Công ty Mỹ kiện VTV tội phỉ báng và bôi nhọ, đ̣i bồi thường $600 triệu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Công ty Mỹ kiện VTV tội phỉ báng và bôi nhọ, đ̣i bồi thường $600 triệu

Giấy chứng nhận cổ phần của SB Capital Management Inc. (H́nh chụp qua YouTube của VTV)


SAN FRANCISCO, California (NV) – Một công ty Mỹ vừa nộp đơn kiện đài truyền h́nh quốc gia Việt Nam, tố cáo đài này phỉ báng và bôi nhọ công ty, làm họ mất uy tín và ảnh hưởng thương mại, và đ̣i bồi thường thiệt hại ít nhất $600 triệu.

Đơn kiện do ông Levi Russell, chủ tịch quỹ đầu tư SB Capital Management Inc., San Francisco, nộp lên Ṭa Thượng Thẩm California, San Francisco County, hôm 14 Tháng Năm, kiện hệ thống đài truyền h́nh VTV có trụ sở ở Hà Nội; ông Trần B́nh Minh, tổng giám đốc đài này; và 25 cá nhân hoặc công ty khác chưa nêu tên.

Trả lời phỏng vấn nhật báo Người Việt hôm 26 Tháng Năm, ông Levi Russell cũng xác nhận sự kiện nêu trên, và nói: “SB Capital Management Inc. được thành lập năm 2008. Chúng tôi có đầy đủ bằng chứng về việc kư kết với Newlife Group tại Việt Nam là hoàn toàn hợp pháp.”

Khi được hỏi về tiến tŕnh của vụ kiện, ông Rusell nói: “Cho đến thời điểm này tất cả chỉ mới ở giai đoạn đầu. Vụ kiện sẽ qua nhiều bước, tại ṭa án tiểu bang, ṭa án liên bang, và cả ṭa án tại Việt Nam, nên tôi không biết chắc chắn kéo dài bao lâu. Vả lại, đại dịch COVID-19 có thể làm chậm vụ xử. Tuy nhiên, điều tôi có thể chắc chắn là chúng tôi sẽ thắng kiện 100%.”

Hôm 25 Tháng Năm, nhật báo Người Việt cũng liên lạc qua email và trang web của VTV để phỏng vấn, nhưng không được hồi âm.

Sáng 26 Tháng Năm, chúng tôi tiếp tục gửi thêm một email nhắc nhở, nhưng vẫn chưa được VTV trả lời.

“Phỉ báng và bôi nhọ thương mại”

Trong đơn kiện, nguyên đơn tố cáo VTV và ông Minh “tội phỉ báng và bôi nhọ thương mại” và “yêu cầu bồi thẩm đoàn xét xử.”

Theo nguyên đơn, trong bản tin Tài Chính Kinh Doanh của VTV1, một chi nhánh của VTV, phát h́nh ngày 6 và 7 Tháng Năm, đài này nói SB Capital Management Inc. là công ty lừa đảo, không có thật, không có nhân viên; việc kư kết hợp đồng với công ty tại Việt Nam (Newlife Group) được thực hiện trước khi thành lập công ty.

Theo nguyên đơn, tất cả những điều trên đều là vô căn cứ và giả dối.

SB Capital Management Inc. yêu cầu VTV bồi thường $600 triệu về tội phỉ báng nêu trên, cùng với các khoản tiền phạt, và tất cả các chi phí liên quan đến vụ kiện.

Đơn kiện c̣n tố cáo VTV có hành vi bôi nhọ thương mại, khi đưa ra những lời vu khống về SB Capital Management Inc. trên bản tin ngày 6 và 7 Tháng Năm, như “cảnh báo đối tác không nên tiến hành kinh doanh với SB Capital Management Inc.,” bôi nhọ và làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty này.

(Độc giả có thể xem đơn kiện tại đây: https://sbcapitalmanagementinc.com/s...am-government/

Trước đó, vào ngày 14 Tháng Ba, một lễ kư kết sáp nhập giữa Newlife Group (công ty mẹ của Gold Game) và SB Capital Management Inc. được tổ chức tại Hà Nội. Đồng thời, hai bên kư kết một văn bản hợp tác đầu tư trị giá mỗi kỳ là $1 tỷ, và thông báo được đăng trên trang web của SB Capital Management Inc.

Sau lễ kư kết, thương vụ $1 tỷ này lập tức được đưa tin trên các trang báo tại Mỹ, Canada, Anh, Thụy Sỹ, New Zealand, Malaysia, Singapore, và Việt Nam.


Từ trái, một đại diện của SB Capital Management Inc, một cổ đông của Gold Game, và ông Nguyễn Văn Anh tại lễ kư kết sáp nhập với Newlife Group và trao chứng nhận cổ phần cho các cổ đông ngày 14 Tháng Ba. (H́nh chụp qua YouTube của VTV)
Một bản tin của ********** ở Việt Nam hôm 21 Tháng Hai đưa tin: “Thương vụ tỷ đô với tập đoàn Hoa Kỳ tạo đà tăng trưởng nội lực cho Newlife Group.”

Theo bài báo: “SB Capital Management Inc. sẽ đầu tư và hợp tác với tập đoàn đầu tư Newlife Group trong giai đoạn tới. Với sự đồng hành của đối tác đến từ Hoa Kỳ, Newlife Group sẽ xây dựng chiến lược phát triển lâu dài trong các lĩnh vực chủ chốt như bất động sản, thẻ định cư Châu Âu, công nghệ thông tin, dịch vụ giải trí, và Gold Game.”

Ông Nguyễn Văn Anh nói với **********: “Đội ngũ của chúng tôi sẽ cho phép SB Management tiếp cận nhiều hơn với thị trường Việt Nam và ngược lại SB Management cũng sẽ giúp chúng tôi mở rộng thị phần trên thị trường toàn cầu.”

Ông Anh là giám đốc điều hành của tập đoàn đầu tư Newlife Group kiêm chủ tịch Gold Game Việt Nam.

VTV nghi ngờ SB Capital Management Inc.

Vào ngày 16 Tháng Năm, báo điện tử của VTV có bài viết “Những dấu hỏi lớn xung quanh sự bất thường của Gold Game” đặt vấn đề về giấy phép hoạt động, và tính pháp lư trong thương vụ sáp nhập “tỷ đô” giữa SB Capital Management Inc. và Newlife Group, công ty mẹ của Gold Game, nơi đang quảng cáo được phép kinh doanh tṛ chơi trên mạng.

“Dấu hỏi” mà VTV đặt ra là: Trước khi sáp nhập vào Newlife Group, SB Capital Management Inc. liệu đă có tư cách pháp nhân tại Việt Nam theo Luật Đầu Tư chưa?

Trước đó, vào ngày 7 Tháng Năm, chương tŕnh VTV24 phát bản tin lên YouTube có nhan đề “Nhiều câu hỏi quanh thương vụ $1 tỷ của Gold Game.”

Bản tin đề cập lễ công bố sáp nhập giữa Newlife Group và SB Capital Management Inc.

Sau đó, nhiều nhà đầu tư từ nhiều tỉnh thành lần lượt đến nhận giấy chứng nhận chuyển đổi cổ phần từ Gold Game sang SB Capital Management Inc.

VTV cũng viết: “Ông Nguyễn Văn Anh khẳng định thương vụ đă được xác nhận bởi tổng lănh sự Việt Nam tại San Francisco. Tuy nhiên, khi chúng tôi liên hệ, cơ quan này cho biết văn bản thực chất chỉ có giá trị xác nhận dịch thuật, một văn bản từ tiếng Anh sang tiếng Việt, không có nghĩa xác nhận tính pháp lư của thương vụ.”


Ông Levi Russell, chủ tịch quỹ đầu tư SB Capital Management Inc. (H́nh: SB Capital Management Inc)
Tài liệu được VTV24 chiếu ngày 7 Tháng Năm cũng cho thấy hàng chữ “Giấy chứng nhận này chỉ xác nhận tính xác thực về chữ kư chính thức trên văn bản kèm theo và thẩm quyền của viên chức kư văn bản này và, nếu có thể, bao gồm cả tem và con dấu được đóng trên tài liệu. Giấy chứng nhận này không xác nhận tính xác thực của văn bản đính kèm.”

Nhật báo Người Việt có gọi điện thoại đến tổng lănh sự Việt Nam ở San Francisco, liên lạc với ông Huỳnh Hữu Anh, phó tổng lănh sự và là người kư tài liệu “CHỨNG NHẬN/HỢP THỨC HÓA LĂNH SỰ,” để lại lời nhắn, nhưng chưa được hồi âm.

Trong khi đó, VTV cho biết thêm: “Trang web của SB Capital được thành lập vào ngày 13 Tháng Hai, một tuần sau ngày thương vụ được kư kết.”

“Doanh nghiệp được cho là từ Mỹ có tên SB Capital là ai? Họ hoạt động ra sao? Liệu giấy chứng nhận của hai doanh nghiệp mà họ đang cầm có thật sự có giá trị?” VTV thắc mắc.

Cũng trong bản tin “Những dấu hỏi lớn xung quanh sự bất thường của Gold Game,” đăng ngày 16 Tháng Năm, báo điện tử VTV trích lời bà Nguyễn Thu Hà, phó Pḥng Đầu Tư Nước Ngoài, Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội, cho biết: “Luật Đầu Tư 2014 của Việt Nam quy định, nhà đầu tư nước ngoài khi đầu tư vào Việt Nam có ba h́nh thức: Một là đầu tư thành lập tổ chức kinh tế; Hai là hợp đồng; Ba là góp vốn, mua cổ phần doanh nghiệp Việt Nam. Cả ba h́nh thức này chúng tôi đều chưa nhận được hồ sơ nào của công ty này…Với hiện trạng như này, chúng tôi khẳng định rằng là chưa có một cái hoạt động ǵ liên quan đến thay đổi vấn đề nhà đầu tư nước ngoài ở đây. Rà soát trên hệ thống, chúng tôi cũng chưa nhận được thông tin ǵ liên quan đến mua bán cổ phần, sáp nhập doanh nghiệp liên quan đến SB Capital.”

Trong thông báo về vụ kiện VTV, ông Levi Russell viết: “Chúng tôi đang đầu tư $1 tỷ và số tiền này đă sẵn sàng để được chuyển đến Việt Nam bằng tài khoản ngân hàng Capital One của chúng tôi. Chúng tôi được Bộ Kế hoạch & Đầu tư cấp phép, và khoản đầu tư của chúng tôi được ủy quyền và hợp lệ.”

kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 05-31-2020
Reputation: 134164


Profile:
Join Date: Apr 2012
Posts: 5,342
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8.jpg
Views:	0
Size:	91.0 KB
ID:	1590905   Click image for larger version

Name:	9.jpg
Views:	0
Size:	66.8 KB
ID:	1590906   Click image for larger version

Name:	10.jpg
Views:	0
Size:	51.4 KB
ID:	1590907  
kentto_is_offline
Thanks: 2,247
Thanked 6,964 Times in 2,381 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 84 Post(s)
Rep Power: 24 kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
Old 05-31-2020   #2
francesco
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 3,330
Thanks: 14
Thanked 608 Times in 442 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 170 Post(s)
Rep Power: 21
francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3
Default

day la cach giao duc cua cong san
chung cung da day cac cong ty lam the nao de Ha Be cac cong ty nuoc ngoai
may nam truoc 1 cong ty tai Ha Noi da dang len mang la AU OLIVE cua Italy la dau khong tot va chi co dau cua chung ban la so 1
francesco_is_offline   Reply With Quote
Old 05-31-2020   #3
QueMe
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
QueMe's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Location: Cu Chi
Posts: 11,728
Thanks: 7,683
Thanked 8,575 Times in 4,464 Posts
Mentioned: 62 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1698 Post(s)
Rep Power: 27
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
Default

$600 triệu (US dollars) này hơi nhiều đối với 1 hảng truyền h́nh công cụ của nhà nước việt cộng, bởi cả tài sản nổi tài sản ch́m của VTV gom lại cũng không có đủ $600 triệu US dollars nửa!

Có thể vài tuần nửa sẻ có sự dàn xếp bên ngoài Ṭa Án (settlement out of Court) và Việt cộng sẻ bồi thường 200 ngàn đồng tiền Hồ monkey!

Đôi lúc, Ma Gie In Viet Nem cũng là đồ zỏm chứ bộ, có đúng không bác Dumb Phúck?
QueMe_is_offline   Reply With Quote
Old 05-31-2020   #4
8thui
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
8thui's Avatar
 
Join Date: Aug 2018
Posts: 2,631
Thanks: 1,246
Thanked 1,539 Times in 814 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 353 Post(s)
Rep Power: 8
8thui Reputation Uy Tín Level 6
8thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 6
Default

Trúng Mánh Lớn. Chúc Mừng Chúc Mừng
Cháu Chắt của thàng Hồ Dâm Tặc, Ó Đâm
Trọng Đù, Phuk Niểng Ngân Ngứa.
Bi giờ tụi mày qua mà Giải Phóng Tụi Mỹ Đế Quốc đi
8thui_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11246 seconds with 12 queries