"Thần cước" từng hạ cao thủ Thái Lan trong tíc tắc gây chấn động vơ lâm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default "Thần cước" từng hạ cao thủ Thái Lan trong tíc tắc gây chấn động vơ lâm
Khác với thực trạng vơ cổ truyền ở Trung Quốc đang ngày càng xuống dốc th́ những môn vơ đối kháng tiêu biểu là tán thủ và kickboxing của nước này lại liên tục sản sinh ra những cao thủ làm mưa làm gió ở các sàn đấu quốc tế. Một trong những gương mặt tiêu biểu trong đó phải kể tới Ngụy Nhuệ (Wei Rui) – cao thủ được ca ngợi là người sở hữu "thần cước" với tốc độ đáng kinh ngạc.

Mới 28 tuổi nhưng Ngụy Nhuệ đă sở hữu vô số danh hiệu ở môn tán thủ và kickboxing, trong đó có chức vô địch hạng nhẹ ở K1 – World GP, đấu trường đỉnh cao của làng kickboxing thế giới. Anh cũng nhiều lần giành quán quân các giải Wulin Feng, Kunlun Fight…



Tay đấm này từng kinh qua 60 trận ở đấu trường kickboxing, thắng tới 56 (24 trận thắng knock-out), chỉ thua 3, ḥa 1. Đó là thành tích cực kỳ đáng nể đối với bất kỳ một vơ sĩ chuyên nghiệp nào ở môn tán thủ, kickboxing.


Ngụy Nhuệ từng có những thời thơ ấu rất thiếu thốn nhưng điều đó khiến anh trở nên mạnh mẽ hơn.

Theo Baidu, Ngụy Nhuệ sinh ngày 28/6/1989 trong một gia đ́nh thuần nông rất nghèo ở Chu Khẩu, Hà Nam. Bên trên Ngụy Nhuệ c̣n có năm chị gái và hai anh trai. Thuở thơ ấu, Ngụy Nhuệ từng trải qua những tháng ngày đầy vất vả và thiếu thốn.

Cậu bé nhiều lần bị cảm lạnh v́ không có đủ quần áo ấm và phải nhịn đói. Có hai thứ xa xỉ nhất với Ngụy Nhuệ thời thơ ấu, đó là được mặc quần áo mới và được ăn thịt bởi thường ngày, cậu và các thành viên trong gia đ́nh chỉ được ăn cơm trộn và rau.

Quyết tâm học vơ để thoát nghèo, Ngụy Nhuệ đă đi làm thêm từ khi c̣n là một đứa trẻ để dành dụm kinh phí theo học một lớp tán thủ phong trào ở Chu Khẩu, Hà Nam. Đam mê và quyết tâm hơn người, Ngụy Nhuệ sớm bộc lộ được khả năng của ḿnh.

Ở lớp tán thủ phong trào, Ngụy Nhuệ tuy nhỏ con nhưng có thể tập luyện với cường độ gấp đôi so với nhiều đồng môn của ḿnh. Vào mùa đông, bất chấp thời tiết giá rét như cắt da cắt thịt, Ngụy Nhuệ vẫn dậy từ 5 giờ sáng để luyện vơ khoảng hai tiếng, sau đó lại trở về phụ giúp cha mẹ việc đồng áng.


Ngụy Nhuệ có ư chí hơn người và anh quyết tâm trở thành một vơ sĩ nổi tiếng để thay đổi số phận của ḿnh.

Tuy nhiên, măi tới năm 2010 khi bước sang tuổi 19, cái tên Ngụy Nhuệ mới thực sự được mọi người biết đến sau khi anh tham dự một giải vô địch sanda (tán thủ) ở Thâm Quyến. Lúc đó, Ngụy Nhuệ chỉ 65kg nhưng đă đánh bại cả 3 đối thủ lần lượt có trọng lượng 70, 80 và 85kg trước khi giành chức vô địch. Thời điểm đó, nhiều người đă rất ngỡ ngàng, không hiểu Ngụy Nhuệ là ai mà đánh hay tới vậy. Sau giải đấu này, anh bắt đầu được gọi là "Vua chiến đấu".

Cũng từ bước ngoặt ở Thâm Quyến, Ngụy Nhuệ liên tục chinh phục những đỉnh cao của đấu trường tán thủ, kickboxing, trở thành một trong nhóm ngũ hổ tướng của kickboxing Trung Quốc.

Theo Baidu th́ vào ngày 13/9/2013, Ngụy Nhuệ đă tạo nên một cú sốc hiếm có ở giải Wulin Feng khi hạ đo ván vơ sĩ Charlie người Thái Lan chỉ sau đúng 3 giây. Cho đến nay, đây vẫn là kỷ lục về chiến thắng knock-out nhanh nhất của một vơ sĩ người Trung Quốc trước một đối thủ người Thái Lan – quốc gia vốn được coi là "kỳ phùng địch thủ" về các môn vơ đối kháng.


Ngụy Nhuệ là siêu chiến binh sở hữu vô số danh hiệu.

Năm 2016, Ngụy Nhuệ một lần nữa khiến giới vơ lâm châu Á thán phục khi liên tiếp hạ gục cả 4 chiến binh sừng sỏ của Nhật Bản ở hai giải đấu Wulin Feng và K1 (gồm Yusunke Shimada, Nakamura Yukiya, Ban Yungsong và Kenta Hayashi) trong đó có tới 3 chiến thắng knock-out.

Tờ báo Tin tức buổi tối Thâm Quyến từng nhận xét về phong cách chiến đấu của Ngụy Nhuệ: "Điểm nổi bật nhất của Ngụy Nhuệ là tốc độ ra đ̣n, sự tàn nhẫn và chính xác. Cả đ̣n quyền và cước đều cực kỳ nguy hiểm. Phải thừa nhận rằng Ngụy Nhuệ có phản ứng nhanh nhạy và tốc độ đáng kinh ngạc".

Tờ Sohu từng đánh giá: "Sức mạnh của Ngụy Nhuệ là nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa tốc độ và kỹ thuật. Anh luôn biết cách làm đối thủ bị mất cảnh giác nhờ vũ khí lợi hại của ḿnh".

Trong khi đó, tờ Sina từng khen ngợi: "Ở ngoài đời, Ngụy Nhuệ là một chàng trai đầy thư sinh, hiền lành, ít nói nhưng mỗi khi bước lên đài, anh ta không khác ǵ một con hổ!".

Ngụy Nhuệ là một trong những vơ sĩ có lối đánh toàn diện nhất ở Trung Quốc. Anh công thủ đều hay, giỏi cả đ̣n đấm, đ̣n đá, vật...

Ở Trung Quốc, nhiều người hâm mộ vẫn hay so sánh Ngụy Nhuệ với Qiu Jianliang để xem ai mới là vơ sĩ số 1 ở làng tán thủ, kickboxing đương đại của nước này, giống như cách mà cổ động viên ở Thái Lan vẫn hay so sánh Buakaw với Saenchai…

Thực tế, Ngụy Nhuệ với Qiu Jianliang không chênh lệch nhiều về hạng cân nên hai vơ sĩ này hoàn toàn có thể so tài với nhau một cách công bằng. Thế nhưng, không rơ v́ lư do ǵ mà màn "long tranh hổ đấu" giữa Ngụy Nhuệ với Qiu Jianliang lại chưa trở thành hiện thực.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-20-2020
Reputation: 7471


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,469
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	i.gif
Views:	0
Size:	1.41 MB
ID:	1584967   Click image for larger version

Name:	i1.jpg
Views:	0
Size:	131.0 KB
ID:	1584968   Click image for larger version

Name:	i2.png
Views:	0
Size:	518.0 KB
ID:	1584969  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,294 Times in 2,854 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
The Following User Says Thank You to Cupcake01 For This Useful Post:
phitien (05-20-2020)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06189 seconds with 12 queries