôi đang làm đă có tác động nhất định. Phong tỏa là một biện pháp vô cùng cứng rắn, đặc biệt trên quy mô toàn quốc, và ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế - xă hội", Flavia Riccardo, một nhà nghiên cứu tại Cơ quan nghiên cứu bệnh truyền nhiễm tại Viện Y tế Quốc gia Italy đánh giá.

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế đánh giá hiện chưa phải lúc để "ăn mừng" thành quả này.

"Chúng ta cần phải rất thận trọng với sự lạc quan hiện tại. Chúng ta không nên "thở phào" bởi những con số này", chuyên gia Casani cho biết. Mặc dù các số liệu chính thức cho thấy các ca mắc Covid-19 mới đều có xu hướng giảm nhưng số liệu này vẫn chưa tính tới những người dương tính với SARS-CoV-2 song vẫn chưa được xét nghiệm. Theo ông Casani, những người có các triệu chứng nhẹ và chưa biểu hiện các triệu chứng chiếm số lượng "vô cùng lớn".

Massimo Galli, người đứng đầu đơn vị bệnh truyền nhiễm tại Bệnh viện Sacco ở Milan chỉ ra rằng, số liệu các ca mắc Covid-19 nhẹ có thể đang tăng lên nhưng vẫn chưa được phát hiện.

"Tôi không chắc liệu dịch bệnh có thực sự đang giảm dần hay không. Việc dự đoán diễn biến của dịch bệnh, các đường cong và thời kỳ đỉnh dịch là vô cùng khó trong điều kiện hiện nay", Galli cho biết.

Tuy nhiên, theo chuyên gia này, chúng ta vẫn nên ghi nhận những thành quả thể hiện qua các số liệu hiện tại bởi điều đó cho thấy sức ép lên các bệnh viện đang giảm dần khi số bệnh nhân cần nhập viện hoặc cần chăm sóc tích cực đă giảm.

Italy sẽ mất bao lâu để "làm phẳng đường cong"?

Theo Cục Bảo vệ Dân sự Italy, nước này sẽ cần khoảng 3 - 4 tuần nữa để làm phẳng đường cong trong biểu đồ diễn biến dịch Covid-19. Từ ngày 6 - 7/3, Italy đă chứng kiến mức tăng 26,9% trong tổng số các ca mắc Covid-19 song sau đó, tỷ lệ này đă giảm dần trong những tuần qua.

Các chuyên gia từ Viện Kinh tế và Tài chính Einaudi (EIEF) trước đó cũng đă tiến hành những tính toán sử dụng dữ liệu từ Cục Bảo vệ Dân sự Italy về tỷ lệ lây nhiễm và kết luận rằng, dịch Covid-19 về cơ bản có thể bị loại bỏ khỏi Italy trong khoảng thời gian từ ngày 5/5 - 16/5. Theo số liệu này, dịch Covid-19 kết thúc sớm nhất ở là Trentino-Alto Adige (ngày 6/4) và lâu nhất là ở Tuscany (ngày 5/5). Khu vực Lombardy - nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19 được dự đoán sẽ không có ca nhiễm mới từ ngày 22/4.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-04-2020
Reputation: 35705


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,495
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	391.jpg
Views:	0
Size:	41.6 KB
ID:	1558175  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,499 Times in 6,652 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 04-04-2020   #2
Ho Chu Tiem
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Ho Chu Tiem's Avatar
 
Join Date: Jul 2009
Posts: 9,967
Thanks: 1,984
Thanked 13,139 Times in 6,149 Posts
Mentioned: 42 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3581 Post(s)
Rep Power: 32
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Default

VN là xứ đánh lộn, viết báo tối ngày cứ thắng thua, làm sao thắng con virus Tàu nầy đây, nó dập từ từ chết tới bị thương, kinh tế sụp đổ mà cứ thắng thắng là sao ??
Ho Chu Tiem_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07491 seconds with 12 queries