Sau ngày phải lướt mạng trong tình trạng giật lag kéo dài thì người dùng có thể phấn khởi hơn khi nghe tin AAG đã được sửa chữa hoàn toàn. Thế nhưng tin vui chưa đến được bao lâu thì việc AAE-1 gặp sự cố lại đến. Không biết bao giờ người dùng mới có thể tự tin lướt mạng mà không lo giật lag.
Ảnh minh họa: Internet
Tuyến cáp AAG S1H xảy ra sự cố vào ngày 14-5 dẫn tới mất hoàn toàn dung lượng đi quốc tế (trong đó VNPT bị mất 1140G/1140G) trên tuyến cáp quang biển AAG. Đến ngày 28-5, các đối tác quốc tế đã thực hiện sửa tuyến cáp này.
Theo dự kiến ban đầu, phân đoạn AAG vào Việt Nam sẽ được sửa chữa xong trước ngày 2-6. Tuy nhiên, trong quá trình sửa chữa, đối tác quốc tế phát hiện điểm đứt mới nên thời hạn hoàn thành việc sửa chữa đã lùi lại.
Trong thời gian xảy ra sự cố với tuyến cáp AAG, Tập đoàn VNPT đã điều chỉnh định tuyến và cân tải, tối ưu lưu lượng, do đó, chất lượng dịch vụ cho khách hàng vẫn được bảo đảm.
Đáng chú ý, tuyến cáp AAG vừa được phục hồi thì tuyến cáp quang biển quốc tế AAE-1 (Asia Africa Europe 1) lại được xác nhận gặp sự cố vào 21h ngày 3-6 trên nhánh S1H hướng kết nối đi Hong Kong (Trung Quốc).
Nguyên nhân của sự cố đang được xác định. Tuy nhiên, các nhà mạng đã lên phương án định tuyến lưu lượng sang các hướng cáp biển và đất liền khác để bảo đảm chất lượng kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế cho người dùng.
VietBF Sưu Tầm