Covid-19: Bác sĩ Úc rất cần khẩu trang lúc này - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Covid-19: Bác sĩ Úc rất cần khẩu trang lúc này
Chúng tôi không đói, chỉ cần khẩu trang. Đó là chia sẻ của chính bác sĩ Australia. Bác sĩ tuyến đầu chống Covid-19 ở Australia nói nhận được rất nhiều thư cảm ơn và đồ ăn, song thứ họ cần lúc này là khẩu trang phù hợp.

"Mỗi ngày chúng tôi nhận được rất nhiều thư cảm ơn, một số người c̣n mang bánh pizza cho chúng tôi. Tuy nhiên, tôi chỉ muốn bước đến và nói 'Chúng tôi không hề đói. Chúng tôi chỉ cần khẩu trang'", một bác sĩ cấp cứu chia sẻ.

Trong khi các bác sĩ và y tá ở một số bệnh viện Australia phải đấu tranh để có được khẩu trang N95, rất nhiều người dân đi ngoài đường phố đều sở hữu loại khẩu trang này.

"Nếu bạn đi một ṿng, bạn sẽ thấy rất nhiều người đeo khẩu trang N95 trong khi bệnh viện không đủ dùng", một bác sĩ ở bang New South Wales (NSW), nơi chiếm gần một nửa số ca nhiễm nCoV ở Australia, chia sẻ.

Các bác sĩ cấp cứu và đại diện công đoàn của nhân viên chăm sóc sức khỏe cho biết giới chức đă đảm bảo sẽ có kho dự trữ thiết bị bảo hộ cá nhân (PPE) và đang nỗ lực để tăng cường sản xuất mặt hàng này.

Tuy nhiên, nhân viên y tế tại một số bệnh viện quá tải ở NSW đang phải đối mặt với những quy định chặt chẽ khi sử dụng khẩu trang N95 và phải dùng những tấm che mặt được làm từ nhựa và cao su để giữ an toàn.

"Một số người thậm chí c̣n phải sử dụng thiết bị lặn", Andrew Miller, Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Australia tại bang Tây Australia nói.


Nhân viên y tế Australia bên ngoài một pḥng xét nghiệm nCoV ở Sydney hôm 1/4. Ảnh: Reuters.

Các nhân viên y tế cho biết những hướng dẫn sử dụng PPE được ban hành khi Australia chỉ có một vài trường hợp nhiễm nCoV đă không c̣n khả thi v́ Covid-19 hiện lan rộng khắp cộng đồng, bao gồm cả những người nhiễm bệnh không có triệu chứng.

Miller cho biết có rất nhiều PPE được cất trữ trên khắp Australia, nhưng hiện không được cung cấp cho các nhân viên y tế tuyến đầu.

"Nhân viên tuyến đầu của chúng tôi không tin PPE sẽ có sẵn khi họ cần bởi v́ họ đă thấy t́nh trạng ở các quốc gia khác, nhân viên y tế chết v́ thiếu PPE", Miller nói.

T́nh trạng thiếu trầm trọng khẩu trang N95 và các thiết bị y tế khác đă khiến y bác sĩ ở Mỹ cùng nhiều nước trên thế giới bất b́nh. Các nhân viên y tế Australia đă gửi thư thỉnh cầu đến Thủ tướng Scott Morrison, yêu cầu được tiếp cận PPE. Bức thư đă thu thập được hơn 155.000 chữ kư.

Bộ trưởng Y tế Australia Greg Hunt hôm 5/4 cho biết chính phủ sẽ phân phối ngay 10 triệu khẩu trang cho nhân viên y tế. "Sắp tới sẽ có thêm rất nhiều thứ, bao gồm số lượng đáng kể găng tay, áo choàng và kính bảo hộ", Hunt nói.

Các cơ quan y tế của NSW cho biết bệnh viện công trên toàn bang đă có đủ PPE, bao gồm khẩu trang N95 và dung dịch sát khuẩn tay. Trong khi đó, chính quyền bang Queensland cho biết một công ty địa phương sẽ bắt đầu sản xuất 60.000 khẩu trang N95 mỗi ngày.

ABC Australia đưa tin cơ quan y tế bang Nam Australia đang xem xét một phương pháp chưa được thử nghiệm là thu thập khẩu trang N95 đă sử dụng, khử trùng và tái sử dụng chúng.

Gerard Hayes, Chủ tịch Liên minh lực lượng y tế, cho biết giới chức cần phải minh bạch về số lượng PPE sẽ có sẵn và liệu chúng có đủ nếu nhu cầu tăng thêm hay không.

"Khi nhu cầu và áp lực đối với các cơ quan y tế tăng lên, sẽ rất tốt khi được nắm rơ về kho dự trữ thiết bị y tế cùng cách phân phối chúng. Điều đó sẽ đem lại niềm tin cho các nhân viên của chúng tôi. Hiện tại, họ không có sự tin tưởng đó", Hayes nói.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-07-2020
Reputation: 24152


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,020
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nv.jpg
Views:	0
Size:	132.6 KB
ID:	1560106  
sunshine1104 is_online_now
Thanks: 4
Thanked 3,683 Times in 3,228 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05825 seconds with 12 queries