Kết quả chẩn đoán Covid-19: Xung đột giữa siêu máy tính TQ và bác sĩ Mỹ ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Kết quả chẩn đoán Covid-19: Xung đột giữa siêu máy tính TQ và bác sĩ Mỹ ?
Siêu máy tính Trung Quốc và bác sĩ Mỹ xung đột về kết quả chẩn đoán Covid-19. Trong khi một siêu máy tính ở Trung Quốc chẩn đoán bệnh nhân ở Mỹ đă nhiễm virus corona vào năm ngoái, nhưng bác sĩ phủ nhận và nói viêm phổi do thuốc lá điện tử gây ra.

Siêu máy tính Tianhe-1 được trang bị công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Trung Quốc đă phát hiện ra rằng một người hút thuốc lá điện tử trẻ từng điều trị trong bệnh viện ở Mỹ v́ bệnh viêm phổi lạ vào mùa hè năm ngoài có thể là nạn nhân của virus corona, South China Morning Post cho biết.

Siêu máy tính phát hiện các đặc điểm khác biệt cho thấy xác suất cao của virus corona, dựa trên h́nh ảnh chụp cắt lớp vi tính (CAT) của một bệnh nhân nặng ở North Carolina từ tháng 7 đến tháng 8/2019.

Các đặc điểm bất thường gồm các mảng trắng xâm lấn vào phần dưới của phổi bệnh nhân, một hiện tượng khiến các bác sĩ khó hiểu khi xem phim X-quang của bệnh nhân ở giai đoạn đầu của đại dịch, v́ nó hiếm thấy ở các loại viêm phổi khác.

H́nh ảnh cho thấy các ảnh hưởng giống như do virus corona gây ra và chẩn đoán toàn diện được khuyến nghị kết hợp với thông tin dịch tễ học và các đặc điểm lâm sàng khác, theo báo cáo được tạo ra bởi AI.

Virus corona hay thuốc lá điện tử?
Theo một thông tin trên trang web của Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa dịch bệnh quốc gia (CDC) của Mỹ, bệnh nhân trên là một trong 5 người điều trị tại Bệnh viện WakeMed ở Raleigh, North Carolina.



Siêu máy tính Tianhe-1 của Trung Quốc. Ảnh: Tân Hoa Xă.
5 bệnh nhân có tuổi từ 18 đến 35 đă trải qua các triệu chứng tương tự người nhiễm Covid-19, như khó thở, buồn nôn, khó chịu ở dạ dày và sốt. 5 người này đều phải nhập viện v́ suy hô hấp do thiếu oxy.

3 người cần chăm sóc đặc biệt do hội chứng suy hô hấp cấp tính, một người cần đặt nội khí quản và thở máy, theo báo cáo hàng tuần của CDC. Các bác sĩ đă tiến hành xét nghiệm cúm và mầm bệnh khác để xác định nguyên nhân nhiễm trùng và cho kết quả âm tính.

5 bệnh nhân đều khỏi bệnh và các trường hợp của họ được CDC thêm vào nhóm bệnh nhân có khả năng liên quan đến thuốc lá điện tử vào năm ngoái. Thuốc lá điện tử đang trở nên phố biến ở Mỹ trong những năm gần đây.

Bác sĩ Kevin Davidson, người lănh đạo nhóm y tế đă kiểm tra những bệnh nhân ở Bệnh viện WakeMed bảo vệ chẩn đoán ban đầu của họ. Siêu máy tính của Trung Quốc có thể đă sai lầm, v́ các tính năng mà nó xác định dựa theo h́nh ảnh CAT hoàn toàn không phải là căn cứ duy nhất bác sĩ Davidson cho biết.

“Các phát hiện tổn thương tổ chức kẽ ở phế nang dựa trên CAT rất không đặc hiệu và thường được nh́n thấy trong nhiều loại bệnh nhiễm trùng khác”, bác sĩ Davidson viết trong một phản hồi qua email.

Nhiễm trùng do virus khác, tổn thương phổi cấp tính do hít phải hoặc nhiễm độc thuốc, bệnh phổi tự miễn và một số phơi nhiễm môi trường có thể dẫn đển tổn thương tương tự, theo bác sĩ Davidson. Do đó, những ǵ mà siêu máy tính Tianhe-1 xác định có thể là sự chồng chéo giữa Covid-19 và bệnh viêm phổi liên quan đến thuốc lá điện tử.

Bác sĩ Davidson nói rằng không có bằng chứng cho thấy 5 bệnh nhân kết nối với nguồn dịch bệnh truyền nhiễm và họ không thấy sự lây lan trong cộng đồng. Các trường hợp trên xảy ra vào mùa hè năm ngoái và không tập hợp thành các nhóm như bệnh truyền nhiễm. Họ đă nhanh chóng khỏi bệnh mà không có bất kỳ sự tái phát nào.

Virus corona đă tồn tại từ lâu
Dù dịch bệnh lần đầu tiên được phát hiện ở Vũ Hán, Trung Quốc, một số nhà khoa học tin rằng virus có thể đă lặng lẽ lây lan giữa người với người, trước khi gây ra đại dịch toàn cầu như hiện nay.



Các bác sĩ Mỹ tin rằng thuốc lá điện tử có thể gây viêm phổi tương tự virus corona. Ảnh: SCMP.
Tiến sĩ Francis Collins, giám đốc Viện Y tế Quốc gia Mỹ, cho biết có khả năng virus corona chủng mới đă truyền từ động vật sang người từ nhiều năm trước khi nó có khả năng gây bệnh cho con người.

“Do kết quả của sự tiến hóa dần dần trong nhiều năm, hoặc có thể là nhiều thập kỷ, virus cuối cùng đă có khả năng lây từ người sang người và gây ra căn bệnh nghiêm trọng, đe dọa tính mạng con người”, tiến sĩ Collins viết trong một bài báo vào tháng trước.

Một số lư do khiến các nhà khoa học tin rằng đây có thể là trường hợp một số gene cho phép virus corona chủng mới liên kết với tế bào người với hiệu quả không được t́m thấy khi virus ở trên vật chủ trung gian.

Trung Quốc đă sử dụng AI để giúp các bác sĩ xác định trường hợp nhiễm Covid-19. Hệ thống dựa trên AI đạt độ chính xác 96% và được sử dụng để xác định lại các xét nghiệm âm tính giả thường xảy ra với các mẫu bệnh phẩm từ miệng, theo các nhà khoa học đang tham gia dự án.

Các bác sĩ cho biết AI chính xác và đang được cải thiện từng ngày. Tuy nhiên, AI có thể phạm sai lầm nên con người cần đưa ra quyết định cuối cùng. Một bác sĩ ở Vũ Hán nói rằng sự bất đồng giữa siêu máy tính Tianhe và các bác sĩ ở Mỹ có thể được giải quyết bằng xét nghiệm trong pḥng thí nghiệm.

Nếu mẫu bệnh phẩm của các bệnh nhân ở Mỹ có thể không c̣n, nhưng xét nghiệm kháng thể có thể được thực hiện để truy t́m dấu vết virus corona.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 04-09-2020
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,300
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	71.jpg
Views:	0
Size:	78.3 KB
ID:	1561233   Click image for larger version

Name:	72.jpg
Views:	0
Size:	111.9 KB
ID:	1561234  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07454 seconds with 12 queries