Người giàu Hong Kong mua nhà ở nước ngoài, t́m cách di cư - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người giàu Hong Kong mua nhà ở nước ngoài, t́m cách di cư
Một số người dân Hong Kong đang nhanh chóng t́m cách mua nhà ở nước ngoài để di cư do lo ngại về dự luật an ninh gây tranh căi mà quốc hội Trung Quốc mới thông qua, Bưu điện Hoa nam Buổi sáng đưa tin.

Các hành khách của hăng hàng không Hong Kong Airlines tại sân bay quốc tế Hong Kong (Ảnh: SCMP)

Theo Bưu điện Hoa nam Buổi sáng (SCMP), Hong Kong từng trải qua làn sóng di cư ồ ạt trước khi được Anh trao trả cho Trung Quốc năm 1997 và giờ đây dường như đang trải qua một chứng kiến một hiện tượng tương tự.

Các nhân viên tư vấn di cư đă nhận được hàng trăm cuộc gọi mới kể từ khi quốc hội Trung Quốc thông qua dự luật an ninh gây tranh căi hôm 28/5. Một số người đang đẩy nhanh quyết định mua nhà ở nước ngoài, trong khi những người khác đang giảm giá bán nhà ở Hong kong.

“Một ngày sau dự luật đó, chúng tôi nhận được hàng trăm cuộc gọi”, Andrew Lo, giám đốc điều hành công ty tư vấn di cư Anlex tại Hong Kong, cho biết. “Họ khá lo lắng. Họ hỏi xem liệu có thể đi ngay hôm sau hay không”.

Từ các vụ bán tháo cổ phiếu lớn nhất trong gần 5 năm tới giá các vụ bán nhà, Hong Kong đă bị mắc kẹt trong cuộc đối đầu ngày càng leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc về thương mại, công nghệ và thị trường vốn. Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 29/5 đă tuyên bố tước quy chế ưu đăi đặc biệt dành cho Hong Kong để đáp trả việc Trung Quốc theo đuổi dự luật an ninh mới cho đặc khu này. Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cảnh báo đặc khu này sẽ không c̣n được xem là một khu vực “tự trị” được hưởng sự đối xử riêng so với đại lục.

Dự luật an ninh nhằm ngăn chặn các hoạt động ly khai, lật đổ, khủng bố, can thiệp nước ngoài hay các hoạt động đe dọa an ninh quốc gia. Các cuộc biểu t́nh sau đó đă nổ ra tại Hong Kong nhằm phản đối dự luật.

Theo công ty tư vấn di cư Midland, các đề nghị về lời khuyên di cư đă tăng vọt sau một thời gian tạm lắng do dịch Covid-19. Mặc dù số lượng các đơn xin cấp quyền công dân hiện chưa được thống kê đầy đủ, nhưng các chuyên gia cho rằng con số này sẽ tăng lên do bầu không khí chính trị.

“Thị trường bất động sản nước ngoài đang được quan tâm”, David Hui, tổng giám đốc công ty tư vấn di cư Centaline, cho hay. Công ty đă nhận được tới 100 đề nghị về ư tưởng đầu tư trong tuần này, so với con số trung b́nh hàng chục trước đó. “Nếu đại dịch hay nền kinh tế bên ngoài không đột ngột xấu đi, sức mua từ người dân Hong Kong sẽ tăng lên trong tháng 6”.

Một lư do thôi thúc khác là tuyên bố của Tổng thống Trump về việc tước quy chế ưu đăi đặc biệt dành cho Hong Kong, Jason Gillott, người đồng sáng lập công ty tư vấn di cư Golden Visa Portugal cho biết. Công ty của ông đă hỗ trợ 50 khách hàng kể từ khi bắt đầu hoạt động hồi tháng 1.

“Những người trước đây liên lạc với chúng tôi để hỏi thông tin cơ bản th́ giờ đă cam kết đặt cọc”, ông Gillott cho biết, tiết lộ rằng một khách hàng của ông đă đề nghị chuyển nhiều triệu USD tới Bồ Đào Nha. “Đó là điều chưa từng thấy”.

Nhân tố chính trị đă hối thúc các ca nhân giàu có, với tài sản trên 10 triệu đô la Hong Kong (1,29 triệu USD) đa dạng hóa tài sản của họ tới các thành phố khác như London, Singapore và Đài Loan.

Đài Loan cũng là một điểm đến hấp dẫn cho nhiều người muốn tránh bất ổn chính trị tại Hong Kong. Ḥn đảo cho phép người nước ngoài nhập tịch nếu đầu tư 6 triệu Nhân dân tệ (xấp xỉ 200.000 USD) vào một công ty thuê nhân viên địa phương.

Khoảng 2.400 người Hong Kong đă xin thị thực định cư tại Đài Loan từ tháng 1 đến tháng 4 năm nay, so với con số 948 hồi năm ngoái. Tổng cộng, 5.585 người đă rời Hong Kong để đến Đài Loan vào năm 2019, tăng 41%.

“Nhiều trong số những tiếp cận đă tiến tới các giai đoạn cho việc chuẩn bị nhập cư sau này. Nhiều người đă bắt đầu thu xếp giấy tờ và tài chính để định cư ở nước ngoài.

Ngoài Đài Loan, các điểm đến được quan tâm nhất vẫn là các quốc gia nói tiếng Anh như Ireland, Canada và Australia.

Một ngôn ngữ chung, hệ thống giáo dục chất lượng và các cơ hội việc làm là một số lư do khiến các nước này trở nên hấp dẫn, John Hu, người tham gia vào lĩnh vực tư vấn di cư trong 2 thập niên qua, cho biết.

“Chúng tôi đang chứng kiến các trường hợp gia tăng từ 4-5 lần”, ông Hu nói. Giờ đây chúng tôi nhận thấy có làn sóng cấp thiết, họ đặt câu hỏi như loại h́nh thị thực nào có thời gian xử lư ngắn nhất”.

Một số người đang bán các bất động sản ở Hong Kong để phục vụ kế hoạch di cư. Một căn hộ rộng 73m ở Hong Kong tuần này đă được bán với giá 9,99 triệu đô la Hong Kong, thấp hơn khoảng 150.000 đô la Hong Kong so với định giá của ngân hàng, khi người bán cần tiền cấp để chuẩn bị di cư.

Về mặt lịch sử, Canada trở thành địa điểm yêu thích của người Hong Kong tính chuyện di cư ra nước ngoài. Hàng trăm ngh́n người đă di cư tới các thành phố như Vancouver và Toronto kể từ những năm 1970 khi nhiều người lo ngại về tương lai của Hong Kong khi được trao trả về Trung Quốc vào năm 1997.

Hiện nay, hăng bất động sản Devons Owens tại Vancouver đă nhận thấy sự tăng vọt về nhu cầu từ nhà đất từ các khách hàng Hong Kong, một số đă có hộ chiếu Canada.

Owens cho biết 3 trong số các vụ giao dịch gần đây của cô là của các khách hàng từ Hong Kong. Các nhà phát triển bất động sản tại Vancouver cũng đang nh́n thấy sự quan tâm gia tăng đột biến. “Rơ ràng là nhu cầu đang tăng lên. Tôi có thể nói tăng vọt so với trước kia”.

Đối với ai xem xét di cư tới châu Âu, công ty Golden Visa Portugal đă chào mời dịch vụ đối với các hộ chiếu thông qua đầu tư bất động sản. Khởi đầu ở mức 350.000 euro, các nhà đầu tư có thể có thể định cư và sau đó là trở thành công dân Bồ Đào Nha trong 5 năm.

kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 05-31-2020
Reputation: 132270


Profile:
Join Date: Apr 2012
Posts: 5,322
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8.jpg
Views:	0
Size:	83.1 KB
ID:	1591116  
kentto_is_offline
Thanks: 2,220
Thanked 6,858 Times in 2,360 Posts
Mentioned: 11 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 84 Post(s)
Rep Power: 23 kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07114 seconds with 12 queries