Brazil nay đứng hạng nhì thế giới về số ca nhiễm COVID-19, chỉ sau Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 1


Closed Thread
 
Thread Tools
Old 05-24-2020   #1
nangsom
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 19,307
Thanks: 47,192
Thanked 32,779 Times in 14,780 Posts
Mentioned: 617 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6926 Post(s)
Rep Power: 58
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
Default Brazil nay đứng hạng nhì thế giới về số ca nhiễm COVID-19, chỉ sau Mỹ

RIO DE JANEIRO, Brazil (NV) — Brazil hôm Thứ Sáu, 22 Tháng Năm, trở thành quốc gia đứng hàng thứ nhì thế giới về số ca nhiễm COVID-19, chỉ sau Mỹ. Bộ Y Tế Brazil xác nhận quốc gia này có 330,890 người mắc bệnh, vượt hơn cả Nga.

Bản tin của hãng thông tấn Reuters hôm Thứ Sáu nói rằng có 1,001 người thiệt mạng do COVID-19 ở Brazil hôm Thứ Sáu, nâng tổng số người chính thức được xác nhận là chết vì virus lên tới 21,048 người.

Tại San Paulo, thành phố bị lây nhiễm trầm trọng nhất, các hình ảnh ghi nhận được từ trên không cho thấy nhiều huyệt mộ được đào sẵn ở nghĩa trang Formosa, khi giới hữu trách cố gắng đối phó với nhu cầu mai táng tăng vọt.

Tổng Thống Jair Bolsonaro, người đang bị nhiều chỉ trích từ mọi phía ở Brazil vì cách đối phó của ông với dịch bệnh, cũng đang gặp khủng hoảng chính trị trầm trọng.

Sự ủng hộ của dân chúng dành cho ông Bolsonaro xuống thấp, do ông chống việc giữ khoảng cách công cộng, do việc ông ủng hộ dùng thuốc chloroquine để trị COVID-19, dù rằng không có chứng cớ là có hiệu nghiệm; và cũng vì ông tranh cãi với các chuyên gia y tế cộng đồng nhiều kinh nghiệm, về cách đối phó với dịch.


Tổng Thống Brazil Jair Bolsonaro khoe khẩu trang có in hình của ông. (Hình: Andressa Anholete/Getty Images)

Con số thực sự về các trường hợp nhiễm bệnh cũng như tử vong nhiều phần đang cao hơn là những gì được nhà nước Brazil loan báo, vì mức độ thử nghiệm hiện còn rất thấp.

Trong khi đó, mức lây nhiễm đang tăng mạnh. Hôm Thứ Hai, Brazil vượt qua Anh trở thành nước đứng hàng thứ ba thế giới về số trường hợp bệnh. Sang đến ngày Thứ Sáu thì Brazil vượt qua Nga để lên hàng nhì.

Giới hữu trách y tế nói Brazil dù vậy khó vượt qua Mỹ, nơi hiện đang có hơn 1.5 triệu ca lây nhiễm COVID-19.

Kể từ khi dịch bệnh bùng ra ở Brazil có hai bộ trưởng y tế trong chính phủ Bolsonaro từ chức, do tổng thống buộc họ phải khuyến khích sử dụng thuốc trị sốt rét như chloroquine và hydroxychloroquine để chống COVID-19. Một số chuyên gia nổi tiếng về y tế cộng đồng cũng từ chức và được Tổng Thống Bolsonaro thay thế bằng các quân nhân.

Hôm Thứ Tư, quyền bộ trưởng Y Tế, Tướng Eduaro Pazuello, đưa ra các hướng dẫn về việc sử dụng chloroquine và hydroxychloroquine rộng rãi hơn trong các trường hợp bệnh nhẹ do lây nhiễm COVID-19.



V.Giang
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	TS-Brazil-052320.jpg
Views:	0
Size:	426.7 KB
ID:	1587134  
nangsom_is_offline  
The Following User Says Thank You to nangsom For This Useful Post:
cha12 ba (05-24-2020)
Closed Thread

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05237 seconds with 12 queries