Tướng Mattis phát biểu cực gắt về ông Trump - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tướng Mattis phát biểu cực gắt về ông Trump
Trong tuyên bố đặc biệt gay gắt, cựu bộ trưởng quốc pḥng James Mattis ủng hộ người biểu t́nh và lên án Tổng thống Trump đang xúi giục để người Mỹ chống lại nhau.

Ông James Mattis vừa lên án Tổng thống Trump v́ đang chia rẽ nước Mỹ và muốn dùng quân đội để trấn áp quyền biểu t́nh được ghi trong Hiến pháp của người Mỹ.

“Tôi đă quan sát các diễn biến tuần qua, vừa giận dữ vừa kinh hăi”, ông Mattis viết trong tuyên bố do tạp chí Atlantic đăng tải.

“Cụm từ ‘công lư b́nh đẳng trước pháp luật’ được khắc ở Ṭa án Tối cao. Đây chính là những ǵ người biểu t́nh đang đ̣i hỏi - đ̣i hỏi chính đáng và phổ quát, mà tất cả chúng ta nên ủng hộ. Chúng ta không nên bị xao nhăng bởi một số nhỏ những kẻ phạm luật”, ông viết.


Cựu bộ trưởng quốc pḥng Mỹ James Mattis, người tiền nhiệm của Bộ trưởng đương nhiệm Mark Esper. Ảnh: Reuters.

“Phong trào biểu t́nh chính là hàng chục ngh́n con người có lương tâm đang kiên quyết đ̣i hỏi chúng ta sống đúng với những giá trị của chúng ta - những giá trị của con người cũng như giá trị của đất nước”, ông viết tiếp. “Chúng ta phải lên án, và đ̣i các lănh đạo chịu trách nhiệm nếu họ coi khinh Hiến pháp của chúng ta”.

Vị tướng đầy uy tín của lính thủy đánh bộ Mỹ cáo buộc Tổng thống Trump đang muốn chia rẽ, khiến người Mỹ chống lại nhau.

“Tổng thống Trump là tổng thống đầu tiên trong đời tôi mà không cố gắng đoàn kết người Mỹ - c̣n không giả vờ làm vậy. Thay vào đó, ông muốn chia rẽ chúng ta”, ông Mattis viết.

“Chúng ta đang chứng kiến hậu quả của ba năm chia rẽ. Chúng ta đang chứng kiến hậu quả của ba năm không có sự lănh đạo chín chắn... Điều này sẽ không dễ dàng, như những ngày qua đă cho thấy, nhưng chúng ta phải làm được v́ trách nhiệm đối với nhau, v́ các thế hệ trước đă đổ máu để bảo vệ chúng ta, và v́ thế hệ mai sau”.

Khi c̣n làm bộ trưởng quốc pḥng, ông Mattis đă có những bất đồng với Tổng thống Trump. Sau khi từ chức bộ trưởng quốc pḥng tháng 12/2018 để phản đối chính sách Syria của Tổng thống Trump, ông James Mattis đă khá im lặng, tránh chỉ trích Tổng thống Trump.

Ông tin rằng nếu chỉ trích sẽ ảnh hưởng đến khả năng bảo vệ đất nước của các quan chức quốc pḥng đương nhiệm. Nhưng ông cũng từng nói: “Việc tôi giữ im lặng có thời hạn, không phải vĩnh viễn. Sẽ không kéo dài măi”.

Cuối cùng, thời hạn đó cũng đă hết, với tuyên bố mà ông gửi cho tạp chí Atlantic.

Ông chỉ trích thái độ của Tổng thống Trump sẵn sàng dùng quân đội và yêu cầu các thống đốc “áp đảo” người biểu t́nh. Ông nhắc đích danh vụ quân đội dùng hơi cay giải tán đám đông đang biểu t́nh ôn ḥa, đúng luật, chưa tới giờ giới nghiêm ở thủ đô Washington D.C., chỉ để tổng thống đi qua trước nhà thờ và chụp ảnh, xuất hiện trước truyền thông, thể hiện ḿnh không sợ rời Nhà Trắng.

“Khi tôi nhập ngũ 50 năm trước, tôi thề sẽ ủng hộ và bảo vệ Hiến pháp. Có nằm mơ tôi cũng không h́nh dung được những người lính có chung lời thề đó lại được lệnh trấn áp quyền hiến định của người dân Mỹ - chưa nói đến việc phải dọn đường để tổng thống đi chụp ảnh đăng báo một cách kỳ quặc”, ông Mattis viết trong tuyên bố.

“Chúng ta phải bác bỏ quan niệm các thành phố là ‘chiến trường’ và những người lính cần được điều đến để ‘áp đảo’. Trong nước, chúng ta chỉ nên dùng quân đội khi được yêu cầu bởi các thống đốc bang, trong các trường hợp hiếm hoi. Dùng quân đội để phản ứng, như ở Washington D.C., tạo ra xung đột không có thật giữa quân đội và người dân... Việc giữ trật tự nên thuộc về lănh đạo địa phương và tiểu bang, những người hiểu rơ và có trách nhiệm nhất với cộng đồng của chính họ”.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 06-04-2020
Reputation: 7444


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,351
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a.jpg
Views:	0
Size:	68.5 KB
ID:	1593159  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,289 Times in 2,850 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07068 seconds with 12 queries