Nữ sinh xấu số phải bỏ mạng v́ gă trọng tài - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nữ sinh xấu số phải bỏ mạng v́ gă trọng tài
Khi bạn bè tới tŕnh báo Shannon Melendi (19 tuổi) mất tích, cảnh sát không quá để tâm v́ cho rằng nữ sinh chỉ đang trốn đi cùng anh chàng nào đó.

Theo tin tŕnh báo, Melendi mất tích ngày 26/3/1994, sau buổi sáng làm nhân viên ghi điểm số cho trận đấu bóng chày để kiếm tiền trang trải học phí đại học. Khi hai đội nghỉ trưa, có người thấy Melendi rời sân bóng, sau đó mất tích.

Sáng hôm sau, bạn học t́m thấy chiếc xe Melendi yêu quư bị bỏ lại ở một trạm xăng trong thành phố, ch́a khóa cắm trong ổ. Dù vậy, cảnh sát vẫn chỉ bảo bạn của Melendi tự lái xe về khuôn viên trường mà hoàn toàn không thu thập chứng cứ như dấu vân tay.

11 ngày sau khi Melendi mất tích, nhân viên trường đại học nhận được cuộc gọi nặc danh từ một người đàn ông. Qua điện thoại, người này nói Melendi vẫn c̣n sống nhưng cô đơn. Để làm chứng, ông ta sẽ để chiếc nhẫn Melendi đang đeo ở cột điện thoại. Cuộc gọi đột ngột chấm dứt, người này sau đó không liên lạc lại.

Nhận thức được tầm nghiêm trọng của sự việc, cảnh sát truy dấu cuộc gọi nặc danh tới cột điện thoại công cộng cách trường khoảng 20 dặm nhưng trên đó không t́m thấy dấu vân tay nào. Dưới chân cột điện thoại là chiếc túi rút nhỏ bằng vải, bên trong có nhẫn của Melendi bọc trong băng dính.

Lúc này, cảnh sát mới quay ra phỏng vấn tất cả mọi người tại trận đấu bóng chày nơi Melendi xuất hiện lần cuối cùng. Từ lời khai của nhiều cầu thủ, cảnh sát được biết hôm đó, một trọng tài trong sân rất để ư tới Melendi và hay quay sang bắt chuyện tới mức đôi lúc c̣n quên nhiệm vụ.

Trọng tài này là Colvin Hinton, 33 tuổi, thợ máy làm việc cho hăng hàng không. Hinton thừa nhận có nói chuyện với Melendi nhưng không gặp cô gái sau trận đấu. Hinton khai trưa hôm đó đă đi thẳng về nhà và dùng điện thoại cố định gọi điện cho vài người bạn. Lịch sử cuộc gọi xác thực lời khai này của Hinton. Cảnh sát sau đó cũng xin được lệnh và khám xét nhà của Hinton nhưng không có kết quả.

Sáu tháng sau vụ mất tích, lực lượng chức năng một lần nữa quay trở lại nhà Hinton, nhưng lần này để điều tra vụ hỏa hoạn không liên quan. Trong đơn yêu cầu bảo hiểm chi trả, Hinton nói máy hút bụi chập điện gây cháy, nhưng cảnh sát t́m thấy vết tích của chất dẫn cháy trên sàn tầng hai và nghi ngờ đây là vụ lừa đảo.

Trong lúc điều tra vụ hỏa hoạn, cảnh sát được hàng xóm của Hinton cho biết 6 tháng trước từng nh́n thấy Hinton đốt lửa ở sân sau vào sáng sớm sau hôm Melendi mất tích. Dựa trên t́nh tiết mới, cảnh sát một lần nữa khám nhà Hinton nhưng lần này điều động thêm máy xúc để xới tung khu vực Hinton từng đốt lửa. Dưới lớp đất là nhiều áo len phụ nữ có kích cỡ nhỏ.

Người thân của Melendi không nhận ra đồ đạc của con gái trong số quần áo mới đào từ sân nhà của Hinton. Số áo len này cũng có kích cỡ áo quá bé so với vợ Hinton. Khi bị hỏi, Hinton nói không biết và khẳng định số áo do người chủ nhà cũ chôn lại, nhưng lư do này không thể thuyết phục cảnh sát. Tuy vậy, pḥng giám định pháp y không phát hiện vết máu hoặc vết tích nào trên những chiếc áo.

Trong một chiếc hố khác tại sân nhà Hinton, cảnh sát t́m thấy nhiều dây rút có thể dùng để trói tay chân, chất tẩy rửa, và loại quần nylon mà chuyên viên điều tra hiện trường vụ án thường mặc. Trong garage của Hinton cũng có 9 cuộn băng dính cùng loại như mẩu băng dính bọc chiếc nhẫn của Melendi. Tuy vậy, nhà chức trách vẫn chưa t́m thấy bằng chứng cho thấy Hinton có liên quan vụ mất tích của Melendi. Hinton sau đó chỉ bị kết án về tội Phóng hỏa và Lừa đảo, lănh án 9 năm tù.

V́ nghi phạm chính trong vụ mất tích đă vào tù, sự việc dần không được chú ư tới và phải nhường chỗ cho những vụ án quan trọng hơn. Trong ṿng 10 năm, cha mẹ Melendi luôn không ngừng t́m kiếm tung tích của con nhưng không có tiến triển.

Khi Hinton sắp măn hạn tù trong vụ án phóng hỏa, pḥng công tố không muốn để kẻ t́nh nghi giết người số một được tự do nên đă mở lại cuộc điều tra với hy vọng t́m được chứng cứ bị bỏ qua trong cuộc điều tra ban đầu. Lần này, điều tra viên bắt đầu từ chiếc nhẫn mà người gọi nặc danh đánh rơi hoặc cố ư bỏ lại dưới chân cột điện thoại công cộng.

Trên chiếc nhẫn không có vân tay hoặc các sợi vải có thể liên kết Hinton tới tội phạm. Nhưng khi t́m hiểu về chiếc túi đựng, cảnh sát phát hiện tại bang Georgia, loại túi này chỉ được nhà sản xuất bán cho một công ty giấy có trụ sở thuộc thành phố Atlanta. Theo công ty giấy, họ cũng chỉ bán loại túi này cho một hăng hàng không, chính là nơi Hinton làm thợ máy khi bị bắt.


Chiếc túi vải tại chân cột điện thoại. Ảnh: Filmrise.

Đại diện hăng hàng không cho biết nhân viên hăng thường dùng loại túi vải này để đựng bộ phận thay thế có kích cỡ nhỏ của động cơ trong lúc vận chuyển. Trong quá tŕnh điều tra ban đầu, cảnh sát cũng t́m thấy những chiếc túi tương tự trong ngăn kéo bàn làm việc của Hinton.

Cảnh sát sau đó gửi hai loại túi tới pḥng giám định để đối chiếu. Qua quan sát chủng loại và cấu trúc sợi vải dưới kính hiển vi, chuyên viên kết luận chiếc túi trong ngăn kéo bàn làm việc của Hinton và chiếc túi đựng nhẫn của Melendi là cùng loại.

Tiếp theo, chuyên viên so sánh mẩu băng dính dùng để bọc nhẫn với 9 cuộn băng dính t́m thấy trong garage của Hinton. Kết quả giám định cho thấy hai mẫu vật cũng thuộc cùng loại. Đặc biệt, bằng máy đo quang phổ hồng ngoại, chuyên viên c̣n phát hiện trên cả hai mẫu vật c̣n bám nhiều hạt kim loại có kích thước tí hon.

Qua giám định, những hạt kim loại này sau đó được xác định là vônfram côban, hợp kim chuyên dụng trong lĩnh vực chế tạo, sữa chữa bộ phận của máy bay. Thời điểm xảy ra vụ án, hợp kim này là loại vật chất được hăng hàng không nơi Hinton làm việc dùng để mạ động cơ phản lực.

Lúc này, cảnh sát mới điều tra về tiền án, tiền sự của Hinton và phát hiện trước khi chuyển nhà từ bang Illinois tới thành phố Atlanta, bang Georgia, Hinton từng bị kết án về tội Tấn công t́nh dục và Bắt cóc. Vợ Hinton cũng ra làm chứng cho biết bắt quả tang chồng đang xâm hại bé gái 14 tuổi là bạn gái của em trai. Dù vậy, Hinton chỉ bị phạt bốn năm tù, được trả tự do sau hai năm v́ cải tạo tốt.

Công tố viên cáo buộc Hinton có thể đă hẹn Melendi đi ăn trưa sau trận đấu, sau đó khống chế và đưa nạn nhân về nhà để xâm hại. Hinton có thể có ư định giết người hoặc ngộ sát nên dùng điện thoại tại nhà gọi điện cho vợ và bạn bè để tạo chứng cứ ngoại phạm. Sau khi gây án, Hinton bỏ xe của Melendi tại băi đỗ và đem chứng cứ đi phi tang. V́ lư do nào đó, Hinton đă bọc nhẫn của Melendi trong túi vải lấy từ chỗ làm và gọi điện cho trường học của Melendi.

Tại phiên ṭa năm 2005, Hinton phủ nhận cáo buộc nhưng vẫn bị tuyên phạm tội Giết người, lănh án chung thân.

Sau khi mọi kháng cáo bị bác bỏ, tới tháng 7/2006, Hinton thừa nhận với bố đẻ rằng hôm đó định tấn công người phụ nữ khác nhưng người này hủy hẹn. Khi gặp Melendi tại trận bóng, Hinton đă dụ Melendi vào xe, bắt nạn nhân lái về nhà để xâm hại, rồi giết người bịt đầu mối trong lúc hoảng loạn. Hắn ta sau đó hỏa thiêu thi thể để phi tang.

Từ đó tới nay, Hinton đă hai lần xin ân xá nhưng đều bị bác.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-24-2020
Reputation: 33145


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,658
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	r.jpg
Views:	0
Size:	159.4 KB
ID:	1587225  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,209 Times in 5,522 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07830 seconds with 12 queries