UAV Trung Quốc bị "xé nát" trên bầu trời - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default UAV Trung Quốc bị "xé nát" trên bầu trời
Máy bay không người lái (UAV) do Trung Quốc chế tạo bị bắn rơi ở Trung Đông không phải là điều quá hiếm gặp khi một loạt các UAV như Wing Loong II hay CH-4 đă từng găy cánh ở đây.

Chính phủ Hiệp địch Quốc gia Libya (GNA) ngày hôm nay tuyên bố đă tiêu diệt một máy bay không người lái (UAV) Wing Loong II do Trung Quốc chế tạo cùng với hai hệ thống tên lửa - pháo pḥng không Pantsir-S1 trong biên chế của Quân đội Quốc gia Libay (LNA) do tướng Khalifa Belqasim Haftar chỉ huy.

“GNA đă tiến hành các cuộc không kích vào lực lượng của tướng Haftar tại Căn cứ sân bay Al-Watiya phía Tây Nam Thủ đô Tripoli. Chúng tôi đă phá hủy một hệ thống tên lửa Pantsir-S1 cùng với một máy bay không người lái Wing Loong II do Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) cung cấp,” Phát ngôn viên của GNA, Đại tá Mohamed Qanunu cho biết.

“Bên cạnh đó, hai kho vũ khí của LNA tại căn cứ không quân Al-Watiya cũng đă bị GNA tấn công phá hủy”, Qanunu thông tin thêm.

Trước đó, ngày 16/5 các lực lượng quân sự GNA do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn cũng tuyên bố đă sử dụng máy bay tác chiến không người lái tấn công tiêu diệt một hệ thống tên lửa - pháo pḥng không Pantsir-S1 ngay khi nó vừa được triển khai tới căn cứ Al-Watiya.


Máy bay không người lái Wing Loong II của Quân đội Quốc gia Libya do tướng Haftar chỉ huy bị bắn rơi. Ảnh: Twitter

Al-Watiya đă bị LNA chiếm giữ vào tháng 8/2014 khi phát động cuộc tấn công vào căn cứ không quân chiến lược này, trong đó có cả các máy bay ném bom Su-22 và trực thăng Mi-25.

Trong diễn biến liên quan mới nhất, Chính phủ Hiệp địch Quốc gia Libya ngày hôm nay cho biết họ đă tái chiến được căn cứ không Al-Watiya từ quyền kiểm soát của LNA.

Bắt đầu từ năm ngoái, GNA và Quân đội của tướng Haftar (HAF) đă cùng triển khai chiến thuật sử dụng máy bay tác chiến không (UCAV) để thực hiện các cuộc không kích lẫn nhau bằng đạn dẫn đường chính xác.
GNA sử dụng các máy bay không người lái Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi HAF sử dụng UAV Wing Loong II do Trung Quốc chế tạo.

Từ năm 2011, UAE bắt đầu cung cấp các máy bay không người lái và tên lửa không đối đất BA-7 cho Quân đội của tướng Haftar. Tên lửa BA-7 thường được triển khai song song với UAV Wing Loong.

Abu Dhabi được cho là cũng đă mua các máy bay không người lái CH-4 của Trung Quốc, loại tương tự như MQ-9 Reaper của Mỹ, để vũ trang cho HAF. Một báo cáo của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cho thấy, lợi thế chiến thuật trong việc sử dụng UCAV đang có phần nghiêng về HAF.

Việc các UAV do Trung Quốc chế tạo bị bắn rụng ở Trung Đông không phải là sự kiện hiếm gặp. Tháng 12/2019 Phong trào vũ trang Houthi tuyên bố bắn rơi một máy bay không người lái Wing Loong do Trung Quốc chế tạo ở địa bàn quận Hiran thuộc tỉnh Hajjah.

Trước đó, ngày 11/4/2019, Saudi Arabia cũng cho biết họ đă bắn rơi một UAV tấn công của Houthi tại tỉnh Hadramaut, Yemen. Kết quả phân tích h́nh ảnh từ các mảnh vỡ cho thấy đây là chiếc UAV tấn công CH-4B thuộc ḍng Rainbow do Trung Quốc sản xuất.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-18-2020
Reputation: 33145


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,650
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	w.gif
Views:	0
Size:	1.40 MB
ID:	1584246  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,209 Times in 5,522 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06817 seconds with 12 queries