Phản ứng của TC khi Mỹ gửi công hàm về Biển Đông lên Liên Hợp quốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phản ứng của TC khi Mỹ gửi công hàm về Biển Đông lên Liên Hợp quốc
Mỹ gửi công hàm về Biển Đông lên Liên Hợp quốc khiến Bắc Kinh nổi đóa, cho rằng Mỹ không phải là một bên ở Biển Đông và chưa là thành viên Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển (UNCLOS) 1982. Trong khi đó, dù là thành viên UNCLOS 1982, Trung Quốc liên tục vi phạm công ước này.



Đại sứ Trung Quốc tại ASEAN Đặng Tích Quân - Ảnh chụp màn h́nh

Viết trên Twitter cá nhân chiều 3-6, đại sứ - trưởng phái đoàn đại diện Trung Quốc tại ASEAN Đặng Tích Quân gọi các cáo buộc của Mỹ trong công hàm gởi lên Liên Hiệp Quốc (LHQ) ngày 1-6 là "vô căn cứ" và nhấn mạnh rằng "những căng thẳng, hỗn loạn hiện nay chắc chắn không phải ở Biển Đông" - ám chỉ các cuộc biểu t́nh ở Mỹ.

Theo đại sứ Trung Quốc, "Mỹ không phải là một bên liên quan đến vấn đề Biển Đông và cũng không phải là thành viên của Công ước Liên Hiệp Quốc về luật biển (UNCLOS) năm 1982 nên sự can thiệp của Washington chắc chắn mang động cơ chính trị và đi ngược lại ư muốn của các nước trong khu vực" (!?).

Đây vốn là một luận điểm đă được chính quyền Bắc Kinh sử dụng nhiều lần để phản pháo các tuyên bố lên án Trung Quốc vi phạm UNCLOS 1982 từ Mỹ.

Trung Quốc cũng tích cực phổ biến luận điệu rằng chuyện Biển Đông hăy để các nước liên quan Biển Đông giải quyết, cho rằng các nước như Mỹ, Nhật và châu Âu là những "thế lực bên ngoài" đang muốn can thiệp vào việc riêng của khu vực.

"Trung Quốc đang làm việc chặt chẽ với ASEAN trong cuộc chiến chống COVID-19. Chúng tôi đă hỗ trợ và giúp đỡ nhau một cách nhiệt thành - điều đă giúp hai bên gầy dựng được ḷng tin lẫn nhau", đại diện của Trung Quốc tại ASEAN khẳng định.

"Tự Trung Quốc và ASEAN sẽ nắm giữ ch́a khóa thúc đẩy ḥa b́nh, ổn định trong tay ḿnh", ông Đặng tuyên bố.


Tiêm kích F-16 của Indonesia bay ngang qua tàu tiếp liệu của hải quân Trung Quốc khi nó lượn lờ gần quần đảo Natuna, vùng biển Jakarta tuyên bố "KHÔNG" có tranh chấp nhưng Bắc Kinh khẳng định "CÓ" v́ nằm chồng lấn với đường 9 đoạn do nước này tự vẽ - Ảnh: Không quân Indonesia

Trong cuộc họp báo cùng ngày 3-6 tại Bắc Kinh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên tiếp tục ngang ngược cho rằng "quyền chủ quyền và quyền hàng hải của Trung Quốc tại Biển Đông đă được thiết lập qua tiến tŕnh lịch sử lâu dài".

"Những quyền đó đă được giữ ǵn bởi các chính quyền tiếp nối ở Trung Quốc và hoàn toàn phù hợp với luật pháp quốc tế. Những cáo buộc vô căn cứ của nước nào đó sẽ không thay đổi được điều này", ông Triệu lập luận.

Trên thực tế, những ǵ quan chức họ Triệu và họ Đặng nêu ở trên đều đứng trước dấu chấm hỏi lớn của cộng đồng quốc tế trong suốt thời gian qua.

Phán quyết năm 2016 của Ṭa trọng tài thành lập theo phụ lục VII của UNCLOS 1982 đă bác bỏ cái gọi là "chủ quyền lịch sử" của Trung Quốc trên Biển Đông. Tuy nhiên, Bắc Kinh đă từ chối tuân thủ phán quyết mang tính chung thẩm và ràng buộc của ṭa trọng tài, thậm chí chỉ trích ṭa án - điều mà giới học giả cho là sự chà đạp lên luật pháp quốc tế.

Những điều này đă được nhắc tới trong công hàm ngày 1-6 của Mỹ gởi lên LHQ, trong đó nhấn mạnh Mỹ phản đối Trung Quốc tự vẽ đường cơ sở thẳng và tự xác định các vùng nước cho từng đảo hoặc nhóm quần đảo trên Biển Đông.

"Mỹ một lần nữa kêu gọi các yêu sách hàng hải của Trung Quốc phải phù hợp với luật quốc tế đă được phản ánh trong UNCLOS, tuân thủ phán quyết ngày 12-7-2016 của Ṭa trọng tài và ngừng các hoạt động khiêu khích trên Biển Đông", đại sứ Mỹ tại LHQ Kelly Craft "chốt" trong công hàm.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-03-2020
Reputation: 24688


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,388
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	7.png
Views:	0
Size:	258.1 KB
ID:	1592849   Click image for larger version

Name:	7.1.png
Views:	0
Size:	173.7 KB
ID:	1592850  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,469 Times in 4,738 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07522 seconds with 12 queries