News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam

Số bài trả lời (Reply's) : 2   -   Số người đă xem (Viewers) : 672
Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: "Toi" v́ TQ
Click image for larger version

Name:	311.PNG
Views:	0
Size:	747.4 KB
ID:	1591874   Click image for larger version

Name:	312.PNG
Views:	0
Size:	525.4 KB
ID:	1591875  
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông là bài học cho Việt Nam. Đến bây giờ Tổng thầu Trung Quốc "đ̣i" thêm 50 triệu USD mà lại chưa hẹn ngày chạy tàu. Thế là cái kiểu ǵ?

Về dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Tổng thầu Trung Quốc đă có cuộc điện thoại với ban QLDA đề cập tới việc cần 50 triệu USD để chạy thử toàn hệ thống, nhưng chưa thể xác định được mốc thời gian hoàn thành để chạy tàu.

Chính phủ vừa có báo cáo gửi Quốc hội t́nh h́nh thực hiện một số dự án trọng điểm ngành Giao thông vận tải, trong đó có đề cập đến nhiều dự án chậm tiến độ.

Trong đó, điển h́nh là dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông tiếp tục kéo dài thời gian đưa vào khai thác do các kỹ sư và chuyên gia kỹ thuật người Trung Quốc chưa thể quay lại Việt Nam sau dịch Covid-19.

Báo cáo về tiến độ dự án đến thời điểm này, Chính phủ cho biết, nội dung xây lắp nhà ga và đơn thể depot đă cơ bản hoàn thành các hạng mục; đă thực hiện nghiệm thu 2/5 hạng mục công tŕnh xây dựng cơ bản có thể nghiệm thu có điều kiện (đường ray và cầu cạn khu gian); 3 hạng mục công tŕnh c̣n lại vẫn c̣n tồn tại (cả về hiện trường và hồ sơ), chưa đủ điều kiện nghiệm thu, vẫn đang được tổng thầu chỉnh sửa và khắc phục các tồn tại về phần kiến trúc.

Về hạng mục thiết bị, tổng thầu Trung Quốc, tư vấn TEDI, tư vấn ACT vẫn đang tiếp tục trao đổi làm việc để thống nhất các nội dung c̣n vướng mắc về thông số thiết bị của một số hạng mục chuyên ngành thiết bị. Tổng thầu Trung Quốc đang hoàn thiện lại hồ sơ hoàn công và bổ sung các nội dung c̣n thiếu để đủ điều kiện nghiệm thu.



Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Cần thêm 50 triệu USD chạy thử tàu

Đặc biệt, báo cáo tiết lộ Tổng thầu Trung Quốc đề nghị số tiền 50 triệu USD để thực hiện công tác vận hành hệ thống và thanh toán toàn bộ trước khi bàn giao.

Về vấn đề này, trao đổi với báo chí, lănh đạo Bộ GTVT cho biết: “Quá tŕnh trao đổi qua điện thoại, giải quyết các vướng mắc của dự án giữa Ban Quản lư dự án Đường sắt và Tổng thầu Trung Quốc, Tổng Giám đốc Cục 6 Đường sắt Trung Quốc đề cập tới việc cần 50 triệu USD để chạy thử toàn hệ thống”.

Cũng theo lănh đạo Bộ GTVT, đề nghị của Tổng Giám đốc Cục 6 Đường sắt Trung Quốc đă bị bác bỏ. Chủ đầu tư khẳng định phải thực hiện dự án theo điều kiện hợp đồng. Việc này cũng được Ban Quản lư dự án Đường sắt báo lên Bộ GTVT.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông có tổng mức đầu tư điều chỉnh là 18.002 tỷ đồng (868,04 triệu USD), trong đó: Vốn vay ODA của Trung Quốc là 13.867 tỷ đồng (669,62 triệu USD) và vốn đối ứng 4.134 tỷ đồng (198,43 triệu USD). Đến nay, dự án đă giải ngân hơn 14,7 ngh́n tỷ đồng trong tổng số trên 15 ngh́n tỷ đồng, đạt 81,9%.

“Đây là đề nghị không chính thức, không có văn bản cụ thể. Trường hợp là đề nghị chính thức th́ phía Việt Nam cũng không chấp thuận và phải thực hiện theo điều kiện quyết toán đă kư trong hợp đồng EPC”, lănh đạo Bộ GTVT nói và cho rằng chạy thử dự án là việc của Tổng thầu Trung Quốc phải thực hiện, phía Việt Nam không có trách nhiệm phải quyết toán thêm khoản tiền này.

Hơn nữa, Ban Quản lư dự án Đường sắt đă báo cáo Bộ Giao thông vận tải và nêu rơ quan điểm, việc thanh toán phải tuân thủ theo quy định Hợp đồng EPC. V́ vậy, hai bên thống nhất sẽ tiếp tục nghiên cứu, rà soát (trong ṿng 15 ngày) các điều khoản hợp đồng và tổ chức buổi họp chuyên đề tiếp theo để trao đổi, thống nhất các công việc thực hiện.

Liên quan hồ sơ hoàn công và nghiệm thu, báo cáo cũng nêu rơ, Ban QLDA Đường sắt đă rà soát về hiện trạng, số lượng hồ sơ chưa đủ điều kiện nghiệm thu và cần phải hoàn thiện thủ tục pháp lư các bên.

Tại các cuộc họp trực tuyến và bằng văn bản, Ban QLDA Đường sắt tiếp tục đôn đốc Tổng thầu Trung Quốc tập trung, bố trí nhân sự hoàn thiện hồ sơ các hạng mục về phần xây dựng (hạng mục kiến trúc các nhà ga và đơn thể Depot) và các tồn tại về hồ sơ phần thiết bị.

Đổng thời yêu cầu các đơn vị tư vấn khẩn trương rà soát, kiểm tra có ư kiến dứt điểm các vấn đề tồn tại, làm cơ sở để Tổng thầu Trung Quốc hoàn thiện cuối cùng.

Về đề cương vận hành thử và kế hoạch vận hành thử, Ban QLDA Đường sắt đă trao đổi, làm việc với lănh đạo TEDI, Tổng thầu Trung Quốc. Đồng thời tiếp tục có văn bản đôn đốc TEDI, Tổng thầu EPC phối hợp, khẩn trương hoàn chỉnh, đóng dấu thẩm tra và yêu cầu Tổng thầu EPC cập nhật lại nội dung để hoàn chỉnh bản kế hoạch vận hành thử chi tiết.

Về đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống như các khó khăn, vướng mắc hiện tại trong công tác đánh giá an toàn hệ thống, Ban QLDA Đường sắt sẽ tiếp tục tổ chức họp với Liên danh tư vấn ACT trong thời gian tới và cần sự phối hợp chặt chẽ với Tổng thầu để kịp thời cung cấp hồ sơ.

Tuy nhiên, các vấn đề mà tư vấn ACT đưa ra phải thực hiện theo quy định của Pháp luật và cần Tổng thầu tích cực phối hợp, thực hiện cung cấp các hồ sơ tài liệu, mới có thể hoàn thành việc đánh giá và cấp chứng nhận ATHT cho dự án.

Đối với các tồn tại về thiết bị (Thông số thiết bị, thiết bị cẩu, giao diện người máy), Ban QLDA Đường sắt tiếp tục yêu cầu Tổng thầu EPC tập trung nhân lực, phối hợp với tư vấn TEDI khẩn trương thống nhất các nội dung c̣n vướng mắc và báo cáo Ban QLDA Đường sắt để tổng hợp và báo cáo bộ GTVT.

Đối với khó khăn vướng mắc của gói thầu tư vấn giám sát, hiện nay do Tổng thầu Trung Quốc chưa xác định được mốc thời gian hoàn thành nên Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông chưa có cơ sở báo cáo cấp thẩm quyền cho phép kéo dài thời gian thực hiện, dẫn đến gói thầu tư vấn giám sát chưa có cơ sở để cho phép kéo dài trong thời gian tới.

Đồng thời do chưa làm rơ được nguyên nhân, trách nhiệm của bên làm chậm nên chưa bố trí được nguồn vốn cho gói thầu tư vấn giám sát.



Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) sau nhiều lần "hứa hẹn" nhưng vẫn chưa thể đưa vào khai thác, sử dụng.

Sớm đưa nhân sự sang Việt Nam

Báo cáo cũng nêu ra vướng mắc về việc đưa nhân sự Trung Quốc sang Việt Nam tiếp tục triển khai thực hiện dự án.

Theo đó, Chính phủ đă có văn bản số 1105/VPCP-QHQT ngày 24/4/2020 chấp thuận chủ trương cho phép các nhân sự làm việc tại Dự án được nhập cảnh vào Việt Nam và giao Bộ Công An, Bộ Ngoại giao tiếp tục xử lư.

V́ vậy, Ban QLDA Đường sắt đă yêu cầu Tổng thầu Trung Quốc, tư vấn giám sát phối hợp với Ban QLDA đường sắt Cát Linh - Hà Đông trong quá tŕnh làm việc với cấp thẩm quyền để thực hiện các thủ tục nhập cảnh cho các nhân sự của Dự án.

Hiện nay, các thủ tục đă cơ bản hoàn thành (chỉ c̣n văn bản chấp thuận của UBND TP. Hà Nội) các bên thống nhất sẽ tiếp tục phối hợp, làm việc với các cơ quan có thẩm quyền của hai nước để tháo gỡ các vướng mắc c̣n lại, sớm đưa nhân sự sang Việt Nam.

Đối với các nhân sự tư vấn giám sát: Trên quan điểm phải khẩn trương sang Việt Nam để cùng Tổng thầu EPC giải quyết tồn tại vướng mắc của Dự án.

Do tư vấn giám sát chỉ có số lượng 5 nhân sự, nếu phương án di chuyển bằng đường hàng không thuận lợi hơn và sang sớm hơn được th́ kịp thời báo cáo Ban QLDA Đường sắt để có sự hỗ trợ các thủ tục.

Bên cạnh đó, để thuận tiện trong việc di chuyển trong tương lai, yêu cầu tư vấn giám sát xem xét phương án xin cấp thẩm quyền cấp hộ chiếu công vụ cho nhân sự của ḿnh, Ban QLDA Đường sắt sẽ hỗ trợ các thủ tục cho tư vấn giám sát nếu tư vấn giám sát cần thiết báo cáo với Đại sứ quán Trung Quốc.

VietBF@ sưu tầm.

Bài cùng thể loại :


  • PinaColada
    R10 Vô Địch Thiên Hạ
    Release: 4 Weeks Ago
    Reputation: 29691


    Profile:
    Join Date: Oct 2013
    Posts: 60,043
    Last Update: None Rating: None
    Attached Thumbnails
    Click image for larger version

Name:	311.PNG
Views:	0
Size:	747.4 KB
ID:	1591874   Click image for larger version

Name:	312.PNG
Views:	0
Size:	525.4 KB
ID:	1591875  
    PinaColada_is_offline
    Thanks: 9
    Thanked 4,589 Times in 4,097 Posts
    Mentioned: 1 Post(s)
    Tagged: 0 Thread(s)
    Quoted: 9 Post(s)
    Rep Power: 68 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
    PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
    Old 4 Weeks Ago   #2
    8thui
    8thui's Avatar
     
    R5 Cao Thủ Thượng Thừa
    Join Date: Aug 2018
    Posts: 1,909
    Thanks: 423
    Thanked 887 Times in 508 Posts
    Mentioned: 1 Post(s)
    Tagged: 0 Thread(s)
    Quoted: 256 Post(s)
    Rep Power: 3
    8thui Reputation Uy Tín Level 58thui Reputation Uy Tín Level 58thui Reputation Uy Tín Level 58thui Reputation Uy Tín Level 58thui Reputation Uy Tín Level 58thui Reputation Uy Tín Level 58thui Reputation Uy Tín Level 58thui Reputation Uy Tín Level 58thui Reputation Uy Tín Level 58thui Reputation Uy Tín Level 58thui Reputation Uy Tín Level 58thui Reputation Uy Tín Level 58thui Reputation Uy Tín Level 58thui Reputation Uy Tín Level 58thui Reputation Uy Tín Level 58thui Reputation Uy Tín Level 58thui Reputation Uy Tín Level 58thui Reputation Uy Tín Level 58thui Reputation Uy Tín Level 5
    Reputation: 5389
    Default

    Ai biểu Ngu chi. Chơi zới Tàu không nắm đằng cán mà nắm đằng lưỡi. Bi zờ nó lật lọng rồi làm ǵ nó. Đi thưa zói Hồ chó má đi. Nó sẽ ngồi dậy xử lí cho. Có thể nó sẽ bú B*** Tạp căn Bă Chứ bi giờ làm ǵ được nó. Nó lừa mà ngu tưởng nó sẽ phục vụ Ziệt Cộng hả Đồ Ngu Ziệt Cộng
    8thui is_online_now   Reply With Quote
    The Following 3 Users Say Thank You to 8thui For This Useful Post:
    bs098 (4 Weeks Ago), dzuca (4 Weeks Ago), rmho (4 Weeks Ago)
    Old 4 Weeks Ago   #3
    mumble
     
    R6 Đệ Nhất Cao Thủ
    Join Date: Jan 2008
    Posts: 2,296
    Thanks: 484
    Thanked 670 Times in 409 Posts
    Mentioned: 0 Post(s)
    Tagged: 0 Thread(s)
    Quoted: 128 Post(s)
    Rep Power: 15
    mumble Reputation Uy Tín Level 6
    mumble Reputation Uy Tín Level 6mumble Reputation Uy Tín Level 6mumble Reputation Uy Tín Level 6mumble Reputation Uy Tín Level 6mumble Reputation Uy Tín Level 6mumble Reputation Uy Tín Level 6mumble Reputation Uy Tín Level 6mumble Reputation Uy Tín Level 6mumble Reputation Uy Tín Level 6mumble Reputation Uy Tín Level 6mumble Reputation Uy Tín Level 6mumble Reputation Uy Tín Level 6mumble Reputation Uy Tín Level 6mumble Reputation Uy Tín Level 6
    Reputation: 12570
    Default

    Chính phủ việt cộng sẽ chọn giải pháp : bán đất việt cho tàu cộng để trả nợ.
    Đứa nào phản đối nó là phản động - thế nực thù địch !

    Địt mẹ nó thằng việt cộng !
    mumble_is_offline   Reply With Quote
    The Following 2 Users Say Thank You to mumble For This Useful Post:
    dzuca (4 Weeks Ago), rmho (4 Weeks Ago)
    Reply

    User Tag List

    Thread Tools

    Posting Rules
    You may not post new threads
    You may not post replies
    You may not post attachments
    You may not edit your posts

    BB code is On
    Smilies are On
    [IMG] code is On
    HTML code is On


     
    iPad Tablet Menu

    HOME

    Breaking News

    Society News

    VietOversea

    World News

    Business News

    Other News

    History

    Car News

    Computer News

    Game News

    USA News

    Mobile News

    Music News

    Movies News

    Sport News

    Stranger Stories

    Comedy Stories

    Cooking Chat

    Nice Pictures

    Fashion

    School

    Travelling

    Funny Videos

    NEWS 24h

    HOT 3 Days

    NEWS 3 Days

    HOT 7 Days

    NEWS 7 Days

    HOT 30 Days

    NEWS 30 Days

    Member News
    Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.


    Page generated in 0.06369 seconds with 13 queries