Châu Âu đối mặt với làn sóng Covid-19 mới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Châu Âu đối mặt với làn sóng Covid-19 mới
nCoV ŕnh rập châu Âu. Sự xuất hiện của những ổ dịch mới ở châu Âu đang làm bùng phát các cuộc tranh luận về tốc độ dỡ bỏ phong tỏa ở nhiều quốc gia.

Tại Đức, hơn 100 người được xác nhận nhiễm nCoV sau một buổi lễ nhà thờ ở Frankfurt và hàng chục người khác dương tính với virus sau lễ khai trương một nhà hàng ở thị trấn Leer, phía bắc nước này. Ngoài ra, các cụm dịch mới cũng xuất hiện tại một xưởng đóng tàu lớn của khu vực, các nhà máy đóng gói thịt và nơi chuyển phát thư tín.


Một cuộc biểu t́nh phản đối các biện pháp hạn chế ngăn Covid-19 tại Berlin, Đức, ngày 23/5. Ảnh: Reuters.

Tại Hà Lan, hơn 140 ca nhiễm nCoV được ghi nhận trong số các nhân viên tại một ḷ mổ công nghiệp ở thị trấn Groenlo. Virus đă vượt qua biên giới, lây sang Đức, nơi 80% công nhân của nhà máy cư trú.

Chính phủ các nước châu Âu đang đối mặt áp lực dỡ bỏ các biện pháp hạn chế ngăn chặn nCoV c̣n lại để hồi sinh nền kinh tế, đặc biệt là ở những ngành bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh như du lịch, khách sạn.

Nhưng các ổ dịch mới đă cho thấy nguy cơ về một làn sóng lây nhiễm thứ hai đang ŕnh rập trong bối cảnh chính phủ các nước châu Âu đang từng bước mở cửa trở lại nền kinh tế. Nghiên cứu chỉ ra rằng những sự kiện tập trung đông người là một trong những nguyên nhân chính khiến virus lây lan nhanh chóng.

Các ổ lây nhiễm mới đă làm dấy lên những lo ngại về tốc độ dỡ bỏ hạn chế tại một số khu vực ở Đức. Theo hệ thống chính trị liên bang của nước này, các bang có quyền tự quyết về những biện pháp hạn chế ngăn Covid-19. Một số bang vẫn kiên quyết nới lỏng lệnh phong tỏa, dù chúng đi ngược với hướng dẫn từ chính quyền trung ương của Thủ tướng Angela Merkel.

Bang Thuringia ở phía đông Đức cuối tuần trước cho biết sẽ dỡ bỏ tất cả các biện pháp hạn chế bắt đầu từ ngày 6/6. Bang lân cận Saxony hôm qua thông báo sẽ có động thái tương tự. Các đảng cực hữu và cực tả phản đối biện pháp hạn chế đều có tiếng nói mạnh mẽ ở hai bang này.

Markus Söder, thủ hiến bang Bavaria, giáp Thuringia, cho rằng tuyên bố từ Thuringia đang truyền đi tín hiệu nguy hiểm và kêu gọi chính quyền bang láng giềng cân nhắc lại quyết định. "Tôi không muốn Bavaria bị tái bùng dịch chỉ v́ một chính sách bất cẩn từ Thuringia", ông nói.

Karl Lauterbach, chuyên gia dịch tễ kiêm nghị sĩ đảng Dân chủ Xă hội, nhấn mạnh đeo khẩu trang và giữ khoảng cách vẫn là biện pháp pḥng dịch chủ chốt. "Những chính sách này cần được giữ nguyên và không dựa trên cơ sở tự nguyện", tiến sĩ Lauterbach nói.

Một người được xác nhận dương tính với nCoV sau khi dự lễ khai trương nhà hàng là giám đốc điều hành của Meyer Werft GmbH, công ty đóng tàu địa phương. Người này sau đó tham dự nhiều cuộc họp tại công ty. Vài người tại Meyer Werft GmbH cũng đă dương tính. Cả công ty với hơn 3.000 nhân sự đă phải áp dụng các biện pháp cách ly.

Người đứng đầu hạt nơi có nhà hàng bị lây nhiễm nCoV cho hay khách tham dự sự kiện khai trương không tuân thủ các quy định về cách biệt cộng đồng. "Họ được cho là đă bắt tay và ôm nhau. Một nhân viên nhà hàng c̣n ngồi với khách mà không đeo khẩu trang", ông này nói.

Các nhà thờ ở Đức đă được phép mở cửa với điều kiện người đi nhà thờ phải thực hiện cách biệt cộng đồng và đeo khẩu trang, đồng thời không được tổ chức ca đoàn.

Nhà thờ nơi dịch bùng phát tại Đức chưa đưa ra b́nh luận. Một thông báo đăng trên website của họ cho biết những người đi lễ vẫn giữ khoảng cách và sử dụng chất khử trùng, nhưng họ vẫn hát ca đoàn và không ai đeo khẩu trang.

Phát ngôn viên của Thủ tướng Merkel nhấn mạnh những sự việc xảy ra tại nhà thờ và nhà hàng cho thấy "mọi thứ có thể xấu đi rất nhanh khi các quy định pḥng dịch cơ bản bị phớt lờ".

Tại Berlin, nơi quán bar và nhà hàng đă mở cửa trở lại hồi đầu tháng, nhà chức trách cho biết tỷ lệ lây nhiễm virus đă tăng từ mức dưới 1 lên 1,37, tức cứ khoảng 3 người nhiễm nCoV sẽ lây cho 4 người khác. Các nhà khoa học lưu ư nếu tỷ lệ này duy tŕ ở mức lớn hơn 1 trong thời gian dài có thể dẫn tới t́nh trạng virus lây lan theo cấp số nhân.

Thủ hiến Thuringia Bodo Ramelow vẫn bảo vệ quyết định dỡ bỏ các biện pháp hạn chế, khẳng định người dân vẫn sẽ cảnh giác dù không bị ràng buộc bởi các quy định pháp luật. "Tôi chưa bao giờ nói rằng mọi người nên ôm nhau hay tháo khẩu trang hay vải che mặt để hôn nhau", Ramelow phát biểu trong một cuộc phỏng vấn trên truyền h́nh hôm 25/5.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-26-2020
Reputation: 24238


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,480
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	bh.jpg
Views:	0
Size:	88.4 KB
ID:	1588086  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,692 Times in 3,237 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06404 seconds with 12 queries