Trung Quốc tố Canada là "kẻ đồng lơa" của Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trung Quốc tố Canada là "kẻ đồng lơa" của Mỹ
Trung Quốc cho rằng Canada là "kẻ đồng lơa với Mỹ" trong nỗ lực hạ bệ tập đoàn công nghệ Huawei sau phán quyết về Mạnh Văn Chu.

"Mỹ và Canada đă lợi dụng hiệp ước dẫn độ song phương và tùy tiện thực hiện các biện pháp cưỡng ép đối với một công dân Trung Quốc mà không có lư do chính đáng", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên nói trong họp báo thường kỳ hôm nay ở Bắc Kinh, đề cập đến sự việc liên quan Giám đốc Tài chính Huawei Mạnh Văn Chu.

"Đây là một sự cố chính trị nghiêm trọng, vi phạm các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Trung Quốc", ông Triệu nói thêm.

Ông cho rằng mục đích của Mỹ trong trường hợp này là nhằm đàn áp Huawei và các công ty công nghệ cao khác của Trung Quốc, thêm rằng Canada đang đóng vai tṛ "đồng phạm" của Mỹ. Người phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh chính phủ nước này kiên định việc bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân và doanh nghiệp Trung Quốc.

Tuyên bố được đưa ra sau khi ṭa án Canada ra phán quyết bất lợi cho bà Mạnh hôm 27/5, khiến Giám đốc Tài chính Huawei đứng trước nguy cơ bị xem xét dẫn độ sang Mỹ.

Bà Mạnh, 48 tuổi, là con gái của nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi, bị bắt vào tháng 12/2018 tại Vancouver, Canada, theo yêu cầu từ phía Mỹ. Bà bị cáo buộc lách lệnh trừng phạt của Mỹ để làm ăn với Iran, lừa đảo Ngân hàng Hong Kong và Thượng Hải (HSBC) về mối quan hệ này, khiến HSBC có nguy cơ bị trừng phạt do vi phạm lệnh trừng phạt do Washington áp lên Tehran.


Mạnh Văn Chu đến ṭa án ở Vancouver, British Columbia, Canada, hôm 27/5. Ảnh: Reuters.

Các công tố viên Canada lập luận rằng họ có đủ điều kiện kết luận Giám đốc Tài chính Huawei phạm tội kép và việc thả bà này có thể làm ảnh hưởng tới uy tín của Canada trong việc thực hiện nghĩa vụ dẫn độ tội phạm quốc tế. Phán quyết của ṭa Canada về Mạnh Văn Chu ngày 27/5 sẽ mở đường cho các phiên điều trần dẫn độ bà này sang Mỹ, bắt đầu từ tháng 6.

Tập đoàn Huawei hôm qua tuyên bố rất thất vọng trước phán quyết của ṭa án Canada, song kỳ vọng rằng hệ thống tư pháp nước cuối cùng sẽ cho thấy bà Mạnh "hoàn toàn vô tội". Đại sứ quán Trung Quốc tại Canada bày tỏ không hài ḷng với phán quyết, đề nghị Canada thả bà Mạnh về nước.

Trước các cáo buộc liên quan, bà Mạnh khẳng định vô tội và quyết đấu tranh với lư do các hành động của bà không vi phạm luật pháp Canada. Bà Mạnh hiện được tại ngoại và phải đeo ṿng theo dơi điện tử, bị quản thúc tại gia từ 23h đến 6h, nhưng được tự do đi lại trong thành phố Vancouver nếu có người giám sát an ninh.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-29-2020
Reputation: 7463


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,374
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	i.jpg
Views:	0
Size:	181.1 KB
ID:	1589825  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,290 Times in 2,850 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06035 seconds with 12 queries