Bất chấp bán thận mua iPhone 4, chàng trai chín năm trước giờ ra sao? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bất chấp bán thận mua iPhone 4, chàng trai chín năm trước giờ ra sao?
Hôm 17/5, trang Sina đưa tin về cuộc sống hiện tại của Tiểu Vương (26 tuổi, sống ở tỉnh An Huy, Trung Quốc) - người bán một bên thận để mua iPhone 4 và iPad 2 cách đây 9 năm.

“Chức năng thận của Tiểu Vương bị suy giảm nghiêm trọng, sút cân mạnh. Hiện tại, anh mất khả năng lao động, chỉ có thể dựa vào sự chăm sóc của gia đ́nh và lọc máu thường xuyên để duy tŕ mạng sống”, trang này viết.

Năm 2011, Tiểu Vương (khi ấy 17 tuổi) muốn sở hữu iPhone và iPad để chứng minh với bạn cùng lớp rằng ḿnh là người sành điệu, dù điều kiện gia đ́nh không hề cho phép.

Thông qua Internet, Tiểu Vương liên lạc với c̣ mồi buôn bán nội tạng và đồng ư bán đi một bên thận để kiếm tiền. Chàng trai c̣n chủ quan cho rằng: “Một quả thận là đủ dùng rồi, tại sao tôi phải cần thêm một quả thận nữa chứ? Sao không bán nó đi để kiếm tiền?”.


Tiểu Vương bán thận trái để lấy tiền mua iPhone và iPad.

Tháng 4/2011, nhóm buôn bán nội tạng đưa Tiểu Vương từ tỉnh An Huy tới thành phố Sâm Châu (tỉnh Hồ Nam) để thực hiện ca phẫu thuật chui. Cả bố mẹ chàng trai đều không hề biết về kế hoạch này.

Theo CCTV, Tiểu Vương được phẫu thuật lấy thận trái tại một pḥng khám không đảm bảo vệ sinh. Phần nội tạng này sau đó được bán với giá 220.000 tệ và Tiểu Vương nhận được 10% số tiền đó.

Trước khi trở về quê nhà, chàng trai mua ngay 1 chiếc iPhone 4 và iPad 2 bằng tiền bán thận.

Sau ca phẫu thuật, sức khỏe của Tiểu Vương nhanh chóng xấu đi do vết mổ nhiễm trùng. Mẹ chàng trai chỉ phát hiện sự việc sau khi thấy con trai sử dụng các thiết bị công nghệ hiện đại và gặng hỏi. Sau khi Tiểu Vương thú nhận sự thật, mẹ anh lập tức báo cảnh sát.

Tháng 4/2012, 9 người liên quan đến vụ án buôn bán nội tạng, bao gồm 3 người trung gian và 2 bác sĩ phẫu thuật lănh án. Cụ thể, 3 người trung gian bị bỏ tù từ 3-5 năm, trong khi 2 bác sĩ phẫu thuật lĩnh án tù 3 năm mỗi người.

Gia đ́nh Tiểu Vương sau đó được bồi thường 1,47 triệu tệ (khoảng 205.000 USD), theo Xiaoxiang Morning Post.


Từ một chàng trai khỏe mạnh, Tiểu Vương phải nằm liệt giường và thường xuyên chạy thận để duy tŕ sự sống.

Thời điểm đó, câu chuyện của Tiểu Vương gây sốc ở Trung Quốc. Nhiều người c̣n gọi iPhone một cách mỉa mai là “cỗ máy bán thận”.

Từ một thanh niên ưa nh́n, cao 1,91 m, Tiểu Vương bị suy thận nặng, nằm liệt giường và chỉ c̣n nặng khoảng 45 kg, theo iFeng. Chàng trai bỏ học, sống dựa vào sự chăm sóc của gia đ́nh và phải lọc máu thường xuyên.

Gia đ́nh Tiểu Vương sống ở một trong những tỉnh nghèo nhất của Trung Quốc. Chi phí chạy thận vượt quá khả năng kinh tế của gia đ́nh. Bởi vậy, chàng trai thường xuyên phải nhờ sự quyên góp của cộng đồng để chữa bệnh.

“Tôi thường xuyên phải tới bệnh viện để lọc máu. Chiếc điện thoại di động mà tôi có giờ hoàn toàn vô giá trị. Thận của tôi đă biến mất. Cuộc sống của tôi bị hủy hoại”, Tiểu Vương từng nói.

Chàng trai cũng từng bày tỏ sự hối hận về quyết định dại dột ngày trước. Nếu không mù quáng chạy theo sự khoe mẽ phù phiếm, có lẽ anh hiện tại có cuộc sống b́nh thường như bao người, ít nhất là có cơ thể khỏe mạnh.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-17-2020
Reputation: 33209


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,168
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a1.jpg
Views:	0
Size:	68.4 KB
ID:	1583735   Click image for larger version

Name:	a2.jpg
Views:	0
Size:	64.2 KB
ID:	1583736  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,224 Times in 5,536 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06813 seconds with 12 queries