Ông Trump đang lạc quan quá sớm về t́nh h́nh covid-19 ở New York - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Ông Trump đang lạc quan quá sớm về t́nh h́nh covid-19 ở New York
Mới đây ông Trump đă thể hiện rơ sự lạc quan trước t́nh h́nh dịch bệnh ở New York đang có những tín hiệu tốt hơn. Nhưng đây có lẽ là sự lạc quan hơi sớm bởi điều này mới chỉ xảy ra mà thôi. Dưới đây là những thông tin cụ thể.Tính đến cuối ngày 6-4 (giờ bờ Đông nước Mỹ), tổng số người chết v́ COVID-19 tại Mỹ là 10.871 ca - tăng 1.255 ca so với một ngày trước. Số người chết ngày 6-4 nhiều hơn các con số ghi nhận trong hai ngày 5 và 4-4 nhưng thấp hơn số kỷ lục 1.320 người chết của ngày 3-4.

Ngày 6-4 Mỹ cũng thêm tới 30.331 ca nhiễm mới, đưa tổng ca nhiễm lên 367.004 ca, theo trang thống kê Worldometer.

Nhiều bệnh viện trên khắp nước Mỹ đă hoạt động gần như hết công suất và ngày càng nhiều các điểm nóng mới rải khắp nước.

Tuy nhiên, điểm nóng nhất hiện tại vẫn là bang New York.

New York: Số người chết vài ngày qua không xê xích nhiều

Bang New York ghi nhận tổng số ca tử vong hiện ở mức 4.758 ca, tức tăng 600 ca so với ngày 5-4. Số người chết mỗi ngày ở bang New York không xê xích nhiều trong vài ngày vừa qua.

Giới chức y tế New York dự đoán đỉnh dịch có thể sẽ đến sớm, theo tờ The Washington Post.

Theo Thống đốc bang New York - ông Andrew Cuomo, việc số ca tử vong hằng ngày không thay đổi nhiều trong hai ngày qua "cho thấy đường cong đă có thể làm phẳng và sẽ xuất hiện đỉnh điểm bùng nổ dịch bệnh tại New York”.

“Nếu chúng ta thấy được sự ổn định th́ đó là v́ giăn cách xă hội đang phát huy hiệu quả” - ông Cuomo nhận xét.Ông Cuomo cho rằng t́nh h́nh bang New York sẽ sáng sủa nếu người dân duy tŕ ư thức kỷ luật và không ra ngoài, tập trung tại các công viên khi thời tiết ấm dần lên.

“Cẩn trọng, nếu không chúng sẽ thấy những con số này tăng trở lại” - ông Cuomo cảnh báo.

Ông Cuomo thông báo các biện pháp giăn cách xă hội tại New York sẽ được kéo dài đến hết ngày 29-4. Tất cả trường học và các doanh nghiệp không thiết yếu phải đóng cửa cho đến hết ngày đó.

Thống đốc cũng tuyên bố sẽ tăng tiền phạt nếu người dân không thực hiện việc giăn cách xă hội, không tuân thủ nghĩa vụ bản thân và không thể hiện trách nhiệm với các nhân viên y tế ở tuyến đầu.

T́nh trạng quá tải bệnh viện, nhà xác ở bang New York, đặc biệt ở TP New York vẫn rất nghiêm trọng.

Chủ tịch Ủy ban Y tế của TP New York - ông Mark Levine, cảnh báo các nhà xác tại đây sắp không chứa nổi thi thể người tử vong v́ COVID-19, theo báo Guardian.

Trên trang Twitter, ông Levine nói về kế hoạch sử dụng công viên trung tâm New York sẽ làm nơi chôn cất tạm thời: “Các rănh sẽ được đào với 10 hố chôn trong một hàng. Việc này sẽ được thực hiện một cách trang nghiêm, có trật tự và tạm thời”.

Tuy nhiên, ông Levine nói rằng kế hoạch này vẫn chưa đi vào hoạt động v́ Thống đốc Cuomo không ủng hộ.

New York được sử dụng tàu bệnh viện của Hải quân Mỹ

Đài CNN cho biết Thống đốc Cuomo đă đề nghị chính phủ của Tổng thống Trump cho phép tàu bệnh viện USNS Comfort của Hải quân Mỹ đang đậu ở cảng New York chữa trị bệnh nhân COVID-19. Tàu bệnh viện này đến New York tuần trước nhưng chỉ chữa trị bệnh nhân không nhiễm COVID-19, giảm tải cho các bệnh viện, giành chỗ trống để chữa trị các bệnh nhân COVID-19.

Trong buổi họp báo thường ngày tại Nhà Trắng ngày 6-4, Tổng thống Trump đă chấp thuận đề nghị này, theo đài CNN.

"Chúng tôi đă không nghĩ đến việc này nhưng chúng tôi chấp nhận để bang New York sử dụng tàu bệnh viện. Tàu USS Comfort sẽ được sử dụng điều trị bệnh nhân COVID-19” - ông Trump nói."Con tàu đă sẵn sàng và nếu chúng ta cần nó bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2. Chúng ta sẽ sử dụng tàu để điều trị cho họ” - ông Trump nói.

Cuối ngày 6-4, Tổng thống Donald Trump đă đăng trên Twitter lời động viên: "Nước Mỹ mạnh mẽ. Ánh sáng ở cuối đường hầm”.

Thị trưởng TP New York - ông Bill de Blasio, bày tỏ với CNN: "Có được sự trợ giúp từ tàu USS Comfort là một việc vô cùng quan trọng đối với bệnh nhân COVID-19 tại New York. Tôi không nghi ngờ ǵ rằng tàu Comfort sẽ sớm có đầy bệnh nhân được điều trị”.

Trước đó, trung tâm hội nghị Javits ở quận Manhattan đă được quân đội thiết lập thành một bệnh viện dă chiến điều trị bệnh nhân COVID-19.

Nhà Trắng đẩy mạnh mua khẩu trang

Ngày 6-4, Tổng thống Trump cũng cho biết chính phủ đă đạt được thỏa thuận với Công ty 3M trong việc sản xuất hàng triệu khẩu trang chất lượng cao, theo đài NBC News.

Theo lời Tổng thống Trump, Công ty 3M sẽ sản xuất khoảng 55 triệu chiếc khẩu trang mỗi tháng và sẽ có hơn 166 triệu khẩu trang cho nhân viên y tế tuyến đầu trong ba tháng tới.

“Thỏa thuận với 3M đă kết thúc rất vui vẻ” - Tổng thống Trump nói với báo chí.

Đài NBC News cho biết Tổng thống Trump trước đây đă “đụng độ” với Công ty 3M khi chính phủ khẳng định công ty này đă không làm ǵ để giúp bù đắp sự thiếu hụt của các thiết bị y tế như khẩu trang hay dừng việc găm hàng tăng giá.

Ngày 6-4, Công ty 3M cũng xác nhận đă đạt được thỏa thuận với chính phủ Mỹ cho phép ḿnh tiếp tục xuất khẩu khẩu trang ra nước ngoài, bên cạnh cung cấp hàng cho chính phủ.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 04-07-2020
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,800
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	bda4839180d2698c30c3.jpg
Views:	0
Size:	45.8 KB
ID:	1560404  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 04-07-2020   #2
doppelganger
Banned
 
Join Date: Mar 2020
Posts: 129
Thanks: 2
Thanked 11 Times in 7 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 0
doppelganger Reputation Uy Tín Level 1
Default

Giữ được tính thần "lạc quan" và "tích cực" lúc nào cũng cần thiết, nếu không muốn nói đó là yếu tố nhất định phải có của bất ḱ ai trong vị trí lănh đạo.
doppelganger_is_offline  
Old 04-07-2020   #3
Ho Chu Tiem
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Ho Chu Tiem's Avatar
 
Join Date: Jul 2009
Posts: 9,967
Thanks: 1,984
Thanked 13,139 Times in 6,149 Posts
Mentioned: 42 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3581 Post(s)
Rep Power: 32
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Default

lạc quan cũng đúng, 1 ngày chết có 1000 nên đâu có nhiều nên lạc quan
Ho Chu Tiem_is_offline  
The Following User Says Thank You to Ho Chu Tiem For This Useful Post:
GreyTiger (04-07-2020)
Old 04-07-2020   #4
kietkml
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2008
Posts: 4,299
Thanks: 163
Thanked 1,637 Times in 1,051 Posts
Mentioned: 160 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1581 Post(s)
Rep Power: 21
kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7
kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7
Default

Ông Trump không cần lạc quan hay bị quan về bọn DC chó nầy. Chúng đă thí bọn dân ngu bằng mọi h́nh thức!Từ việc dùng chúng để lấy phiếu, để chống Trump, nay chúng không ngần ngại giết luôn dân của chúng và dân nghèo của nước Mỹ. Tóm lại là chúng đem chinaVirus vào với chỉ thị của thằng tàu để sát hại đa số là dân ở những tiểu bang chánh yếu của chúng, cũng ảnh hưởng luôn dân nghèo da màu, chứ có thiệt ǵ bao nhiêu cho bọn giàu của hai đảng đâu. Hỡi đám ngu dốt tham lam cho tới bọn trí thức cầu danh hăy mở cái óc heo ra mà hăy sống thực tại.

https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1331507*
kietkml_is_offline  
Old 04-07-2020   #5
doppelganger
Banned
 
Join Date: Mar 2020
Posts: 129
Thanks: 2
Thanked 11 Times in 7 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 0
doppelganger Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by Ho Chu Tiem View Post
lạc quan cũng đúng, 1 ngày chết có 1000 nên đâu có nhiều nên lạc quan
Lũ 3QueĐàoNgũCCCC dù sống dưới cống rănh Cali cả 45 năm vẫn "lạc quan" đấy chứ.
Cấm người ta sống v́ hi vọng sao mậy?
Mà chưa tới con số 1 triệu xác mà mậy.... C̣n lạc quan được th́ lạc quan thôi... Hehehe...
doppelganger_is_offline  
Old 04-07-2020   #6
GreyTiger
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: May 2019
Posts: 1,340
Thanks: 1,332
Thanked 1,777 Times in 848 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 546 Post(s)
Rep Power: 6
GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6
GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by doppelganger View Post
Lũ 3QueĐàoNgũCCCC dù sống dưới cống rănh Cali cả 45 năm vẫn "lạc quan" đấy chứ.
Cấm người ta sống v́ hi vọng sao mậy?
Mà chưa tới con số 1 triệu xác mà mậy.... C̣n lạc quan được th́ lạc quan thôi... Hehehe...
wow wow, cái thằng chó này và kietly sao vô ơn với 3 que vậy ta? Nếu không có 3 que, chọt từ bà cố ngoại mày có bà ngoại mày, chọt tiếp bà ngoại mày mới có má mày, từ đó chọt má mày mới ḷi ra thằng con chó đẻ mày, sao không biết ơn sao mới có mặt mày trên đời hả con? Đồ NGU.
Bọn chó tụi mày hở ra là chưởi, là chụp mủ vu khống theo Tàu, khi tụi tao chống lăo chó DUMP, chứ không có chống cả mă cha ḍng họ mày đâu? Mà tụi mày phải TRU cái mỏ chó ra chưởi, chuyện LẠ à nhe????
Sao tụi mày có phải là bọn Cách Mạng 30 (30/04/1975) hay con cháu của đám ông cha - bà mẹ bây? Bỏ quân phục VNCH cùng bọn du đảng đầu đường xó chợ, xách m16, đeo băng đỏ lợi dụng bọn CSBV cưởng chiếm Miền Nam lúc bấy giờ đi vu khống, chụp mủ những người dân vô tội khi thấy dân không thích hay ghét chế độ CS để hưởng lợi, chúng mày đă giết chết bao nhiêu chục ngàn đồng bào vô tội lúc bấy giờ vậy? Cũng y như bây giờ hễ thấy ai chống cái lăo chó DUMP ghét DUMP là vội chụp mủ vu khống là theo Tàu ... giống quá đi mấy con ơi, chắc ḍng họ tổ cha tụi bầy cũng từng đi ĐẤU TỐ cải cách ruộng đất, thời thằng chó HCM phải không?
Bọn bây đừng để dân và đồng bào VN biết chúng bây ở đâu nhé, nếu không CHU DI TAM TỘC cả ḍng họ bọn bây đó, bọn giết người bởi vu khống chup mủ của tư tưởng CS, đồ chó má tụi bây.

Last edited by GreyTiger; 04-07-2020 at 23:21.
GreyTiger_is_offline  
Old 04-09-2020   #7
doppelganger
Banned
 
Join Date: Mar 2020
Posts: 129
Thanks: 2
Thanked 11 Times in 7 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 0
doppelganger Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by GreyTiger View Post
......
ĐẦN!
doppelganger_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12732 seconds with 12 queries