Phê b́nh dự luật 3 ngàn tỷ của Pelosi : Mục đích bí ẩn cần phải đề pḥng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 05-27-2020   #1
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,186
Thanks: 21,586
Thanked 37,419 Times in 12,686 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7196 Post(s)
Rep Power: 68
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default Phê b́nh dự luật 3 ngàn tỷ của Pelosi : Mục đích bí ẩn cần phải đề pḥng

Khi Chủ Tịch HNV Nancy Polesi công bố hôm tối thứ Sáu, dự luật 3 ngàn tỷ dollars về Dịch Vũ Hán mà Bà và các đồng viện soạn thảo, mặc dù Luật do các Dân Biểu DC ủng hộ và một đảng viên CH duy nhứt đồng t́nh; th́ phản ứng đầu tiên của tôi là cho rằng, khi tŕnh lên Thuợng Nghị Viện th́ dự luật sẽ bị bác bỏ, v́ nó không hợp lư.



Đó là một dự luật xài tiền phung phí nhất của lịch sử HNV, nhưng Polesi không cần công luận, không cần ư kiến của Đảng CH, cũng không cần ư kiến của TNV do đảng CH có đa số, và cũng không cần tham khảo ư kiến của Ṭa Bạch Ốc.

Khi chúng ta biết nội dung điên khùng của dự luật sau khi nó được công bố, th́ nó đập vào trí tôi như một chuyện đùa.

Thật vậy tôi đă tweet: " Làm sao quư vị có thể hiểu được một HNV của đảng DC (đa số) điên khùng đến độ đề nghị xài 3 ngàn tỷ dollars với 68 khoản dành cho cần sa, chỉ có 52 khoản cho công ăn việc làm ? Hay là chủ tịch Pelosi của San Francisco tin rằng bài hát " Giấc mộng California " có thể trở thành bản Quốc Thiều mới của nước Mỹ".

Có tất cả một số lớn các điều khoản "không thể giải thích được" trong Dự Luật. Một vài trong số đó mong
- Chi tiền cho những di dân đến Mỹ bất hợp pháp ,
- Cho phép các di dân bất hợp pháp có công ăn việc làm trong khi hơn 30 triệu công dân Mỹ đang thất nghiệp,
- Lấy tiền thuế của dân để tài trợ cho việc phá thai; dù rằng dân Mỹ chống đối việc này với tỷ lệ 55% trên 29%.
- Ngăn cấm luật phải tŕnh thẻ ID khi đi bầu, mặc dầu 80% dân Mỹ ủng hộ việc tŕnh ID khi bầu.
- Cấp thêm 1 tỷ dollars cho các chính quyền Tiểu Bang và địa phương mặc dầu họ đă thu thuế của chúng ta rồi.
- Giảm thuế cho các nhà giàu nhất của các Tiểu Bang xanh (DC).
- Áp đặt vô số các hoang tưởng ( liberal fantasies ) khác lên dân chúng Mỹ.

Thực tế, dự luật nầy quá tồi tệ, đến mức tôi cũng phải tweet:
"Các cử tri đảng DC nằm trong địa hạt của T T Trump cần phải được thúc đẩy để ủng hộ cho việc chống đối dự luật phung phí 3 ngàn tỷ dollars của Pelosi".

Dự luật nầy có thể là một tai họa cho các ứng cử viên DC, nếu các ucv CH gây áp lực và tập trung khai thác nó. Các cử tri CH sẽ thù ghét nó. Các cử tri Độc Lập và Ôn Ḥa sẽ t́m thấy phần lớn của dự luật là hoàn toàn không thể chấp nhận.

Sẽ có một chuổi nhiều vấn đề trong đó 75% đến 80% dân sẽ chống đối kịch liệt dự luật của Pelosi.
Nếu đây là mục tiêu lựa chọn cho tương lai của Nước Mỹ trong cuộc bầu cử ở Hạ và Thượng Viện th́ bảo đảm rằng đảng CH sẽ thắng cử ồ ạt vào Mùa Thu tới . Qua dự luật nầy Pelosi và các ucv đảng DC đă đưa ra những biện pháp vô cùng mất ḷng dân.

Mặc dầu chúng ta biết Pelosi có một sự nghiệp lâu đời tại Quốc Hội (đắc cử Dân Biểu từ 1987) phấn đấu và đă thành công khi trở thành người phụ nữ đầu tiên đắc cử Chủ Tịch HNV (2007-2011) và ừ đó đă chịu đựng 8 năm làm lănh tụ đảng thiểu số để rồi tái đắc cử chủ tịch lần thứ nh́.
Pelosi là một nhân vật đấu tranh cho sự "sống c̣n" giỏi, gan ĺ và làm việc cật lực qua rất nhiều cuộc vận động bầu cử. Bà được thấy đă thi hành nhiều mánh mung chính trị. V́ vậy chúng ta phải hiểu rằng có một lư do chiến lược sâu sắc khiến bà Pelosi tung ra cái dự luật cấp tiến, tốn kém, và gây nhiều sự tranh cải này.

Sau nhiều ngày t́m hiểu tại sao Bà lèo lái đảng DC đến một tư thế có vẽ sơ hở như vậy th́ tôi xin đưa ra một giải thích gồm 3 phần sau đây:

Thứ nhất: Pelosi tin tưởng rằng cuộc bầu cử sắp tới sẽ là một thay đổi căn bản, và căn cứ vào các thăm ḍ th́ cử tri thuộc đảng CH rất" HỒ HỞI" về cuộc bầu cử sắp tới, hơn hẳn các cử tri đảng DC.

Thứ hai: Pelosi tin chắc như thế sau khi chứng kiến những cuộc bầu cử HNV ở các tiểu bang Wisconsin và California. Tại Wisconsin, phe CH đă thắng ghế HNV dễ dàng. Đây vốn là một tiểu bang "lưng chừng" giửa hai đảng CH và DC (swing state), là những tiểu bang quan trọng trong các cuộc bầu cử Tổng Thống. Tại Wisconsin th́ Đảng Cọng Ḥa đă nắm vững một ghế Hạ viện của tiểu bang "lưng chừng" để đi bầu trong cuộc bầu cử tổng thống rồi.

C̣n tại California th́ Pelosi bị "sốc" nặng: Phe CH đă thắng ghế ở HNV, và phe DC thất bại. California là tiểu bang NHÀ của bà từ 1998. Sự chọc thủng dễ dàng của ưcv CH đối với ưcv DC tại một đơn vị nhà sau 22 năm DC cầm quyền. (2016 )

Sự thắng lợi của phe CH tại đơn vị nầy rơ ràng là thành quả sở hữu một căn bản đầy sung măn của đảng CH.

Thứ ba: Dưới góc nh́n của Pelosi, sự huy động lấy phiếu từ đám hút cần sa, và từ các nhà đầu tư vào đường lối phóng khoáng của đảng Dân Chủ (Liberals) sẽ là một bước tiến hữu ich. Đây là nền tảng gom phiếu của đảng DC để đối đầu với lực lượng chính trị nền tảng của đảng Cọng Ḥa là các giới chủ nhân của các doanh nghiệp nhỏ truyền thống. Khơi động đám cốt lơi như bọn pḥ phá thai sẽ giúp cho Pelosi có thêm nhiều ủng hộ về nhân số cử trị, kể cả về mặt ủng hộ tài chánh. Sự lập đi lập lại chữ "đa dạng" đúng theo kỹ thuật sẽ kêu gọi dược sự ủng hộ của đám cử tri cổ vơ cho ư thức phóng khoáng (liberal) và ở một mức độ nhỏ hơn là sự ủng hộ của các công đồng dân thiẻu số. Kêu gọi sự ủng hộ của các tập thể di trú bất hợp pháp là một lợi thế cho Pelosi.

Đảng DC vận động đám di trú bất hợp pháp nầy đi bỏ phiếu cho đảng DC tại một số các tiểu bang của họ. Đề nghị giảm thuế cho giới giàu có nhất tại các tiểu bang xanh (DC) là một ân huệ trực tiếp đối với các địa phương đă đóng góp tiền cho đảng DC và đối với các nghiệp đoàn công chức tại các tiểu bang nầy, bằng cách đánh thuế nhẹ và dễ thở hơn. Sự đổ thêm tiền mặt vào các tiểu bang xanh (DC) là nơi có chính phủ điều hành tồi tệ nhất, mang nợ hưu bổng nhièu nhất (như Illinois, New Jersey...) sẽ khiến cho các nghiệp đoàn công chức ủng hộ Pelosi và các chính khách DC tại các tiểu bang đó.

Pelosi dường như đă tính toán kỹ lưởng về điều mà các ưcv CH thường quên khuấy đi, không chăm chú trong khi vận động bầu cử. Chắc bà ta cũng đang cá cược rằng chỉ trong vài tuần, đám cử tri CH và Độc Lập sẽ quên mất những đ̣i hỏi quái dị trong danh sách mà phe cánh tả của họ đưa ra trong dự luật. Đương nhiên, các căn cứ địa của Pelosi sẽ bỏ phiếu cho các ưcv dân chủ vào HNV, TNV cho được đa số và cho Biden vào Nhà Trắng ngơ hầu mọi người sẽ thụ huởng các món quà cúa chủ nghĩa tự do (Liberals) và số tiền mà bà đă thêu dệt trong dự luật 3 ngàn tỷ nầy. Đó là ván bài lớn của Pelosi. Nêu phiá CH có đủ cương kỷ và sức bền bỉ th́ chắc chắn bà ta sẽ phải trả một giá rất đắt cho dự luật nầy.

https://www.foxnews.com/opinion/newt...erestimate-her

Tác giả : Newt Gingrich
Lược dịch : Ngô Thanh Tùng
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	image.jpg
Views:	0
Size:	122.9 KB
ID:	1588800   Click image for larger version

Name:	newt_approved_headshot_400x400.jpeg
Views:	0
Size:	13.7 KB
ID:	1588801  
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline   Reply With Quote
The Following 8 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
Old 05-27-2020   #2
Kubuikuminh
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Jul 2019
Posts: 257
Thanks: 2
Thanked 208 Times in 103 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 53 Post(s)
Rep Power: 5
Kubuikuminh Reputation Uy Tín Level 3Kubuikuminh Reputation Uy Tín Level 3Kubuikuminh Reputation Uy Tín Level 3Kubuikuminh Reputation Uy Tín Level 3Kubuikuminh Reputation Uy Tín Level 3Kubuikuminh Reputation Uy Tín Level 3Kubuikuminh Reputation Uy Tín Level 3Kubuikuminh Reputation Uy Tín Level 3Kubuikuminh Reputation Uy Tín Level 3Kubuikuminh Reputation Uy Tín Level 3Kubuikuminh Reputation Uy Tín Level 3
Default

Bravo Mr. Gingrich from GA! Only you called H. Clinton: Son of a bitch!
Kubuikuminh_is_offline   Reply With Quote
Old 05-27-2020   #3
cyclo
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: May 2020
Posts: 73
Thanks: 4
Thanked 9 Times in 6 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6 Post(s)
Rep Power: 4
cyclo Reputation Uy Tín Level 1cyclo Reputation Uy Tín Level 1
Default

Con nạ ḍng Nancy ở trong cái thế... "nothing to lose" nên xả láng thôi.
cyclo_is_offline   Reply With Quote
Old 05-28-2020   #4
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,388
Thanks: 57,680
Thanked 57,510 Times in 18,737 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8661 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

3 ngàn tỷ của những người đóng thuế miệt mài dùng mua lá phiếu của những tên "Trùm Mền". Đây gọi là cách xài tiền mà không cần móc từ túi ra, lại c̣n được tung hô vạn tuế. Tại sao không?
Dự luật này thật ra chẳng đơn giản chút nào. Thứ nhất có thể giảm đi ngân khố của chính phủ và tội là từ Trump. Thứ nh́ là đánh sập luôn cả nền kinh tế của Mỹ, khi người dân không đi làm mà chỉ nằm nhà để lănh tiền. Chỉ với hai điều này là đảng DC đă đáp ứng hoàn toàn yêu cầu của TC.
Đảng DC nắm quyền th́ điều đầu tiên là khôi phục lại nền thương mại Mỹ-Trung, và đây cũng là cam kết lâu dài từ khi Clinton kư hiệp ước cho phép những công ty của Mỹ đưa sang TC. Đến thời kỳ Obama th́ c̣n rầm rộ hơn nữa, và sau lưng những hiệp ước này c̣n chứa đựng bao nhiêu bí mật th́ chỉ có Trump mới dám bơi móc, và đó là chuyện Trump đang làm. Cũng đồng nghĩa rằng, đó là lư do tại sao đảng DC sẽ không từ bỏ bất cứ cơ hội nào để hạ bệ Trump.
Điều kế tiếp là đảng DC sẽ tăng thuế trên mọi mặt hàng và thêm thuế cho những người đi làm. Chúng trích một phần trong đó ra để tiếp tục nuôi di dân lậu và đám ăn trợ cấp. Thùng phiếu có bảo hiểm này sẽ không bao giờ phản bội đảng DC, cho nên đây là chuyện tối quan trọng.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 6 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10890 seconds with 12 queries