Người quay video cảnh sát gh́ chết người da màu nói ǵ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Người quay video cảnh sát gh́ chết người da màu nói ǵ?
Người quay video cảnh sát gh́ chết George Floyd lên tiếng. Darnella Frazier, 17 tuổi, cho hay cô nhận được hàng loạt tin nhắn chỉ trích trên Facebook sau khi đăng đoạn video George Floyd bị cảnh sát gh́ chết.

Frazier kể rằng nhiều người đă hỏi cô tại sao không làm ǵ để cứu Floyd thay v́ đứng quay đoạn video dài gần 10 phút, trong khi cảnh sát gh́ gáy người đàn ông da màu 46 tuổi này xuống đường. Frazier giải thích rằng cô c̣n quá trẻ và không dám chống lại cảnh sát.

"Tôi không mong những người không ở vào hoàn cảnh của tôi có thể hiểu tại sao tôi làm vậy và cảm giác của tôi khi đó như thế nào", cô nói.


George Floyd bị cảnh sát khống chế trên đường phố Minneapolis hôm 25/5. Ảnh: CBS.

Frazier cho biết cô không muốn có thêm bất kỳ ai khác bị giết hoặc rơi vào hoàn cảnh giống Floyd. Cô cũng rất sợ bị cảnh sát trả thù.

"Nếu không phải v́ tôi, 4 cảnh sát kia sẽ không bị sa thải và rất nhiều vấn đề khác sẽ xảy ra. Họ chắc chắn sẽ che đậy sự thật của câu chuyện này. Thay v́ chỉ trích tôi, hăy cảm ơn tôi. Bởi nếu đó là một người thân của bạn, bạn chắc chắn cũng muốn biết sự thật", Frazier nói.

Trong đoạn video được NowThis chia sẻ, hôm 26/5 Frazier đă quay lại nơi Floyd bị giết và bật khóc khi nhớ lại cảnh tượng đó. Cô cũng ôm những người biểu t́nh ở đó.

"Mọi người hỏi tôi cảm thấy thế nào. Tôi không biết phải nói sao, bởi nó thực sự rất kinh khủng. Tôi đă thấy người đàn ông đó ở đây lúc 8h tối qua. Tôi đang đi cùng người anh họ tới cửa hàng th́ nh́n thấy ông ấy nằm trên đất. Tôi tự hỏi 'chuyện ǵ đang xảy ra?'. Thật ám ảnh", Frazier nói trong nước mắt.

Đoạn video mà Frazier chia sẻ hôm 25/5 ghi lại cảnh Derek Chauvin, sĩ quan cảnh sát thành phố Minneapolis, bang Minnesota, gh́ Floyd xuống đường suốt gần 9 phút. Khi cận kề cái chết, Floyd kêu lên thảm thiết rằng anh không thể thở được, giống hệt lời cuối cùng của Eric Garner, người thiệt mạng năm 2014 dưới tay cảnh sát New York và trở thành nguồn cơn của phong trào "Mạng người da màu cũng quan trọng" (Black Lives Matter). Floyd sau đó chết tại bệnh viện.

Báo cáo khám nghiệm tử thi cho thấy người đàn ông da màu chết v́ "ngừng tim phổi do tác động kết hợp của việc bị nhân viên thực thi pháp luật khống chế và gh́ gáy", thêm rằng cái chết là "một vụ giết người". Các vấn đề sức khỏe đáng kể khác của Floyd được liệt kê là "bệnh tim do xơ cứng động mạch và tăng huyết áp, sử dụng thuốc giảm đau fentanyl, sử dụng ma túy đá gần đây".

4 sĩ quan cảnh sát liên quan tới sự việc bị sa thải, Chauvin bị bắt giữ và truy tố tội giết người cấp độ ba. Các cuộc biểu t́nh phản đối cảnh sát và đ̣i công lư cho Floyd đă nổ ra ở ít nhất 140 thành phố trên khắp nước Mỹ trong tuần qua, với ước tính 4.400 người bị bắt.

Theo gia đ́nh của Floyd, lễ tưởng niệm anh sẽ được tổ chức vào ngày 8 và 9/6 ở thành phố Houston, bang Texas.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 06-03-2020
Reputation: 16626


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,304
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cs.jpg
Views:	0
Size:	83.0 KB
ID:	1592542  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,011 Times in 2,637 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06157 seconds with 12 queries