Bí ẩn bộ hài cốt 1.300 năm tuổi sinh con trong quan tài - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bí ẩn bộ hài cốt 1.300 năm tuổi sinh con trong quan tài
Ở giữa hai xương đùi của bộ hài cốt, người ta phát hiện những mảnh xương nhỏ, được xác định là bộ xương của đứa con trong bụng cô ấy.

Năm 2010, trong một cuộc khai quật ở thị trấn Imola, gần thành phố Bologna, phía bắc Italy, các nhà khảo cổ học đă phát hiện ra một điều vô cùng kỳ lạ. Bộ hài cốt 1.300 năm tuổi của một người phụ nữ khoảng chừng 25-35 tuổi, có một lỗ hổng trên đỉnh hộp sọ.

Điều đáng chú ư là ở giữa hai xương đùi của bộ hài cốt, người ta phát hiện những mảnh xương nhỏ được xác định là bộ xương của đứa con trong bụng cô ấy.


Bộ hài cốt 1.300 tuổi được t́m thấy với những đặc điểm kỳ lạ.

Viết trong nghiên cứu với tấm ảnh được chụp lại ở thời điểm khai quật ngôi mộ, các nhà khoa học lưu ư bộ xương thai nhi nằm ở một vị trí rất bất thường. Đầu và thân ḿnh của đứa bé nằm giữa hai xương đùi người mẹ, trong khi đó, xương chân vẫn nằm trong khoang chậu.

Sau một thời gian nghiên cứu, các nhà khoa học nhận định người phụ nữ chết khi đang mang thai. Cô ấy đă sinh con sau khi đă chết và được chôn cất, hay c̣n gọi là hiện tượng "coffin birth" (sinh trong quan tài hay đùn thai sau khi chết).

Các nhà khảo cổ từ Đại học Ferrara và Đại học Bologna cố gắng khám phá bí ẩn về cái chết của hai mẹ con trong nghiên cứu mới xuất bản trên tạp chí World Neurosurgery, số ra tháng 5/2018. Theo đó, các nhà nghiên cứu cho rằng hai bộ hài cốt đặc biệt này có thể là một ví dụ thời Trung cổ của phương pháp phẫu thuật năo nguyên thủy gọi là khoan xương (trepanation). Quá tŕnh phẫu thuật bao gồm khoan hoặc đục một lỗ nhỏ trên hộp sọ của bệnh nhân để giảm bớt áp lực giúp điều trị nhiều loại bệnh. Nhưng trong trường hợp này, ca phẫu thuật đă thất bại.

"Chúng tôi đưa ra giả thuyết rằng thai phụ mắc bệnh tiền sản giật và được điều trị bằng cách khoan xương trán để giảm áp lực nội sọ. Tuy nhiên, có vẻ như phương pháp này không hiệu quả nên thai phụ không sống sót và tử vong cùng thai nhi trong tử cung".

Tại sao lại có hiện tượng sinh con trong quan tài?

Tất cả những ǵ mà chúng ta biết sau khi con người chết đi đó là quá tŕnh phân hủy các mô và tế bào trên cơ thể. Đây chính là mấu chốt trong câu trả lời cho hiện tượng kỳ bí này. Khi quá tŕnh phân hủy diễn ra, sự tăng lên nhanh chóng của số lượng vi khuẩn anerobic làm cho lượng khí ô-xi giảm đi đồng thời dẫn đến sự tích tụ của các chất khí như carbon dioxide và methane.

Các chất khí này không chỉ làm cho cơ thể sưng phồng lên mà nó c̣n có vai tṛ tương tự như các yếu tố dẫn đến những cơn co thắt trước khi sinh trên cơ thể phụ nữ trong quá tŕnh sinh nở b́nh thường. Khi khối lượng các chất khí tăng lên sẽ tác động hay nói đúng hơn là tạo ra sức ép đẩy bào thai trong cơ thể mẹ ra ngoài. Như vậy hiện tượng có tên là sinh trong quan tài khá kỳ lạ này xảy ra trong quá tŕnh phân hủy cơ thể người.

Mặc dù không được chứng kiến tận mắt, các nhà khoa học đoán rằng khi thi thể của một người phụ nữ mang thai phân hủy, nó sẽ tạo ra khí tích tụ bên trong khoang bụng. Chính lượng khí này đă tạo áp lực đẩy thai nhi ra ngoài.

Nhưng con đường đi ra của đứa trẻ vẫn là một câu hỏi. Thông thường, một người mẹ sẽ đẻ con qua ống âm đạo. "Nhưng cổ tử cung không thể giăn ra khi xác chết đă cứng lại", Jen Gunter, một bác sĩ phụ khoa cho biết. "Tôi nghi ngờ những ǵ thực sự đă xảy ra, đó là áp lực từ khí tích tụ đă đẩy thai nhi qua một khe vỡ trên tử cung vào âm đạo, v́ âm đạo mỏng hơn nhiều so với cổ tử cung".

Bất chấp mọi chuyện đă xảy ra như thế nào, đứa trẻ chắc chắn cũng đă chết trước khi nó được sinh ra trong quan tài.

Những trường hợp "sinh con sau khi qua đời" đă từng xảy ra
Thực tế, trong lịch sử đă có rất nhiều ghi chép nhắc đến hiện tượng kỳ lạ và có phần ghê rợn này.

Vào năm 1551, một người phụ nữ Tây Ban Nha bị tra tấn và treo trên giá treo cổ, tuy nhiên 4 giờ sau khi chết, người ta nh́n thấy 2 em bé rơi ra khỏi bụng người mẹ trong t́nh trạng đă ngưng thở và vẫn lủng lẳng trên giá treo. Đây được coi là trường hợp sinh con sau khi chết đầu tiên được phát hiện và ghi nhận trong lịch sử.

Vào năm 2005, ở Hamburg (Đức) người ta phát hiện ra thi thể của một người phụ nữ đă chết v́ dùng heroin quá liều, thi thể cô đang trong quá tŕnh phân hủy. Sau khi khám nghiệm tử thi, các nhân viên cứu hộ đă phát hiện ra đầu và vai của đứa bé đă nhô ra khỏi âm đạo của người phụ nữ này.

Năm 2008, tại Panama, người ta phát hiện ra xác chết của một người phụ nữ đang phân hủy, sau đó họ c̣n t́m thấy một thai nhi cũng đang bị phân hủy trong quần lót của cô này.

Năm 2013, một phụ nữ người Eritrea đang trên đường di cư đến Ư th́ chiếc thuyền chở cô và những người khác bị lật úp. Sau khi t́m được xác chết, các thợ lặn đă t́m thấy trong quần cô này một thai nhi đă tử vong.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-28-2020
Reputation: 33149


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,670
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	m.jpg
Views:	0
Size:	45.9 KB
ID:	1589059  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,211 Times in 5,524 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to therealrtz For This Useful Post:
maivang18 (05-28-2020)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07413 seconds with 12 queries