Để nhện độc cắn để trở thành siêu anh hùng, một cậu bé phải nhập viên - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Để nhện độc cắn để trở thành siêu anh hùng, một cậu bé phải nhập viên
V́ quá hâm mộ Người Nhện trên phim ảnh, 3 anh em tại thị trấn Chayanta ở Bolivia đă cho nhện cắn để mong muốn trở thành siêu anh hùng. Không may, con nhện mà 3 anh em t́m thấy lại là nhện Góa phụ đen có nọc cực đọc. Sau khi có triệu chứng lạ, cậu bé đang nhanh chóng được đưa đến bệnh viện để kịp thời chữa trị

Ba anh em trai trong một gia đ́nh có độ tuổi lần lượt là 8, 10 và 12 tuổi ở một ngôi làng nhỏ thuộc thị trấn Chayanta ở Bolivia. Vốn rất hâm mộ nhân vật Người Nhện Peter Parker, nên ba bé trai này đă nảy ra ư tưởng cho một con nhện có độc tố cao cắn để chúng có thể ‘nhận’ được siêu năng lực giống nhân vật Peter Parker trong truyện tranh. Sau đó, ba cậu nhóc đă t́m được một con nhện Góa phụ đen cực độc để có thể ‘kiểm nghiệm’ cho giả thuyết nhận siêu năng lực từ vết nhện cắn.

Ngay sau đó, những cậu bé này có dấu hiệu sức khỏe bất thường nên người mẹ đă đưa các con tới một trạm xá gần đó. Tuy nhiên, sau một đêm t́nh h́nh không mấy khả quan nên ba cậu bé được đưa đến Bệnh viện nhi ở La Paz.

“Ba đứa trẻ có triệu chứng đau cơ, đổ mồ hôi, sốt và run. Sau khi được dùng huyết thanh chống lại vết cắn, sức khỏe của chúng đă cải thiện và được phép xuất viện sau 1 tuần”, Virgilio Pietro – Trưởng pḥng Dịch tễ học của Bộ Y tế Bolivian cho biết.

Báo ********** đưa tin, ngành y tế nhận định nọc độc của loài nhện Góa phụ đen có thể gây ra nhiều biến chứng, thậm chí là tử vong cho người bị cắn. Loài này có nguồn gốc từ châu Mỹ, tuy nhiên vẫn có thể t́m thấy nhiều khu vực như các nước thuộc Nam Âu, Australia hay New Zealand.

Sự việc này khiến nhà chức trách của Bolivia phải lên tiếng cảnh báo các bậc phụ huynh của nước này về việc phải quan tâm, tṛ truyện với con em ḿnh nhiều hơn để giúp chúng hiểu được đâu là giới hạn giữa phim ảnh và thực tế, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Được biết, nhện Góa Phụ Đen (có tên khoa học là: Latrodectus Mactans) sinh sống nhiều nhất tại phía Nam nước Mỹ nhưng có thể bắt gặp chúng ở khắp nơi như Úc, New Zealand và Nam Phi. Nọc độc của góa phụ đen cực kỳ nguy hiểm, mạnh gấp 15 lần rắn đuôi chuông. Chất độc latrotoxin từ vết cắn của chúng là chất đầu độc thần kinh tương đối mạnh, gây ra nôn mửa, khó thở, mê sảng, liệt bán phần và cả co giật. Các chất độc hại nhất của latrotoxins là alpha-latrotoxin thứ gây áp đảo hệ thống thần kinh của các nạn nhân đáng thương.

VietBF Sưu Tầm

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-31-2020
Reputation: 13083


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 39,075
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6.1.jpg
Views:	0
Size:	7.1 KB
ID:	1590758  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,856 Times in 1,715 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 49 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07365 seconds with 12 queries