Mọi người chú ư: Chưa được bỏ khẩu trang! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mọi người chú ư: Chưa được bỏ khẩu trang!
Chuyên gia dịch tễ hàng đầu Chung Nam Sơn nói rằng Trung Quốc đă bước vào giai đoạn 2 của dịch bệnh, chưa phải lúc tháo khẩu trang! Không chỉ Trung Quốc, tất cả các nước cũng phải đeo khẩu trang nếu muốn giữa mạng cho ḿnh và cộng đồng.

T́nh h́nh dịch bệnh COVID-19 ở Trung Quốc vẫn chưa yên ả. Viện sĩ Chung Nam Sơn, lănh đạo nhóm chuyên gia cấp cao của Ủy ban Y tế và Sức khỏe Quốc gia, gần đây khi trả lời phỏng vấn, đă nói Trung Quốc đă bước vào giai đoạn thứ hai của dịch bệnh, nhưng nhấn mạnh rằng vẫn chưa đến lúc tháo bỏ khẩu trang.



Phong tỏa các khu dân cư ở thành phố Cát Lâm (Ảnh: VCG).

Theo trang tin Guancha ngày 24/5, Ủy ban Y tế và Sức khỏe Quốc gia sáng Chủ nhật 25/4 thông báo, tính đến sáng sớm cùng ngày, Trung Quốc đă ghi nhận thêm 3 trường hợp bị bệnh mới được xác nhận, bao gồm các trường hợp bệnh nhân nhập cảnh Thượng Hải, Quảng Đông và 1 trường hợp bản địa phương ở Cát Lâm, không có trường hợp tử vong mới. Ngoài ra c̣n có thêm 36 trường hợp nhiễm bệnh nhưng không có triệu chứng. Hiện nay, Trung Quốc đang có 79 bệnh nhân cần phải nhập viện điều trị và 8 trong số đó là những trường hợp bị bệnh nặng; đang cách ly theo dơi y tế 5.154 người. Tính đến 0h00 ngày Chủ nhật (24/5), Trung Quốc có tổng cộng 82.974 trường hợp bị bệnh được xác nhận và 4.634 trường hợp tử vong trên toàn quốc.

Chuyên gia dịch tễ hàng đầu Chung Nam Sơn: Trung Quốc đă bước vào giai đoạn 2 của dịch bệnh, chưa phải lúc tháo khẩu trang! - ảnh 1
Đường phố Cát Lâm vắng vẻ, các cửa hàng bị đóng cửa (Ảnh: Tân Hoa xă).
Ủy ban Y tế và Sức khỏe Thượng Hải cùng ngày 24/5 thông báo rằng bệnh nhân mới được chẩn đoán đều là người Trung Quốc. Người này đă học ở Mỹ và rời Mỹ hôm thứ Hai tuần trước (18/5) và chuyển máy bay ở Đức, về đến Sân bay Quốc tế Phố Đông vào Thứ Tư tuần trước (20/5). Sau khi nhập cảnh được cách ly tập trung, phát bệnh trong thời gian cách ly, được xác nhận sau khi xét nghiệm axit nucleic. Hiện tại, bệnh nhân đă được đưa đến một cơ sở y tế được chỉ định để điều trị. Cơ quan Pḥng chống dịch bệnh đă truy t́m 25 người tiếp xúc gần gũi với bệnh nhân trong chuyến bay, tất cả đều đă được tập trung và cách ly để theo dơi.

Theo trang tin Dongfang, ông Chung Nam Sơn nói rằng t́nh h́nh dịch bệnh hiện nay ở trong và ngoài nước rất khác nhau. Trung Quốc đă có những biện pháp quyết đoán và đă bước vào giai đoạn thứ hai của dịch, trong khi một số nước lớn khác vẫn đang trong giai đoạn đầu của dịch, nên đeo khẩu trang vẫn là một biện pháp tự bảo vệ quan trọng. Hiện vẫn c̣n quá sớm để đề nghị tháo bỏ khẩu trang. Tuy nhiên, ông cho rằng ở những khu vực dịch bệnh không nghiêm trọng, những nơi dân cư thưa thớt hoặc những nơi không gian rộng lớn th́ không nhất thiết phải đeo.

Trong một cuộc phỏng vấn với báo chí nước ngoài trước đó, Viện sĩ Chung Nam Sơn cũng cảnh báo rằng Trung Quốc vẫn đang đối mặt với thách thức của làn sóng dịch bệnh thứ hai. T́nh h́nh chống dịch không lạc quan hơn một số khu vực nước ngoài khác, v́ vậy không nên tự măn; đồng thời tất cả các chính quyền địa phương cần báo cáo một cách trung thực số liệu dịch bệnh. Ông cũng đề cập rằng hầu hết người Trung Quốc vẫn là quần thể dễ bị nhiễm virus corona mới v́ họ chưa có khả năng miễn dịch đầy đủ.

Hiện nay tỉnh Cát Lâm 27 triệu dân đang là một địa phương “nóng” về dịch. Theo Ủy ban Y tế và Sức khỏe tỉnh, tính đến 24h ngày 23/5. Toàn tỉnh có 19 ca bệnh ngoại nhập, 307 người tiếp xúc gần gũi với các bệnh nhân, tất cả đều đă được xuất viện và băi bỏ cách ly theo dơi.

Trong khi đó, toàn tỉnh phát hiện 136 ca bệnh lây truyền tại bản địa; đă chữa khỏi xuất viện 109, hiện đang điều trị 25 người, 2 người tử vong. Hiện vẫn có 1.461 người tiếp xúc gần gũi với các bệnh nhân đang được cách ly tập trung để theo dơi y tế.

Ngoài ra, cả tỉnh c̣n phát hiện 10 ca bệnh không có triệu chứng (6 người ngoại nhập), 4 người đă chuyển thành bệnh nhân có triệu chứng, 5 người đă bỏ cách ly, 1 đang được theo dơi.

Về ca bệnh được phát hiện hôm 23/5, người này là phụ nữ sinh 1988, đă có tiền sử tiếp xúc gần gũi với bệnh nhân ở quận Phong Hóa được thông báo bị bệnh hôm 22/5. Người này được phát hiện sau khi xét nghiệm axit nucleic, được các chuyên gia hội chẩn xác nhận bị bệnh ngày 23/5.

Tuy trong tỉnh mới có các vụ dịch quy mô nhỏ ở các thành phố Thư Lan và Cát Lâm, nhưng chính quyền đă quyết định áp dụng các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt để pḥng ngừa dịch bệnh bùng phát quy mô lớn. Hàng chục ngàn người đă được xét nghiệm và hàng ngàn người bị cách ly. Chính phủ Trung Quốc đă tỏ ư không hài ḷng về sự xuất hiện các vụ dịch, 5 quan chức địa phương đă bị băi chức do để dịch bùng phát trở lại.

Theo trang tin Đa Chiều, từ ngày 20/5, thành phố Cát Lâm thuộc tỉnh Cát Lâm thực hiện cưỡng chế phong tỏa chống dịch. Trước đó,thành phố Thư Lan cũng bị phong tỏa từ ngày 18/5. Các chợ búa, trung tâm thương mại bị đóng cửa ngừng kinh doanh. Các cơ sở sản xuất bị phong tỏa, nhà máy đóng cửa, đường phố không bóng người; cư dân trong các cộng đồng dân cư chỉ được phép mỗi ngày (có nơi 2 ngày) cử một người ra ngoài một lần để mua nhu yếu phẩm, mỗi lần không quá 2 giờ.

Các biện pháp cách ly nghiêm ngặt đă ảnh hưởng đến cuộc sống của hơn 200 ngàn cư dân. Tuy nhiên, một lănh đạo thành phố Thư Lan nói: “Chúng tôi thực hiện nghiêm, cái ǵ đáng quản phải quản, nơi nào đáng cách ly nhất định cách ly”. Thư Lan thực hiện đóng cửa triệt để các tiểu khu được xác định là vùng dịch nghiêm trọng, không cho phép bất cứ ai ra ngoài; hàng hóa tiêu dùng được nhân viên pḥng dịch phối hợp với các siêu thị chuyển đến từng nhà theo nhu cầu đăng kư trước một ngày.

Ngoài Cát Lâm, các tỉnh Hắc Long Giang và thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh hiện cũng bị coi là vùng đang trong t́nh trạng “nóng” về dịch bệnh COVID-19 ở Trung Quốc.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-25-2020
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,844
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	511.jpg
Views:	0
Size:	93.7 KB
ID:	1587890  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to PinaColada For This Useful Post:
minhhanhnguyen (05-25-2020)
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05597 seconds with 12 queries