Biên giới Mỹ- Canada: Báo động đỏ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Biên giới Mỹ- Canada: Báo động đỏ
'Báo động đỏ' trong cuộc chiến pḥng dịch tại biên giới Canada-Mỹ v́ dịch Covid-19. Cách đây ít giờ, Thủ tướng Canada Justin Trudeau từng tuyên bố sẽ cân nhắc áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt hơn tại biên giới giữa Canada và Mỹ. Tất nhiện việc này phụ thuộc vào diễn biến của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Giữa bối cảnh tâm điểm đại dịch chuyển hướng tới Mỹ, dư luận đang chờ đợi bước đi quyết định của Chính phủ Canada trong việc áp dụng các biện pháp mạnh mẽ ở khu vực biên giới với Mỹ để bảo vệ người dân trong nước.



Xe chở hàng lưu thông tại khu vực cửa khẩu Detroit, Michigan (Mỹ), giáp giới với Windsor (Canada) ngày 18/3/2020. Ảnh: AFP/TTXVN
Cơ quan Dịch vụ Biên giới Canada mới đây công bố số liệu cho thấy việc đóng cửa biên giới giữa hai nước đối với toàn bộ các hoạt động đi lại không thiết yếu từ ngày 21/3 đă dẫn đến những thay đổi lớn. Trong tuần từ 23-29/3 vừa qua, số lượng người nhập cảnh từ Mỹ vào Canada qua đường biên trên bộ đă giảm 82% so với cùng kỳ năm ngoái. Cũng trong thời gian trên, hơn 88.000 lái xe tải từ Mỹ vào Canada, giảm khoảng 24% so với cùng kỳ năm 2019.

Canada và Mỹ chia sẻ đường biên giới dài nhất thế giới (8.900 km). Theo thống kê, trước khi có đại dịch COVID-19, mỗi ngày có một lượng hàng hóa trị giá khoảng 2,7 tỷ CAD (trên 1,8 tỷ USD) đi qua biên giới Canada-Mỹ. Hoạt động vận chuyển hàng hóa giữa Canada và Mỹ đóng vai tṛ vô cùng quan trọng đối với nền kinh tế của “xứ sở lá phong”. Đóng cửa biên giới đối với hoạt động này, theo các chuyên gia, không phải là một lựa chọn hợp lư, nhưng Canada phải xử lư như thế nào khi hàng chục ngh́n người vào Canada từ một quốc gia hiện đang là “thùng thuốc nổ” trong đại dịch.

Trong phát biểu ngày 4/4, Thủ tướng Trudeau nhấn mạnh cả Canada và Mỹ đều phụ thuộc vào thương mại trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19. Chính phủ Canada đang tiếp tục “các cuộc thảo luận mang tính xây dựng với các cấp khác nhau trong chính quyền Tổng thống Trump” để duy tŕ ḍng chảy của hàng hóa và dịch vụ qua biên giới Canada-Mỹ.

Chính phủ Canada đă ban hành lệnh yêu cầu các công dân Canada về nước qua Mỹ phải cách ly trong 14 ngày. Tuy nhiên, các biện pháp kiểm soát y tế đối với các lái xe tải Mỹ tại cửa khẩu biên giới hai nước dường như khá lỏng lẻo khi lực lượng chức năng pḥng chỉ hỏi lái xe một số câu hỏi cơ bản về t́nh trạng sức khỏe và quan sát để t́m các dấu hiệu nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19. Trên thực tế, có một tỷ lệ lớn các ca nhiễm bệnh không có triệu chứng, nên biện pháp sàng lọc này phần nhiều chỉ mang tính h́nh thức.

Một số quốc gia đang sử dụng nhiệt kế hồng ngoại để kiểm tra thân nhiệt hành khách nhập cảnh. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đặt câu hỏi về độ chính xác của thiết bị này. Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) hiện áp dụng biện pháp mà nhiều ư kiến cho rằng khá nghiêm đối với những cư dân trở về Hong Kong từ nơi khác, khi buộc những người này phải đeo ṿng theo dơi để giám sát lịch tŕnh di chuyển của họ qua một ứng dụng trên điện thoại thông minh, đảm bảo để người mới nhập cảnh tuân thủ thời hạn cách ly 14 ngày. Trong khi đó, thành phố Denver (Mỹ) đă thử nghiệm các trạm xét nghiệm cho kết quả xét nghiệm nhanh trong khoảng 15 phút. Các chuyên gia cho rằng trong bối cảnh Ottawa đang nỗ lực phong tỏa mọi cửa ngơ mà virus SARS-CoV-2 có thể xâm nhập th́ vẫn c̣n "lỗ hổng lớn" khi các lái xe tải từ Mỹ không thực sự hợp tác với các biện pháp như đeo ṿng giám sát, hay để nhân viên y tế lấy mẫu thử từ họng, mũi.

Thủ tướng Trudeau, Phó Thủ tướng Chrystia Freeland, và Chủ tịch Ủy ban Ngân khố Jean-Yves Duclos đều đă đề cập khả năng thực hiện các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt hơn tại khu vực biên giới với Mỹ nếu dịch COVID-19 lây lan mạnh ở Canada. Trong phát biểu mới đây, ông Duclos khẳng định dù hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng xe tải từ Mỹ rất quan trọng, nhưng “sức khỏe và sự an toàn của người dân Canada là quan trọng nhất”.

* Tại Mỹ, ngày 4/4, Tiến sĩ Deborah Birx, điều phối viên đội đặc nhiệm chống virus SARS-CoV-2 của Nhà Trắng, cho biết mô h́nh dịch cho thấy trong 6-7 ngày tới, đỉnh dịch sẽ diễn ra tại thành phố New York, Detroit, New Orleans và nhiều vùng phụ cận của những thành phố này.



Người dân ở New York, Mỹ đeo khẩu trang pḥng ngừa dịch COVID-19 ngày 3/4/2020. Ảnh: THX/TTXVN
Phát biểu trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng, bà Birx không đưa ra dự báo số ca tử vong do dịch COVID-19, song lưu ư rằng t́nh h́nh mỗi nơi sẽ khác nhau và nguy cơ "rất đáng quan ngại" là khi New York có hàng trăm ca tử vong mỗi ngày. Thậm chí, giới chức thành phố này cũng nhận định con số trên có thể tăng lên trong khoảng 500-700 ca mỗi ngày.

Bà Birx cho biết các quan chức chính phủ đang theo dơi chặt chẽ sự gia tăng số ca mắc bệnh tại bang Pennsylvania, Colorado và thủ đô Washington. Đây là những nơi mà các chuyên gia hy vọng biện pháp giăn cách xă hội (cách ly xă hội) sẽ giúp ngăn chặn t́nh trạng dịch bệnh đang lây lan nhanh chóng. Quan chức Nhà Trắng cũng nhấn mạnh hai tuần tiếp theo sẽ "cực kỳ quan trọng" bởi đây là thời điểm làm mọi thứ có thể nhằm đảm bảo sự an toàn cho người dân.

Trước đó, cũng tại cuộc họp báo trên, Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo "tuần cam go nhất" của nước Mỹ sắp đến và dự báo "sẽ có nhiều ca tử vong" do sự bùng phát của dịch bệnh COVID-19. Ngoài ra, Tổng thống Trump cũng thông báo một số biện pháp ứng phó dịch bệnh của chính phủ Liên bang, trong đó có việc cung cấp cho các điểm nóng của dịch bệnh trên khắp nước Mỹ các vật tư y tế cần thiết, thiết lập các bệnh viện dă chiến mới tại một số bang và hiện đă sẵn sàng điều trị cho các bệnh nhân bị lây nhiễm tại một bệnh viện dă chiến ở New York, bổ sung 29 triệu liều thuốc chống sốt rét vào kho dự trữ chiến lược quốc gia dành cho các bệnh dương tính với virus SARS-CoV-2, hay triển khai 1.000 quân nhân Mỹ tới thành phố New York.

Theo số liệu trên chuyên trang thống kê worldometers.info, tính đến 9h sáng 5/4 (giờ Việt Nam), số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Mỹ đă lên tới hơn 310.286 người, trong đó có 8.452 ca tử vong. New York là bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất với 114.775 ca mắc bệnh và 3.565 ca tử vong.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 04-05-2020
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,934
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	81.jpg
Views:	0
Size:	57.5 KB
ID:	1559020   Click image for larger version

Name:	82.jpg
Views:	0
Size:	45.3 KB
ID:	1559021  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 04-05-2020   #2
daibangnho
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Apr 2007
Location: GB
Posts: 408
Thanks: 68
Thanked 164 Times in 95 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 40 Post(s)
Rep Power: 18
daibangnho Reputation Uy Tín Level 4daibangnho Reputation Uy Tín Level 4daibangnho Reputation Uy Tín Level 4daibangnho Reputation Uy Tín Level 4daibangnho Reputation Uy Tín Level 4daibangnho Reputation Uy Tín Level 4daibangnho Reputation Uy Tín Level 4daibangnho Reputation Uy Tín Level 4daibangnho Reputation Uy Tín Level 4daibangnho Reputation Uy Tín Level 4daibangnho Reputation Uy Tín Level 4daibangnho Reputation Uy Tín Level 4daibangnho Reputation Uy Tín Level 4daibangnho Reputation Uy Tín Level 4daibangnho Reputation Uy Tín Level 4daibangnho Reputation Uy Tín Level 4
Default

Chỉ c̣n cách đổi tài xế ở tại biên giới,
daibangnho_is_offline  
Old 04-05-2020   #3
canhdieubay
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 26
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by daibangnho View Post
Chỉ c̣n cách đổi tài xế ở tại biên giới,
doi cang ton tien vi phai sat trung
canhdieubay_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08081 seconds with 12 queries