Hành động của Trump ở nhà thờ khiến giám mục phẫn nộ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hành động của Trump ở nhà thờ khiến giám mục phẫn nộ
Như chúng ctooi đă đưa tin Tổng thống Trump ngày 1/6 bất ngờ đi bộ từ Nhà Trắng sang thăm nhà thờ St. John, nơi xảy ra hỏa hoạn vào đêm trước khi người biểu t́nh chạm trán với cảnh sát chống bạo động. Nhưng giám mục phẫn nộ v́ ông Trump đến nhà thờ, chụp ảnh với Kinh thánh

Giám mục Mariann Edgar Budde cho biết bà rất tức giận và "không thể tin vào những ǵ mắt ḿnh đă nh́n thấy" sau chuyến thăm của ông Trump, người đă cầm cuốn Kinh thánh để chụp ảnh.
Giám mục Mariann Edgar Budde, thuộc giáo phận Washington của Giáo hội Giám nhiệm (hay Giáo hội Tân giáo Mỹ), hôm 1/6 cho biết bà "phẫn nộ" sau khi Tổng thống Donald Trump đến thăm nhà thờ nơi bà đang phụng sự mà không báo trước. Bà cũng chỉ trích tổng thống đă chia sẻ "một thông điệp trái với những lời dạy của Chúa", theo CNN.

Trước đó, Tổng thống Trump đă đi bộ từ Nhà Trắng đến nhà thờ Giám nhiệm St. John, nơi các tổng thống Mỹ đă tới lui trong hơn một thế kỷ. Những người biểu t́nh ôn ḥa ngay bên ngoài cổng Nhà Trắng đă bị giải tán bằng hơi cay, lựu đạn choáng và đạn cao su để ông Trump có thể đến thăm nhà thờ.



Giám mục Mariann Edgar Budde năm 2016. Ảnh: Washington Post.
"Tôi rất tức giận. Tổng thống đă không cầu nguyện khi đến St. John, cũng không thừa nhận nỗi thống khổ của đất nước chúng ta ngay lúc này, như bạn vừa nói rơ", bà Budde nói với nhà báo Anderson Anderson của CNN trong chương tŕnh AC360.

"Và cụ thể, nỗi thống khổ của những người da màu ở đất nước chúng ta, những người tự hỏi liệu có ai - bất cứ ai nắm quyền lực công - sẽ thừa nhận những lời thiêng liêng của họ. Và là những người đang yêu cầu chấm dứt 400 năm phân biệt chủng tộc một cách có hệ thống và chủ nghĩa da trắng thượng đẳng ở đất nước chúng ta", bà nói.

"Và tôi chỉ muốn cả thế giới biết rằng chúng tôi, những người ở giáo phận Washington, nghe theo lời Chúa và cách yêu thương của ngài... chúng tôi bỏ ngoài tai những lời lẽ gây bất ḥa của tổng thống này. Chúng tôi nghe theo một người sống cuộc sống không có bạo lực và tràn đầy t́nh thương cao cả".

"Chúng tôi đứng về phía những người đi t́m công lư cho cái chết của George Floyd và vô số người khác, bà tiếp tục nói. "Và tôi không thể tin vào những ǵ mắt ḿnh đă nh́n thấy".

Ông Trump đứng ở trước nhà thờ St. John với nhiều quan chức thân cận vây quanh, bao gồm Cố vấn an ninh quốc gia Robert O'Brien, Bộ trưởng Tư pháp Bill Barr, cố vấn cấp cao và con rể Jared Kushner, Chánh văn pḥng Mark Meadows, Bộ trưởng Quốc pḥng Mark Esper và Thư kư báo chí Kayleigh McEnany.

Mặt ngoài của nhà thờ đă bị phá hủy trong các cuộc biểu t́nh bên ngoài Nhà Trắng hôm 31/5, và đă có một vụ cháy nhỏ ở tầng hầm nhưng lănh đạo nhà thờ cho hay cấu trúc này phần lớn "không bị ảnh hưởng".

"Chúng ta có đất nước vĩ đại nhất thế giới", ông Trump nói bên ngoài nhà thờ lịch sử.

Ngoài việc sử dụng nhà thờ làm hậu cảnh, giám mục Budde c̣n chỉ trích việc ông Trump sử dụng một cuốn Kinh thánh trong chuyến thăm, và giơ lên ​​khi được chụp ảnh.



Ông Trump giơ cuốn Kinh thánh khi chụp ảnh trước nhà thờ St. John hôm 1/6. Ảnh: Reuters.
"Hăy để tôi nói rơ: Tổng thống vừa mới sử dụng một cuốn Kinh thánh, văn bản thiêng liêng nhất của truyền thống Cơ Đốc - Do Thái giáo và một trong những nhà thờ thuộc giáo phận tôi, mà không được phép, để làm nền cho một thông điệp trái với những lời dạy của Chúa", bà nói.

Sự việc diễn ra sau gần một tuần các cuộc biểu t́nh nổ ra trên khắp nước Mỹ v́ cái chết của George Floyd, người đàn ông da đen 46 tuổi đă chết dưới tay một cảnh sát ở thành phố Minneapolis thuộc bang Minnesota.

Giám mục Budde nhấn mạnh rằng sự hiện diện của ông Trump trước nhà thờ - và phản ứng của ông trước các cuộc biểu t́nh trên toàn quốc - đều không được hoan nghênh.

"Điều tôi ở đây để nói là việc lạm dụng các biểu tượng thiêng liêng đối với những người có đức tin ở đất nước này để biện minh cho ngôn ngữ, lời lẽ, một cách tiếp cận để xử lư khủng hoảng đối nghịch với mọi thứ chúng ta hướng đến", bà nói.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-02-2020
Reputation: 35693


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,325
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	102.jpg
Views:	0
Size:	81.9 KB
ID:	1592028   Click image for larger version

Name:	101.jpg
Views:	0
Size:	67.5 KB
ID:	1592029  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,493 Times in 6,646 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07249 seconds with 12 queries