Washington cáo buộc Bắc Kinh ngăn cản các hăng bay của Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Washington cáo buộc Bắc Kinh ngăn cản các hăng bay của Mỹ
Washington cáo buộc Bắc Kinh khiến các hăng hàng không Mỹ không thể khôi phục dịch vụ bay tới Trung Quốc. Mỹ đe dọa sẽ trả đũa vụ việc.

Chính quyền Tổng thống Donald Trump đă hủy bỏ việc áp đặt hạn chế đối với các hăng hàng không Trung Quốc nhưng cho biết các cuộc đàm phán với Trung Quốc đă không đi đến thỏa thuận nào, theo Reuters.

Bộ Giao thông Mỹ đang cố gắng thuyết phục Trung Quốc cho phép khôi phục dịch vụ hàng không hành khách của Mỹ ở đó. Tuy nhiên đầu tuần này bộ đă hoăn một vài chuyến bay thuê của Trung Quốc v́ không tuân thủ các yêu cầu về thông báo.


Máy bay của hăng Delta Air Lines tại sân bay Birmingham-Shuttlesworth thuộc bang Alabama, Mỹ, hôm 25/3. Ảnh: Reuters.

Trong chỉ thị được đăng trên website chính phủ hôm 22/5, Bộ Giao thông Mỹ cho hay Delta Air Lines và United Airlines muốn nối lại các chuyến bay đến Trung Quốc vào tháng 6, ngay cả khi các hăng hàng không Trung Quốc vẫn thực hiện các chuyến bay đến Mỹ giữa đại dịch Covid-19.

Chỉ thị cho biết Air China, China Eastern Airlines Corp, China Southern Airlines Co, Hainan Airlines Holding Co và các công ty con của họ phải nộp lịch tŕnh và các chi tiết khác của chuyến bay trước ngày 27/5.

Bộ Giao thông Mỹ cảnh báo họ có thể kết luận các chuyến bay của Trung Quốc "trái với luật đang được áp dụng hoặc gây ảnh hưởng bất lợi đến lợi ích cộng đồng".

Hăng United từ chối b́nh luận. Các hăng hàng không khác của Mỹ và Trung Quốc, Cơ quan Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) và Bộ Ngoại giao Trung Quốc chưa lập tức hồi đáp các yêu cầu b́nh luận.

Bộ Giao thông Mỹ cho biết họ "phản đối t́nh trạng này với chính quyền Trung Quốc, liên tục phản đối việc Trung Quốc không cho phép các hăng vận tải Mỹ thực hiện đầy đủ các quyền của họ và phủ nhận quyền của các hăng vận tải Mỹ trong cạnh tranh công bằng và b́nh đẳng với các hăng vận tải Trung Quốc", và gọi đây là t́nh thế "nguy cấp".

Ngày 31/1, chính phủ Mỹ đă cấm nhập cảnh đối với hầu hết công dân nước ngoài đă ở Trung Quốc trong ṿng 14 ngày trước đó nhưng không áp dụng bất kỳ hạn chế nào đối với các chuyến bay của Trung Quốc.

Các hăng hàng không lớn của Mỹ đă tự nguyện quyết định tạm dừng mọi chuyến bay chở khách đến Trung Quốc vào tháng 2.

Delta và United đang thực hiện các chuyến bay chở hàng đến Trung Quốc. Delta đă yêu cầu phê duyệt một chuyến bay mỗi ngày đến sân bay Phố Đông ở Thượng Hải từ Detroit và Seattle, trong khi United yêu cầu bay hàng ngày đến Phố Đông từ San Francisco và sân bay Newark gần New York, cũng như chuyến bay giữa San Francisco và Bắc Kinh.

Số lượng các chuyến bay kết hợp theo lịch tŕnh hàng tuần giữa 2 quốc gia đă giảm từ 325 trong tháng 1 xuống c̣n 20, được khai thác bởi 4 hăng hàng không Trung Quốc, vào giữa tháng 2, trước khi các hăng tăng chúng lên thành 34 vào giữa tháng 3.

CAAC vào cuối tháng 3 cho biết các hăng hàng không Trung Quốc có thể duy tŕ một chuyến bay chở khách mỗi tuần trên một tuyến đường đến bất kỳ quốc gia nào và các hăng không thể bay nhiều hơn số lượng chuyến bay họ thực hiện vào ngày 12/3, theo chỉ thị của Mỹ.

Song v́ các hăng hàng không hành khách của Mỹ đă dừng mọi chuyến bay vào ngày 12/3, thông báo của CAAC "ngăn chặn các hăng hàng không Mỹ khôi phục các chuyến bay chở khách theo lịch tŕnh đến Trung Quốc", Bộ Giao thông Mỹ nói.

CAAC nói với chính phủ Mỹ trong cuộc gọi ngày 14/5 rằng Trung Quốc đang xem xét loại bỏ điều kiện tiên quyết vào ngày 12/3 nhưng "việc hạn chế bay một chuyến mỗi tuần trên một tuyến đường đến Trung Quốc sẽ vẫn được giữ nguyên", theo chỉ thị.

Cũng trong hôm 22/5, Bộ Thương mại Mỹ đă thêm 33 công ty và tổ chức của Trung Quốc vào danh sách đen kinh tế v́ cáo buộc vi phạm nhân quyền và để giải quyết các mối lo ngại về an ninh quốc gia của Mỹ liên quan đến vũ khí hủy diệt hàng loạt và các hoạt động quân sự khác.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-23-2020
Reputation: 33207


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,098
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	n.jpg
Views:	0
Size:	120.8 KB
ID:	1586671  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,223 Times in 5,535 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06502 seconds with 12 queries