Góc khuất trong đại dịch COVID-19 tại Ư - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Góc khuất trong đại dịch COVID-19 tại Ư
Đó là tử vong tại nhà- Góc khuất trong đại dịch Civid-19 tại Italia. Chuyện kể lại rằng Silvia Bertuletti mất tới 11 ngày gọi điện thuyết phục bác sĩ đến khám cho người cha 78 tuổi Alessandro sốt và khó thở. Đến tối 18/3, khi bác sĩ đến nhà bà Silvia Bertuletti gần Bergamo th́ mọi chuyện đă quá muộn.



Lễ tang một bệnh nhân COVID-19 tại Seriate, Italy. Ảnh: Reuters
Ông Alessandro Bertuletti trút hơi thở cuối cùng vào 1 giờ 10 phút sáng 19/3, chỉ đúng 10 phút trước khi xe cứu thương tới nơi, mặc dù người nhà đă gọi cấp cứu từ vài tiếng trước đó. Xe cứu thương thường xuất hiện chỉ sau vài phút gọi khẩn cấp nay phải mất hàng tiếng đồng hồ mới tới nơi.

Bà Bertuletti nói: “Chúng tôi đơn giản bị bỏ rơi. Đáng ra không ai phải có kết cục như vậy”.

Hăng thông tấn Reuters (Anh) cho biết trường hợp của bà Bertuletti không phải là hiếm. Có nhiều người đă qua đời tại nhà khi không có ai chẩn đoán và tư vấn qua điện thoại là chưa đủ.

Tại tỉnh Bergamo, số người tử vong v́ COVID-19 có thể gấp đôi con số 2.060 dựa trên thống kê từ các bệnh viện. Tờ L’Eco di Bergamo trích dẫn dữ liệu từ cơ quan chính quyền địa phương ước tính rằng đă có 5.400 người tử vong tại nhà trong tỉnh Bergamo vào tháng 3, gấp 6 lần cùng kỳ năm ngoái. Tờ L’Eco di Bergamo cho rằng trong đó có thể có tới 4.500 người qua đời v́ COVID-19.

Ông Pietro Zucchelli tại nhà tang lễ Zucchelli ở Bergamo cho biết trong 2 tuần qua, hơn 50% công việc của ông liên quan tới những người qua đời tại nhà. Trước đó, ông Zucchelli chủ yếu làm dịch vụ cho những người tử vong tại bệnh viện hoặc nhà dưỡng lăo.

Bác sĩ Riccardo Munda tại thị trấn gần Bergamo nhận định: “Điều dẫn đến t́nh huống này là trong nhiều tuần, các bác sĩ gia đ́nh không thể đến thăm khám bệnh nhân”.

Ông Riccardo Munda cũng nhận định rằng có thể cứu nhiều mạng sống hơn nếu những cá nhân tại nhà được hỗ trợ y tế kịp thời. Tuy nhiên, các bác sĩ không có đủ khẩu trang và đồ bảo hộ trong khi số lượng công việc lại quá tải. Do vậy, họ chỉ đến thăm khám bệnh nhân trong trường hợp thật sự cần thiết.

Nhân viên y tế tại bệnh viện được ưu tiên nhận khẩu trang nên một số bác sĩ gia đ́nh không có khẩu trang và không thể đến thăm khám bệnh nhân an toàn.

Cơ quan y tế tại Bergamo thuộc vùng Lombardy khuyến khích bác sĩ gia đ́nh chẩn đoán qua điện thoại và hạn chế đến tận nhà để giảm lây lan và phung phí thiết bị y tế.

Reuters cho biết tính đến 5/4, Italy có 124.632 trường hợp nhiễm và 8.454 người thiệt mạng v́ COVID-19, nhưng có bằng chứng cho thấy con số này trên thực tế có thể cao hơn bởi có nhiều người đă qua đời tại nhà.

Trên 11.000 nhân viên y tế tại Italy đă nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có 80 người tử vong và nhiều người trong số này là bác sĩ gia đ́nh.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 04-05-2020
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,310
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	481.jpg
Views:	0
Size:	214.0 KB
ID:	1559338  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05765 seconds with 12 queries