Cựu Bộ trưởng Quốc pḥng chỉ trích ông Trump "không đoàn kết người Mỹ" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cựu Bộ trưởng Quốc pḥng chỉ trích ông Trump "không đoàn kết người Mỹ"
Cựu Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Jim Mattis chỉ trích Tổng thống Donald Trump đang chia rẽ nước Mỹ trong bối cảnh các cuộc biểu t́nh lan rộng sau cái chết của công dân da màu.

Cựu Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Jim Mattis và Tổng thống Donald Trump. (Ảnh: AFP)

“Donald Trump là tổng thống đầu tiên trong cuộc đời tôi mà không cố gắng đoàn kết người Mỹ, thậm chí c̣n không tỏ ra là cố gắng làm như vậy. Thay vào đó, ông ấy đang chia rẽ chúng ta”, cựu Bộ trưởng Quốc pḥng Jim Mattis cho biết trong bài viết được tạp chí Atlantic đăng tải.

“Chúng ta đang chứng kiến những hệ quả của 3 năm lănh đạo không chín chắn”, ông Mattis nói.

Cựu Bộ trưởng Mattis, người từ chức hồi tháng 12/2018 sau khi Tổng thống Trump chỉ đạo rút quân khỏi Syria, cũng bày tỏ sự ủng hộ với những người biểu t́nh tại Mỹ. Ông Mattis từng nhiều lần mâu thuẫn với Tổng thống Trump khi c̣n giữ chức lănh đạo Lầu Năm Góc.

Ông Mattis cho biết ông cảm thấy “giận dữ và ghê sợ” khi chứng kiến các diễn biến trong tuần qua, trong bối cảnh Tổng thống Trump dọa triển khai quân đội để trấn áp các cuộc biểu t́nh bạo lực tại một số thành phố.

Các cuộc biểu t́nh nổ ra nhằm phản đối t́nh trạng phân biệt chủng tộc sau cái chết của George Floyd, người đàn ông da màu bị cảnh sát da trắng bắt giữ và gh́ đầu đến chết hôm 25/5. Một số cuộc biểu t́nh biến thành bạo loạn khi nhiều người ngang nhiên đập phá các cửa hàng, hôi của, cướp bóc và phá hoại tài sản.

Theo ông Mattis, việc người biểu t́nh kêu gọi công lư b́nh đẳng là nhu cầu “chính đáng và phổ quát mà tất cả chúng ta nên ủng hộ”. Ông cũng chỉ trích quyết định sử dụng lực lượng an ninh để giải tán người biểu t́nh ôn ḥa bên ngoài Nhà Trắng hôm 1/6 chỉ để “dọn đường” cho Tổng thống Trump đi qua và chụp ảnh gần một nhà thờ gần đó.

“Khi tôi nhập ngũ 50 năm trước, tôi từng tuyên thệ sẽ ủng hộ và bảo vệ Hiến pháp. Có nằm mơ tôi cũng không nghĩ rằng những người lính có chung lời thề đó, trong bất kỳ t́nh huống nào, lại được lệnh trấn áp các quyền được ghi nhận trong hiến pháp của người dân Mỹ, chưa nói đến việc phải dọn đường cho một vị tổng tư lệnh chụp ảnh một cách kỳ quặc với các lănh đạo quân đội đứng bên cạnh”, ông Mattis b́nh luận.

“Chúng ta phải lên án và đ̣i các lănh đạo chịu trách nhiệm nếu họ coi thường Hiến pháp của chúng ta”, cựu bộ trưởng Mỹ nói.

Trong bài phát biểu tại Nhà Trắng hôm 1/6, Tổng thống Trump tuyên bố sẽ triển khai quân đội Mỹ để “ngăn chặn bạo lực và khôi phục an ninh, an toàn tại Mỹ”. Ông Trump cũng cảnh báo nếu lănh đạo các bang không hành động để bảo vệ mạng sống và tài sản của người dân, ông sẽ điều động quân đội Mỹ giải quyết vấn đề thay cho họ.

Cựu Tổng thống Barack Obama lên tiếng về biểu t́nh


Cựu Tổng thống Barack Obama (Ảnh: Reuters)

Trong b́nh luận đầu tiên kể từ khi cái chết của George Floyd gây rúng động nước Mỹ, cựu Tổng thống Obama đă ủng hộ các cuộc biểu t́nh để đ̣i b́nh đẳng sắc tộc và cho rằng các cuộc biểu t́nh này có thể dẫn tới những cải cách trên quy mô quốc gia.

Người tiền nhiệm của Tổng thống Donald Trump cũng hối thúc các nhà chức trách địa phương và liên bang xem xét lại chính sách sử dụng vũ lực. Ông Obama đề cập trực tiếp tới nhóm thanh niên da màu, những người mà ông cho rằng thường xuyên phải chứng kiến hoặc nếm trải t́nh trạng bạo lực.

“Tôi muốn các bạn biết rằng các bạn mới là những người quan trọng. Tôi muốn các bạn biết rằng mạng sống của các bạn mới là quan trọng và giấc mơ của các bạn mới là quan trọng”, cựu tổng thống Mỹ nói thêm.

Trong thông điệp gửi các nhà lănh đạo địa phương, ông Obama nói: “Tôi kêu gọi mỗi thị trưởng trong đất nước này hăy xem xét lại các chính sách sử dụng vũ lực với các thành viên trong cộng đồng của các bạn và cam kết với các cải cách đă được lên kế hoạch”.

Ông Obama không trực tiếp đề cập tới cách Tổng thống Trump giải quyết các cuộc bạo loạn, bao gồm đề nghị gây tranh căi của ông chủ Nhà Trắng về việc quân đội phải “áp đảo” người biểu t́nh. Tuy nhiên, ông Obama tỏ ra giận dữ với việc lực lượng an ninh sử dụng hơi cay nhằm vào người biểu t́nh bên ngoài Nhà Trắng, trước khi ông Trump đi bộ tới một nhà thờ gần đó.

kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 06-04-2020
Reputation: 132264


Profile:
Join Date: Apr 2012
Posts: 5,321
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	60.2 KB
ID:	1593188   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	44.9 KB
ID:	1593189  
kentto_is_offline
Thanks: 2,217
Thanked 6,855 Times in 2,360 Posts
Mentioned: 11 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 84 Post(s)
Rep Power: 23 kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
The Following User Says Thank You to kentto For This Useful Post:
Majestic (06-04-2020)
Old 06-04-2020   #2
ICEEXPRESS
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ICEEXPRESS's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Location: GERMANY
Posts: 3,992
Thanks: 6,223
Thanked 2,173 Times in 1,277 Posts
Mentioned: 40 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 429 Post(s)
Rep Power: 19
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
Default

Đúng nhu thê.....tu lúc thăng tt ngu muôi khùng điên này lên th́ nhà TRĂNG đă tro thành nhà ĐEN....nó phá tan ban bè và ĐÔNG MINH...nó phá tan nuoc my...nay không c̣n đoàn kêt....nuoc my tu bây lâu nay nhung tt đêu là nhung nguoi rât là b́nh thuong nhung ho biêt sài nhung nguoi goi là TÀI GIƠI cho nên nuoc my moi thinh vuong hon 200 năm qua.....cho đên thăng tt ngu muôi khùng này nó phá banh că nuoc my.....chi có bon bung bô và cuông trump c̣n tin tuong đên gio là.......hahahaha
ICEEXPRESS_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07662 seconds with 12 queries