"Không thể làm ngơ trước sự hung hăng của TQ ở Biển Đông" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default "Không thể làm ngơ trước sự hung hăng của TQ ở Biển Đông"
Đô đốc Mỹ nói rằng không thể làm ngơ trước sự hung hăng của Trung Quốc ở Biển Đông. Trong bối cảnh Trung Quốc hành xử ngày càng hung hăng trên Biển Đông, Đô đốc James Stavridis nhấn mạnh rằng thế giới không thể làm ngơ, dù đứng trước những lựa chọn khó khăn.

Giữa lúc thế giới phân tâm trong bối cảnh dịch bệnh, Bắc Kinh đang ngày càng trở nên hung hăng hơn, theo bài viết của đô đốc James Stavridis của Hải quân Mỹ, cựu tư lệnh các lực lượng NATO, trên Nikkei Asian Review.

Mới đây nhất, Trung Quốc đă sử dụng lực lượng hải quân để gây sức ép lên các nước láng giềng. Trong tháng 4, tàu Trung Quốc đă đâm ch́m một tàu cá của ngư dân Việt Nam, hành động sau đó vấp phải sự lên án rộng răi của cộng đồng quốc tế.

Trung Quốc chuyển hướng, ngày càng hung hăng
Cựu tư lệnh các lực lượng NATO vạch rơ rằng Trung Quốc đang gia tăng áp lực lên sự hiện diện của tàu chiến Mỹ trong khu vực, thông qua các tín hiệu gây hấn, sử dụng máy bay và tàu chiến áp sát ở khoảng cách nguy hiểm, hay hướng radar điều khiển hỏa lực về phía tàu chiến Mỹ, tín hiệu chuẩn bị khai hỏa.

Sau khi kiểm soát thành công sự lây lan của virus corona và nhanh chóng tái khởi động nền kinh tế, Trung Quốc rơ ràng cho rằng họ ở vị thế có thể đưa ra các sáng kiến về kinh tế và quyền lực mềm nhằm lôi kéo các nước ít có liên quan tại Biển Đông.



Đá Chữ thập, một trong các thực thể nằm trong quần đảo Trường Sa của Việt Nam nhưng bị Trung Quốc chiếm đóng và xây dựng trái phép. Ảnh: AFP.
Trung Quốc tuyên bố chủ quyền phi lư với gần như toàn bộ Biển Đông, từ bờ biển đại lục tới ŕa ngoài của đường 9 đoạn phi pháp. Điều này có tác động quốc tế to lớn, bởi đây là vùng biển có giao thương hàng hải với khối lượng lớn, cùng trữ lượng dầu khí và tài nguyên thiên nhiên khổng lồ.

Bất chấp đường 9 đoạn đă bị Ṭa trọng tài quốc tế tuyên bố là không có giá trị pháp lư từ năm 2016, cũng như sự phản đối quyết liệt từ các quốc gia trong khu vực, Trung Quốc vẫn ngang nhiên thực thi các tuyên bố chủ quyền phi pháp.

Mỹ từ lâu đă triển khai chiến dịch có tên "Tuần tra tự do hàng hải" (FONOP) nhằm thách thức yêu sách chủ quyền phi pháp cũng như hoạt động xây dựng các thực thể mà Trung Quốc chiếm đóng trái phép trên Biển Đông.

Đáp lại, Bắc Kinh ráo riết mở rộng sức mạnh của hải quân, bổ sung thêm nhiều tên lửa siêu thanh "sát thủ tàu sân bay", cũng như phát triển công nghệ tàu ngầm. Sự gia tăng nhanh chóng năng lực hải quân khiến Bắc Kinh tự tin hơn trong đối đầu với các cuộc tuần tra của Mỹ.

Lựa chọn khó khăn của thế giới
Chiến lược của Bắc Kinh ngày càng trở nên hung hăng, bởi những vấn đề mâu thuẫn nội tại của Trung Quốc. Trong bối cảnh Chủ tịch Tập Cận B́nh đang nỗ lực củng cố quyền lực, nhà lănh đạo Trung Quốc cần duy tŕ sự ủng hộ của tầng lớp trung lưu.

Khi tốc độ phát triển kinh tế chậm lại, Bắc Kinh cần một lư do để quy tụ sự ủng hộ. Chiến lược hung hăng trên Biển Đông, với cách thức thể hiện của chủ nghĩa dân tộc cực đoan, trở thành lựa chọn của Bắc Kinh.

Phần c̣n lại của thế giới giờ bị đẩy tới những lựa chọn khó khăn. Không quốc gia nào muốn rơi vào cuộc chiến tranh lạnh toàn diện, hay thậm chí chiến tranh vũ trang, với Trung Quốc, đô đốc James Stavridis cảnh báo.



Tàu USS Mustin (DDG 89) của Mỹ thực hiện hoạt động tuần tra tự do hàng hải ở Biển Đông. Ảnh: Hạm đội 7.
"Thế nhưng, để tránh được nguy cơ này trong khi vẫn có thể chống lại yêu sách chủ quyền phi lư của Bắc Kinh trên Biển Đông, sức ép về kinh tế, ngoại giao hay thậm chí răn đe quân sự là cần thiết", đô đốc James Stavridis nhận định.

Đô đốc Stavridis cho rằng Mỹ nên t́m kiếm sự lên án về ngoại giao chống lại Trung Quốc của các quốc gia Đông Nam Á, cùng với Nhật Bản, Ấn Độ và Australia. Về khía cạnh quân sự, các hoạt động tuần tra tự do hàng hải cần tiếp tục được đẩy mạnh, với sự tham gia của Mỹ, cũng như các đồng minh NATO như Anh và Pháp.

Một phần của chiến lược gây sức ép là về kinh tế, bao gồm vừa khuyến khích, nhưng đồng thời sẵn sàng trừng phạt nếu các hành động nguy hiểm của Trung Quốc tiếp diễn.

Cuối cùng, đó là sự đối đầu trên không gian mạng. Mỹ cần có lớp pḥng vệ nghiêm túc trong bối cảnh Trung Quốc, với truyền thống sử dụng các nhóm tin tặc, nhiều khả năng sẽ tấn công mạng nhắm vào các cơ sở của Mỹ.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-31-2020
Reputation: 35626


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,705
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	101.jpg
Views:	0
Size:	70.1 KB
ID:	1591035   Click image for larger version

Name:	102.jpg
Views:	0
Size:	63.2 KB
ID:	1591036  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,468 Times in 6,622 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 05-31-2020   #2
bs098
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
bs098's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 5,660
Thanks: 2,544
Thanked 3,449 Times in 1,731 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 607 Post(s)
Rep Power: 23
bs098 Reputation Uy Tín Level 6
bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Hoàng Sa trường Sa là của VN nhưng chính phủ VN đă chẳng có phản ứng ǵ ngoài những phản đối vu vơ th́ Mỹ cũng chẳng có quyền ǵ trong chuyện này. Có khi c̣n bị tụi cán bộ bán nước của VN chửi cho là Mỹ làm phức tạp thêm t́nh h́nh. Nếu đảng Việt cộng thực sự yêu nước th́ chỉ cần mời tàu Mỹ ra vào vùng biển của ḿnh như 1 vị khách thường thôi th́ cũng đủ cho Mỹ có lư do làm bẽ mặt Trung Quốc nếu tàu cộng dám hó hé. Thế nhưng lũ cán bộ bán nước VN điều cần làm chúng chẳng làm, điều gây nguy hại cho đất nước như cho tàu thuê đặc khu Vân Dồn chúng lại làm dù trước mắt việt cộng đă thấy t́nh trạng của đặc khu Hong Kong. Đây là cái cần câu lớn cho cả thế giới v́ khi đặc Khu Hong Kong đ̣i độc lập mà thế giới ủng hộ th́ cũng phải ủng hộ các đặc khu của Trung Quốc thuê VN đ̣i độc lập.( sau đó chuyện sát nhập lại với Trung Quốc quá dễ dàng)
bs098_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08314 seconds with 12 queries