TBT, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng thuộc trường hợp đặc biệt về tuổi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default TBT, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng thuộc trường hợp đặc biệt về tuổi
Một số cán bộ trong khoá 12 được xem là trường hợp đặc biệt, trong đó có Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Ông Trọng tuổi đă cao nhưng một ḿnh nắm giữ hai chức vụ đứng đầu bộ máy nhà nước.

Tại hội nghị báo cáo viên TƯ thông báo kết quả hội nghị lần thứ 12 Ban chấp hành TƯ diễn ra sáng nay, về phương hướng công tác nhân sự khoá 13, Phó trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Nguyễn Hồng Diên nêu 6 điểm đă được TƯ thống nhất.

Cần người lăo luyện chèo lái con thuyền đất nước

Về xử lư hài hoà giữa tiêu chuẩn với cơ cấu, theo ông Diên, TƯ đặt vấn đề giữa tiêu chuẩn, cơ cấu th́ tiêu chuẩn vẫn đề cao nhưng phải hài ḥa, kế thừa ổn định với đổi mới phát triển.

Tinh thần chung, dù đổi mới trong cơ cấu cấp ủy khóa mới là tỷ lệ mới nhiều hơn, trẻ cao hơn nhưng phải phù hợp với t́nh h́nh thực tiễn.

Bài học khóa 12 cho thấy, nếu chúng ta thực hiện một cách xơ cứng quy định về độ tuổi th́ một số cán bộ cao tuổi trong Ban chấp hành TƯ sẽ không tái cử.

“Trong khóa 12 này, một số đồng chí được xem là trường hợp đặc biệt được Ban chấp hành TƯ khóa 11 giới thiệu tại Đại hội 12 đă quyết định th́ thấy hầu hết các đồng chí thể hiện rất xuất sắc trong công việc.

Đặc biệt là người đứng đầu, đồng chí Tổng bí thư, Chủ tịch nước. Có thể nói trường hợp đặc biệt này là hạnh phúc của Đảng, dân tộc. Đồng chí là trung tâm đoàn kết của Ban chấp hành TƯ để lănh đạo tập thể Bộ Chính trị, Ban Bí thư và quyết định nhiều vấn đề chỉ đạo điều hành của đất nước nên chúng ta đă gặt hái được những thành quả như vậy”, ông Nguyễn Hồng Diên bày tỏ.

Ông cho hay, chặng đường phía trước hết sức khó khăn, phức tạp, cần có những người lăo luyện về mặt chính trị, kinh nghiệm để chèo lái con thuyền đất nước vượt qua sóng gió, nguy nan.

Phó Ban Tuyên giáo TƯ cho rằng, nếu chúng ta chỉ nặng vấn đề cơ cấu, không quan tâm tới tiêu chuẩn hay chỉ nặng quan điểm xơ cứng về tỷ lệ trẻ hay đổi mới trong cấp ủy mà không tính toán tới hệ số an toàn, những trường hợp đặc biệt hết sức cần thiết cho Đảng, cho đất nước th́ “rất gay”.

Hay có ư kiến cho rằng, bố trí ai vào vị trí nào có kinh nghiệm công tác trước đó. Điều này cũng đúng nhưng đôi khi phải xem xét chiều hướng phát triển của người đó, bởi chưa hẳn phải có kinh nghiệm trước đó mới làm tốt công việc mới được giao.

Ông Diên dẫn việc có người được đào tạo chuyên môn lĩnh vực này nhưng chưa chắc làm lĩnh vực đó đă tốt bằng người khác.

“Năng lực đào tạo rất cần nhưng năng lực bẩm sinh quan trọng nhất, tố chất con người quan trọng nhất”, ông nhấn mạnh.

TƯ cũng khẳng định không v́ cơ cấu mà hạ thấp tiêu chuẩn, kiên quyết không để lọt những người không đủ tiêu chuẩn, điều kiện, không xứng đáng, không trúng cử Ban chấp hành cấp dưới vào Ban chấp hành TƯ.

Không v́ thông tin thất thiệt mà chia rẽ trước Đại hội

Phó Ban Tuyên giáo TƯ cho hay, phải chủ động nắm chắc và dự báo trước t́nh h́nh có thể phát sinh đối với nhân sự để có giải pháp phù hợp, kịp thời, hiệu quả.

Đồng thời, phải lưu ư nhân sự không có trong phương án mà đột nhiên có trong phương án và được số đông người giới thiệu th́ phải nghiên cứu, xem xét.

Ông dẫn chứng, trong nhiệm kỳ 12 có một số cán bộ bị xử lư, thậm chí xử lư về h́nh sự, trong đó cả ủy viên Bộ Chính trị. TƯ đă nhận thức rơ và đặt ra yêu cầu rất nghiêm trong công tác nhân sự khóa 13 lần này.

Điểm tiếp đó là đánh giá cán bộ phải xuyên suốt, nhiều chiều, qua sản phẩm thực tế. Cụ thể việc đánh giá cán bộ không chỉ đánh giá định tính mà phải có định lượng xem hiệu quả công tác mà người này đảm nhiệm.

TƯ cũng lưu ư, phải tỉnh táo đề cao cảnh giác, chủ động pḥng ngừa, kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, đập tan âm mưu, thủ đoạn của thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị, tung tin giả gây hoang mang, nghi ngờ, chia rẽ nội bộ, tác động xấu tới công tác nhân sự đại hội.

Theo ông Nguyễn Hồng Diên, trước thềm Đại hội, có rất nhiều thông tin, ở các trang mạng xă hội, facebook cá nhân tung thông tin. Thậm chí ngay cả trang mạng có máy chủ nguồn nước ngoài, tung tin nói xấu Đảng, chế độ, nói xấu lănh đạo.

“Phản động nói xấu không vội lo, v́ nói xấu ḿnh th́ ḿnh đứng về phía nhân dân. Họ khen ḿnh chẳng hạn th́ hết sức cảnh giác.

Kẻ thù mà khen ta th́ rơ ràng ta đi ngược đường lối, chủ trương. Không bao giờ kẻ thù lại tốt với ta. Nhưng ta cũng phải thận trọng, xem xét, nếu đúng th́ cũng phải xem xét. Không đúng phải có chính kiến rơ ràng.

Không phải v́ thông tin thất thiệt mà hoang mang, chia rẽ, làm bất ổn trước Đại hội, làm công tác nhân sự Đại hội gặp khó khăn”, ông Diên nêu ư kiến.

Tiếp theo đó là cấp ủy tổ chức đảng, nhất là người đứng đầu phải chỉ đạo có biện pháp đấu tranh, ngăn chặn kịp thời hiệu quả, xử lư nghiêm cán bộ đảng viên có biểu hiện lợi dụng vị trí, chức vụ, để có hành vi làm không đúng nguyên tắc, thiếu tính xây dựng, khách quan, đưa thông tin không chính thức, bịa đặt liên quan tới nhân sự.

Ông dẫn ví dụ, TƯ, cấp có thẩm quyền chưa bàn bạc về chuyện phân công, điều động cán bộ nào nhưng đă ṛ rỉ. Đó chỉ là ư tưởng của cơ quan, tham mưu thậm chí mới chỉ là suy nghĩ của cá nhân ḿnh đă vội nói ra.

“Có thể chỉ v́ khâu oai, v́ cái ǵ đó nhưng làm nhiễu loạn thông tin, rối loạn t́nh h́nh. Nhiều đồng chí bị 'đánh' nhầm. Mới nghe thông tin dự kiến về chỗ này chỗ kia, ấy thế là dư luận lên. Không có tự nhiên thành có.

Cấp TƯ, cấp địa phương cũng thế, vị trí nào đó đang có sự cạnh tranh giữa nhiều ứng cử viên th́ lập tức người trong cuộc hay thông qua người khác lập tức làm những tṛ như thế.

Chúng ta không cảnh giác, tỉnh táo th́ rất dễ người tốt th́ bị hủy diệt, kẻ xấu lại nâng lên”, ông Diên lưu ư.

Phó Ban Tuyên giáo TƯ nhắc 6 yêu cầu việc xây dựng Ban chấp hành TƯ. Trong đó nhấn mạnh đến việc phải có biện pháp hiệu quả để chấm dứt ngay t́nh trạng vận động, biếu xén, quà cáp, chạy phiếu bầu, chạy phiếu giới thiệu, đề cử...

Ban chấp hành TƯ thống nhất tŕnh Đại hội 13 về số lượng khoảng 200 người, trong đó 180 chính thức và 20 dự khuyết. Bộ Chính trị cố gắng giữ như khóa 12, từ 17 - 19 người, Ban Bí thư từ 12 - 13 người, đảm bảo lănh đạo toàn diện.

Ban chấp hành TƯ quyết định tổng số ĐB dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13 là 1.590 người.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-27-2020
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,037
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	truong-hop-dac-biet-cua-tong-bi-thu-la-hanh-phuc-cua-dang-cua-dan-toc.jpg
Views:	0
Size:	146.0 KB
ID:	1588859  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Old 05-27-2020   #2
canhdieubay
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 26
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

no dac biet trong thoi gian dich no chui xuong cong tron dung khong
canhdieubay_is_offline   Reply With Quote
Old 05-27-2020   #3
bs098
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
bs098's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 5,905
Thanks: 2,559
Thanked 3,494 Times in 1,765 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 611 Post(s)
Rep Power: 23
bs098 Reputation Uy Tín Level 6
bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Ông cho hay, chặng đường phía trước hết sức khó khăn, phức tạp, cần có những người lăo luyện về mặt chính trị, kinh nghiệm để chèo lái con thuyền đất nước vượt qua sóng gió, nguy nan.

Lư luận kiểu này đích thị là bị Trọng Lú soạn sẵn rổi nhét vào mồm cho mà ú ớ nói ra. Nước VN bây giờ người giỏi chỉ c̣n mỗi bác Lú là số 1.BÁC LÚ MUÔN NĂM

Last edited by bs098; 05-27-2020 at 15:42.
bs098_is_offline   Reply With Quote
Old 05-27-2020   #4
8thui
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
8thui's Avatar
 
Join Date: Aug 2018
Posts: 2,631
Thanks: 1,246
Thanked 1,539 Times in 814 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 353 Post(s)
Rep Power: 8
8thui Reputation Uy Tín Level 6
8thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 6
Default

Cho nó đi chăn Heo đi cho gọn .Dân đỡ phải lo và khổ v́ Lú và Đần
8thui_is_offline   Reply With Quote
Old 05-27-2020   #5
OroValley
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
OroValley's Avatar
 
Join Date: Feb 2018
Posts: 5,177
Thanks: 483
Thanked 6,417 Times in 2,680 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1255 Post(s)
Rep Power: 14
OroValley Reputation Uy Tín Level 8
OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8
Default

Tao sẽ nắm quyền cho đến đầu bạc luôn.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Tronglu.jpg
Views:	0
Size:	64.5 KB
ID:	1588918  
OroValley is_online_now   Reply With Quote
Old 05-27-2020   #6
nguoivm
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Aug 2009
Posts: 2,669
Thanks: 17
Thanked 806 Times in 478 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 98 Post(s)
Rep Power: 17
nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4
Default

noi nang nhu vet.....lu nay mang trong dau oc heo nen noi nang ngu qua mang
nguoivm_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09837 seconds with 12 queries