Pháp ghi nhận số ca tử vong kỷ lục v́ Covid-19 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Pháp ghi nhận số ca tử vong kỷ lục v́ Covid-19
Trong 24h qua, Pháp ghi nhận thêm 833 ca tử vong. Đây là mức tăng cao nhất từ đầu mùa dịch, trái ngược với các diễn biến tích cực khoảng 1 tuần qua. Thủ tướng Đức nhận định COVID-19 là thử thách lớn nhất của EU tới nay.


Một người giao đồ đạp xe băng qua cổng khu Triển lăm thành tựu kinh tế quốc gia (VDNKh) ở Matxcơva, Nga ngày 6-4 sau khi chính quyền thành phố ban bố lệnh phong tỏa một phần, lệnh cho người dân ở lại trong nhà để ngăn COVID-19 lây lan - Ảnh: REUTERS

Mỹ: Thêm hơn 27.000 ca nhiễm, số ca tử vong vượt 10.000

Theo cập nhật của trang Wordometers lúc 6h15 ngày 7-4, nước Mỹ đă ghi nhận thêm 27.415 ca bệnh COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 364.088 ca.

Trong khi đó, số ca tử vong do COVID-19 ở Mỹ tăng thêm 1.176 ca, lên tổng cộng 10.792. Mỹ hiện là quốc gia có số ca nhiễm đứng đầu thế giới và số ca tử vong do COVID-19 đứng thứ ba thế giới (sau Ư và Tây Ban Nha).

Pháp ghi nhận số ca tử vong mới kỷ lục

Ngày 6-4, Pháp ghi nhận thêm 833 ca tử vong do COVID-19 bên trong các bệnh viện và viện dưỡng lăo trong ṿng 24 giờ. Đây là số ca tử vong tăng thêm trong một ngày cao nhất tới nay ở nước này.

Trước diễn biến này, Pháp đă ghi nhận các tín hiệu tích cực khi số ca tử vong tăng thêm trong ngày 5-4 chỉ là 357, mức tăng thấp nhất trong khoảng một tuần, làm dấy lên hi vọng rằng nước này đă chạm đỉnh dịch.

Tuy nhiên, với diễn biến mới nhất, Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Véran nhận định nước này vẫn chưa tới giai đoạn đó. Hiện số ca tử vong do COVID-19 ở Pháp là 8.911 ca, cao thứ tư thế giới sau Ư, Tây Ban Nha và Mỹ.

Hăng tin AFP b́nh luận các con số này nhắc nhở nước Pháp - bị phong tỏa từ ngày 17-3 để làm chậm sự lây lan của COVID-19 - về con đường dài phía trước, sau khi các số liệu cho thấy sự cải thiện trong vài ngày.

Thủ tướng Đức: EU đối diện "thử thách lớn nhất"

Ngày 6-4, Thủ tướng Đức Angela Merkel nói rằng đại dịch COVID-19 là thử thách lớn nhất của Liên minh châu Âu (EU) tới nay và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường sức mạnh khối để vượt qua khủng hoảng.

"Theo tôi, Liên minh châu Âu đang đối diện với thử thách lớn nhất kể từ lúc thành lập. Chúng ta đang gặp một thách thức y tế lớn ảnh hưởng tới tất cả quốc gia thành viên" - bà Merkel nói.

Hội đồng Bảo an LHQ sẽ tổ chức cuộc họp đầu tiên về COVID-19

Hăng tin AFP dẫn thông tin từ các nhà ngoại giao ngày 6-4 cho hay Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc (LHQ) sẽ tổ chức cuộc họp đầu tiên về đại dịch COVID-19 vào ngày 9-4 tới, sau nhiều tuần bất ḥa giữa 5 thành viên thường trực.

Tuần trước, 9/10 thành viên không thường trực đă chính thức yêu cầu tổ chức một cuộc họp có mặt của Tổng thư kư LHQ Antonio Guterres.

Morocco bắt buộc đeo khẩu trang khi ra ngoài

Chính phủ Morocco cho hay kể từ ngày 7-4, nước này bắt buộc bất kỳ ai khi ra ngoài đều phải đeo khẩu trang để đối phó dịch COVID-19. Người nào không tuân thủ quy định mới có thể sẽ bị phạt tù lên tới 3 tháng và phạt tới 1.300 dirham.

Khẩu trang sẽ được bán với giá 0,8 dirham (0,08 USD) mỗi đơn vị (đă được trợ giá). Người phát ngôn Bộ Công nghiệp Morocco Taoufiq Moucharraf cho hay quốc gia Bắc Phi này có kế hoạch sẽ tăng sản xuất khẩu trang lên mức 6 triệu cái mỗi ngày vào tuần tới, tăng từ mức 3,3 triệu cái hiện tại.

Israel phong tỏa toàn quốc gần... 3 ngày

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thông báo sẽ áp dụng lệnh phong tỏa toàn quốc từ ngày 7-4 tới 10-4 để ngăn dịch COVID-19 lây lan trong suốt kỳ nghỉ lễ Do Thái Passover (Lễ Vượt qua) ở nước này. Thời gian có hiệu lực cụ thể là từ 16h chiều 7-4 tới sáng 10-4, theo trang Times of Israel.

Trong một bài phát biểu qua truyền h́nh, ông Netanyahu cho biết các hạn chế đi lại sẽ được siết chặt trong ngày 7-4 và rằng người dân Israel sẽ bị cấm rời khỏi nhà vào tối 8-4, khi mà các gia đ́nh thông thường sẽ ra ngoài để tham gia các hoạt động truyền thống trong dịp lễ trên. Các hoạt động di chuyển giữa các thành phố sẽ bị cấm trong gần 3 ngày này.

WHO: Ưu tiên khẩu trang cho nhân viên y tế, nếu dỡ phong tỏa phải làm từng bước

Ngày 6-4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đă bày tỏ lo ngại rằng việc công chúng sử dụng quá nhiều khẩu trang y tế có thể làm gia tăng t́nh trạng thiếu hụt khẩu trang dành cho các nhân viên y tế, những người đang ở tuyến đầu chống dịch COVID-19, theo Hăng tin Reuters. WHO cho rằng việc công chúng sử dụng khẩu trang có thể sẽ hợp lư ở những nơi mà các biện pháp khác như rửa tay và giăn cách khó thực hiện.

Đồng thời, WHO cho biết lệnh phong tỏa được áp dụng tại nhiều nơi đang cho thấy hiệu quả trong việc cản trở sự lây lan của COVID-19, và bất kỳ quyết định dỡ bỏ các hạn chế đều sẽ cần một cách tiếp cận chuẩn và từng bước dựa trên dữ liệu.

"Chỉ dùng khẩu trang thôi sẽ không thể chấm dứt đại dịch. Các quốc gia phải tiếp tục truy t́m, cách ly và điều trị mọi ca nhiễm, đồng thời theo dơi mọi hoạt động tiếp xúc" - tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Gheybresus phát biểu tại một cuộc họp báo.

*Cũng theo WHO, hiện thế giới cần gần 6 triệu y tá, đặc biệt tại châu Phi, Đông Nam Á, Trung Đông và Nam Mỹ. "Y tá là xương sống của bất kỳ hệ thống y tế nào" - ông Tedros nói và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hỗ trợ cho các y tá.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 04-07-2020
Reputation: 5405


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 38,923
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	43.JPG
Views:	0
Size:	47.2 KB
ID:	1559920  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,375 Times in 1,991 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 43 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07476 seconds with 12 queries