Người đàn ông da đen bị cảnh sát đè cổ chết ở Mỹ: Những phút cuối đời - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người đàn ông da đen bị cảnh sát đè cổ chết ở Mỹ: Những phút cuối đời
Những phút cuối đời của người đàn ông da đen bị cảnh sát đè cổ chết ở Mỹ diễn ra như thế nào. Câu chuyện bắt đầu từ đêm 25.5. Khi đó đồn cảnh sát Minneapolis, bang Minnesota nhận được cuộc gọi từ chủ một cửa hàng địa phương, người đàn ông tên George Floyd bị nghi ngờ tiêu thụ tờ 20 USD giả. Cảnh sát ngay lập tức di chuyển đến hiện trường và bi kịch bắt đầu.



Người biểu t́nh đập phá, đốt xe cảnh sát tại Mỹ (ảnh: AP)

Hai cảnh sát đầu tiên có mặt tại hiện trường là Thomas Lane và JA Kueng. Họ đến gần xe của George Floyd và thấy người đàn ông da đen đang ngồi ở ghế lái cùng 2 người khác trên ghế sau.

Sau cuộc trao đổi ngắn, cảnh sát tên Thomas Lane rút súng và chĩa vào cửa kính ô tô, yêu cầu Floyd đưa 2 tay lên. Floyd chấp hành và đặt 2 tay lên vô lăng xe. Cảnh sát Thomas Lane thu súng lại và lệnh cho người đàn ông da đen ra khỏi xe.

Báo cáo sự việc cho biết, ban đầu Floyd cảm thấy bất ngờ v́ bị c̣ng tay và “có chống cự”. Tuy nhiên, sau khi đă bị c̣ng lại, Floyd trở nên “tuân thủ”.

Cảnh sát Lane ngồi xuống và hỏi tên, giấy tờ tùy thân, giải thích cho Floyd hiểu tại sao anh ta bị bắt. Hai cảnh sát sau đó kéo Floyd đứng dậy và đưa anh ta đến xe tuần tra.

Tuy nhiên, Floyd đột nghiên cứng đờ cả người, ngă xuống đất và nói với cảnh sát rằng anh ta cảm thấy khó thở. Cùng lúc này, 2 cảnh sát khác là Derek Chauvin và Tou Thao cũng tới hiện trường bằng một chiếc xe khác.

4 cảnh sát cố gắng đẩy Floyd vào hàng ghế sau trên xe tuần tra. Floyd “không tự nguyện lên xe và cố t́nh ngă xuống”, theo báo cáo.



Cảnh sát Chauvin đă đè cổ Floyd trong gần 9 phút (ảnh: AP)

Floyd nói rằng ḿnh không thể thở được nhưng cảnh sát vẫn cố gắng đưa anh ta vào trong xe. Tuy nhiên, cảnh sát Derek Chauvin bất ngờ lôi người đàn ông da đen ra khỏi xe. Floyd bị ngă sấp mặt xuống đường, tay vẫn bị c̣ng. Cảnh sát Kueng và Lane giữ chân của Floyd, trong khi Chauvin đè đầu gối trái lên cổ anh ta.

Floyd liên tục kêu lên: “Tôi không thể thở”, “mẹ ơi”, “làm ơn”. Tuy nhiên, các cảnh sát vẫn giữ nguyên vị trí.

Một cảnh sát nói với Floyd: “Anh vẫn đang nói được đấy thôi”.

Cảnh sát Lane hỏi: “Chúng ta có nên lật anh ta lại không?”

Chauvin đáp: “Không cần, cứ giữ nguyên vậy”.

Cảnh sát Lane tỏ ra lo lắng và nói rằng, Floyd có thể rơi vào hôn mê. Chauvin trả lời: “Đó là lư do v́ sao ta nên để hắn nằm sấp”.

20 giờ 24 phút tối, Floyd đă bất động. Cảnh sát Keung kiểm tra mạch của người đàn ông da đen và nói rằng ḿnh không thấy c̣n mạch. Tuy nhiên, không ai trong số những cảnh sát đang đè lên Floyd có phản ứng nào đáng kể.

20 giờ 27 phút, Chauvin bỏ đầu gối khỏi cổ Floyd, theo báo cáo điều tra. Tổng thời gian Floyd bị đè cổ là gần 9 phút.

Xe cấp cứu nhanh chóng được gọi tới hiện trường nhưng sau đó Floyd được Trung tâm Y tế Hạt Hennepin tuyên bố là đă tử vong.

Video cảnh Floyd bị cảnh sát đè cổ, nằm im bất động, xuất hiện tràn lan trên mạng xă hội chỉ một khoảng thời gian ngắn sau đó.

Theo hồ sơ điều tra, Floyd có mắc bệnh nền bao gồm động mạch vành, suy tim và cao huyết áp.

“Ảnh hưởng kết hợp của việc bị cảnh sát đè cổ, bệnh nền và bất kỳ chất kích thích nào được sử dụng là nguyên nhân dẫn đến việc Floyd tử vong”, báo cáo cho hay.



Một người phụ nữ khóc v́ nhà của cô bị đốt phá trong cuộc bạo loạn (ảnh: AP)

Năm ngoái, Floyd, 46 tuổi và cảnh sát Chauvin, 44 tuổi, đă là đồng nghiệp khi làm việc cùng nhau tại một hộp đêm ở thành phố Minneapolis

“Ngoài giờ làm nhiệm vụ, Chauvin làm thêm ở hộp đêm của chúng tôi suốt 17 năm qua. Chauvin và Floyd làm việc cùng ca. Chauvin có nhiệm vụ bảo đảm an ninh bên ngoài, c̣n Floyd ngăn những kẻ gây rối bên trong hộp đêm”, Maya Santamaria, chủ hộp đêm El Nuevo Rancho, Minneapolis, kể lại.

Tuy nhiên, cô Maya không rơ liệu 2 người này có quen thân với nhau hay không.

Với chiều cao khoảng 2 mét, Floyd được các bạn đặt biệt danh là “gă khổng lồ hiền lành”. Jovanni Tunstrom – chủ một quán rượu nơi Floyd từng làm việc – kể lại, Floyd luôn có thái độ tích cực.

“Anh ấy thường cố t́nh nhảy rất tệ để chọc cười mọi người. Tôi đă cố dạy Floyd nhảy v́ anh ta yêu nhạc Latinh nhưng anh ta lại quá cao so với tôi”, Jovanni Tunstrom nói.

Những lời cuối cùng của Floyd – “tôi không thể thở” – đă trở thành khẩu hiệu cho các cuộc t́nh đang bùng nổ tại Mỹ. Đồn cảnh sát nơi Chauvin làm việc đă bị đám đông đốt trụi. Chauvin bị cáo buộc giết người cấp độ 3. Tuy nhiên, người biểu t́nh vẫn không nguôi giận dữ.

Tại một số thành phố ở Mỹ, biểu t́nh đă chuyển thành bạo loạn, dẫn đến nhiều hành động cực đoan như đốt phá, cướp bóc các cửa hàng và đụng độ với cảnh sát.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-01-2020
Reputation: 35703


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,495
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	441.jpg
Views:	0
Size:	230.0 KB
ID:	1591828   Click image for larger version

Name:	442.jpg
Views:	0
Size:	60.3 KB
ID:	1591829   Click image for larger version

Name:	443.jpg
Views:	0
Size:	38.2 KB
ID:	1591830  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,498 Times in 6,651 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07749 seconds with 12 queries