Kinh ngạc với gía trị mảnh đất gần 4 nghìn mét vuông của gia đình ca sĩ Lam Trường - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Kinh ngạc với gía trị mảnh đất gần 4 nghìn mét vuông của gia đình ca sĩ Lam Trường
Mảnh đất gần 4 nghìn mét vuông được gia đình Lam TRường mua từ lâu và hiện này có giá không hề rẻ. Theo tính toàn thì trị giá mảnh đất này vào khoảng 110 tỷ đồng. Dưới đây là những thông tin cụ thể. Ngày 25/5 vừa qua, TAND TPHCM đã đưa ra phán quyết vụ tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất có liên quan đến nam ca sĩ Lam Trường.

HĐXX đã chấp nhận kháng cáo của nguyên đơn và những người liên quan, trong đó có ca sĩ Lam Trường, sửa án sơ thẩm của TAND quận 9. Toà chấp nhận yêu cầu của nguyên đơn hủy hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa ông Tiêu Diệu và bà Nguyễn Thị Tân do ông Tiêu Lộc làm đại diện theo ủy quyền với bên nhận chuyển nhượng là bà Ngô Thị Thùy Trang thửa đất có diện tích hơn 3.900 m2 ở phường Phú Hữu.

Đồng thời, toà không chấp nhận yêu cầu độc lập của người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan là bà Trang về việc công nhận hợp đồng chuyển nhượng. Bà Trang phải trả lại bản chính giấy tờ đất và hủy bỏ biện pháp khẩn cấp tạm thời về chuyển dịch quyền sử dụng tài sản đối với tài sản tranh chấp trên.

HĐXX nhận định hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất là không đúng. Việc chuyển nhượng đất thực hiện công việc không có ủy quyền và hợp đồng này không thỏa mãn về chủ thể giao dịch. Hợp đồng này vô hiệu tại thời điểm giao kết.

Trước đó, theo hồ sơ vụ kiện, khu đất 3.900 m2 được ông Tiêu Lộc chuyển nhượng cho bà Trang với giá hơn 27 tỷ đồng.

Theo khảo sát trên một website rao bán bất động sản, giá trị thị trường của khu đất tranh chấp nói trên (khu vực phường Phú Hữu, Quận 9, TPHCM) cao hơn rất nhiều so với con số 27 tỷ đồng. Mức giá sẽ càng cao nếu diện tích bán càng nhỏ. Ví dụ, nếu bán khoảng 500m2, mức giá sẽ trong khoảng 28-32 triệu đồng/m2. Còn nếu bán lẻ chỉ 100m2, mức giá có thể lên tới trên 40 triệu đồng/m2.

Như vậy, nếu tham khảo mức giá 28 triệu đồng/m2 thì khu đất diện tích 3.900m2 của gia đình ca sĩ Lam Trường có giá trị không dưới 110 tỷ đồng. Tất nhiên, đây chỉ là con số tham khảo bởi số tiền thực tế nếu đem bán sẽ còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như khả năng thương lượng giữa 2 bên, cơ sở hạ tầng tại thời điểm giao dịch, giá thị trường tại thời điểm giao dịch...

Toàn cảnh vụ kiện

Theo hồ sơ vụ kiện, từ năm 2000, gia đình ca sĩ Lam Trường gồm vợ chồng ông Tiêu Diệu và bà Nguyễn Thị Tân cùng các con Tiêu Lam Trường, Tiêu Sinh, Tiêu Lộc đã cùng mua miếng đất có diện tích hơn 3.900m2 ở phường Phú Hữu, Quận 9, TPHCM. Cả gia đình đã thống nhất để bà Tân làm đại diện đứng tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình.

15 năm sau, vào ngày 7/5/2015, vợ chồng bà Tân đã ủy quyền cho ông Tiêu Lộc được thay 2 ông bà quản lý, sử dụng và định đoạt phần quyền sử dụng đất, nằm trong khu đất của cả gia đình.

Đến ngày 10/3/2017, UBND Quận 9 đã cập nhật thay đổi tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng khu đất từ hộ gia đình bà Tân sang tên cá nhân ông Diệu và bà Tân.

Như vậy, khu đất giờ đây đứng tên vợ chồng ông Diệu, bà Tân và hai ông bà đã có hợp đồng ủy quyền quản lý, sử dụng và định đoạt khu đất cho ông Tiêu Lộc. Do đó, đến ngày 14/4/2017, ông Tiêu Lộc sử dụng hợp đồng ủy quyền của cha mẹ để chuyển nhượng toàn bộ khu đất cho bà Ngô Thị Thùy Trang với giá hơn 27 tỷ đồng.

Không đồng tình với vụ chuyển nhượng này, ca sĩ Lam Trường và anh cả Tiêu Sinh đã quyết định khởi kiện và ông Tiêu Sinh là người đại diện, yêu cầu tòa án hủy hợp đồng chuyển nhượng giữa vợ chồng ông Diệu bà Tân (do ông Lộc làm đại diện) và bà Trang.

Tuy nhiên, tháng 11/2019, TAND Quận 9 đã bác yêu cầu khởi kiện vì cho rằng việc ông Lộc ký kết hợp đồng chuyển nhượng cho bà Trang là hoàn toàn hợp pháp. Tòa chấp nhận yêu cầu độc lập của bà Trang và hủy bỏ biện pháp ngăn chặn đối với mảnh đất.

Phía ca sĩ Lam Trường không đồng ý với phán quyết này và tiếp tục kháng cáo. Đến ngày 25/5, TAND TPHCM đã chấp nhận kháng cáo của nguyên đơn và những người liên quan, sửa án sơ thẩm của TAND quận 9.

Theo thông tin trên báo Pháp luật TPHCM, tại tòa, ông Tiêu Diệu cho biết vợ chồng ông không nhận được một đồng nào từ số tiền 27 tỷ đồng của ông Tiêu Lộc. Phía bị đơn còn tố cáo ông Lộc và bà Trang cấu kết với nhau mới có thể chuyển sổ đỏ từ hộ gia đình sang cá nhân và không có nội dung nào trong hợp đồng ủy quyền cho phép ông Lộc đi đăng ký biến động sổ đỏ từ hộ gia đình sang cá nhân và sau đó dùng thủ đoạn ủy quyền để chiếm đoạt mảnh đất.

Đồng quan điểm, ca sĩ Lam Trường cho rằng nguồn gốc mảnh đất trên là do các thành viên cùng nhau đóng góp tiền để mua trồng cây (có giấy tờ, cam kết). Số tiền mà ông Lộc bán đất do mình ông giữ, không ai được nhận khoản nào (kể cả ba mẹ anh).

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 05-26-2020
Reputation: 43299


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,450
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo1590500468228-1590500468481-crop-15905005208211332801876.jpg
Views:	0
Size:	98.5 KB
ID:	1588327  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,097 Times in 5,085 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to Romano For This Useful Post:
datinh811 (05-27-2020)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07298 seconds with 12 queries