Vụ Hồ Duy Hải: Ủy ban Tư pháp Quốc hội vào cuộc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vụ Hồ Duy Hải: Ủy ban Tư pháp Quốc hội vào cuộc
Ủy ban Tư pháp Quốc hội xem xét đơn kiến nghị của mẹ Hồ Duy Hải. Như vậy cuối cùng Ủy ban Tư pháp Quốc hội phải 'ra tay'. Co quan này cho biết sẽ xem xét và xử lư đơn đề nghị kiểm tra lại Quyết định giám đốc thẩm của Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao.

Chiều 31/5, trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Loan (mẹ của Hồ Duy Hải - người bị kết án tử h́nh trong vụ án tại Bưu điện Cầu Voi, huyện Thủ Thừa, Long An xảy ra vào đêm 13/1/2008) cho biết vừa nhận được văn bản trả lời của Ủy ban Tư pháp Quốc hội về việc đă nhận đơn kiến nghị của bà.

Cơ quan này cho biết sẽ xem xét và xử lư đơn đề nghị kiểm tra lại Quyết định giám đốc thẩm của Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao từ gia đ́nh Hồ Duy Hải theo quy định của pháp luật.

Ngày 18/5, tại cuộc họp báo thông tin về kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV, Tổng thư kư Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết để có thời gian xem xét thật toàn diện, khách quan các vấn đề th́ Ủy ban Thường vụ Quốc hội đang giao cơ quan chuyên môn nghiên cứu, đề xuất hướng xử lư theo đúng quy định.



Bà Nguyễn Thị Loan và con gái Hồ Thị Thuy Thủy. Ảnh: Ái Loan.
Thời gian qua, luật sư Trần Hồng Phong (người hỗ trợ pháp lư cho Hồ Duy Hải) đă gửi đơn kiến nghị gửi đến Bộ trưởng Bộ Công an, Viện trưởng Viện KSND Tối cao và Ủy ban Tư pháp của Quốc hội để cung cấp thêm thông tin về vụ án Hồ Duy Hải mà ông thu thập được.

Cũng trong đơn, luật sư và gia đ́nh tŕnh bày ngay sau khi phiên giám đốc thẩm kết thúc, gia đ́nh phát hiện thêm một t́nh tiết ngoại phạm của Hồ Duy Hải. Nếu xem xét lại biên bản khám nghiệm hiện trường và các tài liệu về pháp y th́ cho thấy hung thủ sát hại nữ nhân viên bưu điện Cầu Voi chắc chắn thuận tay trái. Trong khi đó, Hải là người thuận tay phải, được chứng minh tại bản khai, thực nghiệm hiện trường và kết luận điều tra.

Bên cạnh đó, luật sư Phong cũng cho rằng một số bút lục đă bị rút ra khỏi hồ sơ vụ án, trong đó có lời khai của nhân chứng Đinh Văn C̣i (anh C̣i khi đó đang là công an tỉnh Long An) và anh Lê Thanh Trí về việc có khả năng có 2 thanh niên cùng có mặt tại Bưu điện Cầu Voi vào tối 13/1/2008.

Luật sư của Hồ Duy Hải cũng đề nghị các cơ quan làm rơ thời gian sát hại 2 nạn nhân là vào lúc nào bởi nếu xác định lúc 20h30 là quá sớm và có bằng chứng cho thấy Nguyễn Thị Thu Vân đi mua trái cây vào lúc 21h chứ không phải trước 20h30.

Ngày 8/5 vừa qua, Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao đă không chấp nhận quyết định kháng nghị của Viện trưởng VKSND Tối cao, giữ nguyên 2 bản án sơ thẩm và phúc thẩm đối với Hồ Duy Hải.

Theo hai bản án, Hải nhận h́nh phạt tử h́nh cho tội Giết người và Cướp tài sản trong vụ án mạng xảy ra tại Bưu điện Cầu Voi (huyện Thủ Thừa, Long An) tối 13/1/2008.



Hồ Duy Hải đă bị tạm giam 12 năm. Đồ họa: Như Ư.
Theo cáo buộc, Hồ Duy Hải thường đến Bưu cục Cầu Voi (xă Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, Long An) đặt mua báo nên quen nữ nhân viên tên Hồng. Tối 13/1/2008, Hải đến nơi làm việc của cô này chơi, lúc đó c̣n có em họ của chị Hồng là Vân.

Ngồi một lúc, Hải nảy sinh ư định quan hệ t́nh dục với Hồng nên đưa tiền cho Vân đi mua trái cây. Khi người này ra ngoài, Hải kéo chị Hồng vào pḥng ngủ nhưng bị cự tuyệt. Tức giận v́ bị cô gái đạp ngă vào tường, Hải đă dùng dao và thớt gỗ để gần đó sát hại nữ nhân viên bưu điện.

Sợ sự việc bại lộ, Hải phục sẵn rồi tiếp tục giết Vân. Gây án xong, Hải lấy đi 1,4 triệu đồng, 40 SIM điện thoại, lột sạch nữ trang của hai nạn nhân.

Sau đó, TAND tỉnh Long An và ṭa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đều tuyên Hải án tử h́nh.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-31-2020
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,954
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	431.jpg
Views:	0
Size:	144.5 KB
ID:	1591221   Click image for larger version

Name:	432.jpg
Views:	0
Size:	119.9 KB
ID:	1591222  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06049 seconds with 12 queries