Mỹ: Gói cứu trợ chưa từng có trong lịch sử chỉ là bước khởi đầu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Mỹ: Gói cứu trợ chưa từng có trong lịch sử chỉ là bước khởi đầu
Mỹ sẽ thông qua gói hỗ trợ kinh tế khổng lồ. Thượng Viện Mỹ đêm 25/3 đă phê chuẩn một biện pháp chi tiêu khẩn cấp chưa từng có nhằm xoa dịu những tổn hại kinh tế do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Tuy nhiên, giới phân tích cảnh báo rằng gói cứu trợ này chỉ có thể chỉ là bước khởi đầu.


Ṭa nhà Quốc hội Mỹ tại Washington D, ngày 25/3/2020. Ảnh: THX/TTXVN
Gói cứu trợ chưa từng có tiền lệ trong lịch sử nước Mỹ, với giá trị kỷ lục 2.200 tỷ USD, bao trùm một loạt lĩnh vực rộng lớn của xă hội Mỹ. Dự luật này bao gồm các khoản hỗ trợ tiền mặt cho hầu hết những người dân Mỹ, trợ cấp thất nghiệp và trợ cấp thực phẩm, các khoản vay cho các doanh nghiệp nhỏ, các quỹ hỗ trợ cho các bệnh viện bị quá tải và những ngành chịu ảnh hưởng lớn như hàng không.

Theo gói cứu trợ, tiền trợ cấp thất nghiệp sẽ tăng thêm 600 USD/tuần và những người trước đó không đủ điều kiện được hỗ trợ như những người tự làm chủ cũng sẽ được nhận trợ cấp. Trong khuôn khổ gói cứu trợ này, mỗi người Mỹ trung lưu và thu nhập thấp sẽ được nhận một tấm séc trị giá 1.200 USD, người có con nhỏ sẽ được nhận thêm 500 USD cho mỗi con.

Các nghị sỹ đảng Dân chủ và Cộng ḥa tại Thượng viện đă làm việc suốt đêm để thông qua gói cứu trợ này, và đă đưa lên Hạ viện để phê chuẩn lần cuối trước khi Tổng thống Donald Trump kư thành luật.

Phát biểu trên kênh CNBC ngày 26/3, Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin kêu gọi các nhà lập pháp nhanh chóng và đồng ḷng thông qua dự luật nói trên. Ông nói gói cứu trợ sẽ bảo vệ tất cả các lao động Mỹ. Các lao động và doanh nghiệp Mỹ cần tiền ngay lúc này. V́ vậy, ông cho rằng giờ không phải lúc để cân nhắc về một dự luật có thể được mọi lá phiếu tán thành.

Trong một thông báo trước khi dự luật được thông qua, lănh đạo phe đa số tại Thượng viện Mỹ Mitch McConnell cho rằng đó thậm chí không phải là một gói kích thích mà là một gói cứu trợ.

Với một số nhà phân tích dự báo nền kinh tế Mỹ sẽ giảm tới 14% trong quư II.2020, cũng như một cuộc suy thoái toàn cầu nghiêm trọng có thể xảy ra trong năm nay, các nhà kinh tế đă hối thúc các nghị sỹ chuẩn bị cho những hỗ trợ tiếp theo để hạn chế ảnh hưởng đến hàng triệu người bị mất việc làm khi các lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế bị buộc phải đóng cửa.

Sau khi hàng loạt doanh nghiệp phải đóng cửa, khiến 3,3 triệu lao động phải nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp hồi tuần trước, mức cao kỷ lục và gần gấp năm lần mức kỷ lục gần nhất được ghi nhận vào năm 1982, tỷ lệ thất nghiệp dự kiến sẽ tăng vọt thêm hai con số từ nay đến tháng Tư. Điều này có nghĩa là các khoản chi cho những người thất nghiệp sẽ là phần quan trọng nhất trong gói cứu trợ.

Nhà phân tích Diane Swonk thuộc Grant Thornton cho rằng gói chi tiêu trên là không đủ và sẽ cần thêm.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 04-04-2020
Reputation: 16626


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,271
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	22.jpg
Views:	0
Size:	34.7 KB
ID:	1558507  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,011 Times in 2,637 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Old 04-04-2020   #2
ICEEXPRESS
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ICEEXPRESS's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Location: GERMANY
Posts: 3,994
Thanks: 6,228
Thanked 2,174 Times in 1,278 Posts
Mentioned: 40 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 429 Post(s)
Rep Power: 19
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
Default

bon ĂN CUOP KHÂU TRANG CUĂ PHÁP VÀ ĐUC mày có cuu cung không qua nôi loi nguyên cuă tao đâu america the whitehouse........chêt, rôi bon ăn CUOP KHÂU TRANG se chêt.......ĐÂY LÀ LOI NGUYÊN CUĂ TÔI TOI CHO america:..... TÔI HY VONG LÀ CHÁNH QUYÊN CUĂ america PHĂI TRĂ CHO MÔI CÁI KHÂU TRANG MÀ BI america CUOP ĐI CUĂ Đức và PHÁP băng 1 MANG SÔNG CUĂ DÂN Mỹ + tt và TÂT CĂ CHÁNH QUYÊN NHÀ TRĂNG..,,..1 KHÂU TRANG BI MY ĂN CUOP = 1MANG SONG CUĂ DÂN MY VÀ CHÁNH QUYÊN CUĂ MY......america là bon VÔ NHÂN ĐAO.....C̉N THUA SÚC VÂT....
ICEEXPRESS_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05650 seconds with 12 queries