"Người thừa kế Samsung" tiếp tục vướng bê bối bị công tố viên triệu tập - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default "Người thừa kế Samsung" tiếp tục vướng bê bối bị công tố viên triệu tập
Lee Jae Yong, người dự kiến thừa kế tập đoàn Samsung của Hàn Quốc, ngày 26/5 bị triệu tập đến cơ quan công tố để thẩm vấn về các nghi vấn xoay quanh vụ sáp nhập hai công ty con.

Lee Jae Yong, phó chủ tịch Samsung, được cơ quan công tố triệu tập thẩm vấn vào ngày 26/5 về các nghi vấn liên quan đến sáp nhập gây tranh cãi giữa hai công ty con của tập đoàn vào năm 2015. Vụ sáp nhập được cho là có liên quan đến bê bối hối lộ của cựu tổng thống Park Geun Hye.

Ông Lee đến trình diện tại Văn phòng Công tố viên Quận Trung tâm Seoul vào khoảng 8h. Nội dung thẩm vấn xoay quanh quá trình ra quyết sách sáp nhập giữa Samsung C&T Corp và Cheil Industries, theo Yonhap.

Lần gần nhất "thái tử Samsung" trình diện trước cơ quan công tố là tháng 2/2017. Ông bị thẩm vấn rồi bắt giữ với cáo buộc hối lộ một nhân vật thân tín của cựu tổng thống Park Geun Hye.


Phó chủ tịch Samsung Lee Jae Yong trình diện trước tòa án vào năm 2017. Ảnh: AP.

Ông Lee Jae Yong đang là người lãnh đạo không chính thức và sẽ kế thừa tập đoàn Samsung Electronics. Tập đoàn được Lee Byoung Chul, ông nội của ông Lee jae Yong, sáng lập vào năm 1938.

Buổi trình diện ngày 26/5 của ông Lee tại cơ quan công tố không mở cửa với truyền thông. Các quan chức cũng không tiết lộ khi nào việc thẩm vấn kết thúc. Lee được triệu tập với vai trò bị cáo. Các công tố viên nghi ngờ nhà lãnh đạo Samsung có tham gia vào những dàn xếp nội bộ tập đoàn để dọn đường kế thừa cơ nghiệp từ chủ tịch Lee Kun Hee, cha của ông.

Samsung có thể đã cố tình hạ giá trị công ty con Samsung C&T trước khi sáp nhập vào Cheil Industries để làm lợi cho Lee Jae Yong. "Thái tử Samsung" là cổ đông lớn nhất của Cheil Industries, công ty con của Samsung kinh doanh trong lĩnh vực dệt may, hóa chất và nguyên liệu hóa học phục vụ điện tử.

Các công tố viên cũng nghi ngờ giá trị Cheil Industries đã được thổi phồng trước thềm vụ sáp nhập với Samsung C&T. Đơn cử là giá trị khu đất Everland, nơi đặt công viên giải trí lớn nhất Hàn Quốc và thuộc sở hữu của Cheil, đã tăng giá gần 370% trong năm 2015. Trong cùng giai đoạn, Samsung C&T lại giảm quy mô xây dựng nước ngoài và hợp đồng xây dựng nhà ở nội địa. Doanh số và giá cổ phiếu của Samsung C&T trước thềm thương vụ sáp nhập đều giảm nhanh.

Ngoài ra, cơ quan công tố còn đang điều tra cáo buộc tập đoàn Samsung chỉ đạo làm đẹp báo cáo tài chính của công ty con Samsung Biologics vào năm 2015. Vụ dàn xếp nhằm tăng giá cổ phần của Cheil trong công ty công nghệ sinh học của tập đoàn.

Thông qua vụ sáp nhập tinh vi này, ông Lee Jae Yong đã nắm được quyền kiểm soát Samsung C&T, trên thực tế là công ty nắm giữ quyền kiểm soát tập đoàn Samsung.

Trong thời gian qua, cơ quan công tố cũng tiến hành thẩm vấn một số nhân vật cấp cao khác đã và đang làm việc trong bộ máy điều hành Samsung, trong đó có Choi Gee Sung và Chang Choong Ki, cựu trưởng và phó trưởng Văn phòng Chiến lược Tương lai của tập đoàn.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-26-2020
Reputation: 33257


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,260
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	n.jpg
Views:	0
Size:	98.2 KB
ID:	1587999  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,231 Times in 5,543 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06381 seconds with 12 queries