Trải ḷng của người vợ Việt kiều Canada bị tạt axit, cắt gân chân - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Trải ḷng của người vợ Việt kiều Canada bị tạt axit, cắt gân chân
Sau hơn 1 năm rưỡi xảy ra vụ tạt axít, cắt gân chân gây rúng động, anh Nghiêm Vơ ngày đêm phải đối mặt với tổn thương trên cơ thể do thứ hóa chất đó để lại và cả những “vết sẹo” tinh thần sẽ theo anh suốt cuộc đời. Điều anh Nghiêm và gia đ́nh mong mỏi nhất lúc này chính là mau chóng bắt được hung thủ.



Ngày mùng 5 tết Kỷ Hợi 2019 (tức ngày 9/2), một vụ tạt axit, cắt gân chân kinh hoàng xảy ra tại xă B́nh Thạnh, H.B́nh Sơn (Quảng Ngăi) đă gây rúng động dư luận. Không chỉ bởi thủ đoạn tàn độc của các đối tượng mà c̣n bởi di chứng của axit để lại trên cơ thể nạn nhân khiến nhiều người không khỏi rùng ḿnh. Có lẽ chính anh Vơ Duy Nghiêm (Tom - Việt kiều Canada) cùng gia đ́nh cũng không thể ngờ được rằng chuyến về thăm quê định mệnh đó lại là lúc bắt đầu của những chuỗi ngày đen tối nhất khi trở về Canada.

Đă 1 năm rưỡi kể từ ngày xảy ra vụ án nhưng những kí ức kinh hoàng ấy vẫn là nỗi ám ảnh với anh Nghiêm Vơ và chị Ngọc Trâm - người tận mắt chứng kiến hành vi tàn độc của các đối tượng với chồng ḿnh. Trong suốt những ngày tháng qua, trong khi các nạn nhân phải chịu nhiều đau đớn th́ kẻ thủ ác vẫn nhởn nhơ ngoài ṿng pháp luật khiến dư luận không khỏi bất b́nh. Đặc biệt với anh Vơ Duy Nghiêm, anh vẫn luôn trăn trở, chờ đợi công lư được thực thi, hung thủ được đưa ra ánh sáng.

"Suốt hơn 1 năm qua, cuộc sống của tôi gắn liền với bệnh viện và những cuộc phẫu thuật đầy đau đớn"

Chia sẻ với chúng tôi, anh Nghiêm cho biết, "Chính bản thân ḿnh cũng không nhớ rơ đă phải ra vào pḥng phẫu thuật bao nhiêu lần nhưng chắc chắc cũng gần 20 cuộc phẫu thuật lớn nhỏ. Sau nhiều đau đớn đến nay sức khoẻ của ḿnh đă ổn hơn, không c̣n gặp trở ngại về đi lại nữa tuy nhiên cũng không thể tham gia hoạt động mạnh".

Được biết, dù đă được điều trị tích cực nhưng anh Nghiêm đă bị mất thị lực một bên mắt, biến dạng khuôn mặt, mũi và một bên tai bị mất đi, những đường gân bị cắt đứt để lại di chứng. Thế nhưng, có lẽ tổn thương nặng nề nhất mà anh Nghiêm đang phải chịu đựng chính là những bất ổn về tâm lí và tinh thần.

"Thật sự khoảng thời gian vừa qua là chuỗi ngày khủng khiếp với ḿnh và cả với vợ Tammy. Bản thân ḿnh rất sợ phải về Việt Nam lần nữa. Kể cả bây giờ khi đi những nơi vắng vẻ ḿnh đều có cảm giác không an tâm và luôn phải đề pḥng. Thời gian trước cuộc sống của ḿnh gắn liền với hàng loạt cuộc phẫu thuật, cứ nghỉ ngơi 1 thời gian là lại tham gia phẫu thuật, dần dần ḿnh không c̣n cảm giác hồi hộp khi đến bệnh viện nữa, thậm chí không ít lần ḿnh cảm thấy nản ḷng và mất niềm tin.

Đặc biệt những đau đớn về thể xác mà bản thân phải chịu đựng th́ quả thật không diễn tả nổi v́ nó quá kinh khủng. Nhất là sau phẫu thuật ḿnh luôn phải sử dụng thuốc giảm đau, rất đau đớn khi di chuyển và cử động. Chưa kể do di chứng của vụ tạt axit ḿnh phải thực hiện nhiều cuộc phẫu thuật vùng mặt nên việc ăn uống rất khó khăn. Nhưng may mắn mọi thứ cũng dần qua và ḿnh cũng đă làm quen với những đau đớn đó", anh Nghiêm Vơ nhớ lại khoảng thời gian khó khăn.

Quả thật, anh Nghiêm Vơ không chỉ phải chịu đựng tổn thương suốt phần đời c̣n lại mà thứ hóa chất đó c̣n để lại những “vết sẹo” tinh thần khiến anh ấy không thể quên được quá khứ. Anh Nghiêm cho biết, không chỉ anh mà cả chị Tammy cũng bị ám ảnh khá nhiều về vụ việc. "Sau khi xảy ra vụ tạt axit, cắt gân chân th́ Tammy thường xuyên bị giật ḿnh và nằm mơ thấy ác mộng bởi cô ấy ngồi sau và chứng kiến toàn bộ sự việc từ lúc ḿnh bị tạt axit đến khi ḿnh bị hai đối tượng cắt gân chân. Những hành động tàn độc đó đă ám ảnh cô ấy rất nhiều".

"Những ngày tháng vừa qua thật sự khó khăn và ḿnh phải tự đối mặt và chấp nhận hiện tại, tự vượt qua sự giận dữ bên trong".

Axit đă khiến gương mặt anh Nghiêm Vơ bị biến đổi với những vết sẹo chằng chịt. Từ một thanh niên khoẻ mạnh với cuộc sống yên b́nh, th́ anh Nghiêm đă phải trải qua cơn "ác mộng" kinh hoàng. Sợ anh Nghiêm chưa thể chấp nhận ngoại h́nh hiện tại của ḿnh nên chị Tammy cũng đă phải cố gắng rất nhiều để trấn an, động viên giúp anh vượt qua ám ảnh về tâm lí.

Bị các đối tượng ra tay tàn nhẫn nên anh Nghiêm phải trải qua rất nhiều cuộc tập luyện vật lí trị liệu để có thể đi lại

"Sau khi thực hiện những cuộc phẫu thuật, phải 1 thời gian dài Tammy không cho ḿnh nh́n vào gương v́ sợ ḿnh không chấp nhận được sự thật này. Ḿnh vẫn nhớ như in cảm giác lần đầu tiên nh́n thấy khuôn mặt hiện tại của chính ḿnh, nó thực sự rất tồi tệ. Đặc biệt, những khi phải nhận tin không tốt từ bác sĩ về những biến chứng do axit để lại khiến ḿnh suy sụp rất nhiều", anh Nghiêm chia sẻ.

Sức khoẻ bị ảnh hưởng, những cuộc phẫu thuật liên miên, tâm lí bất ổn sau vụ việc kinh hoàng khiến anh Nghiêm sống khép ḿnh hơn, thậm chí cuộc sống của anh chỉ gắn liền với bệnh viện và 4 bức tường nhà.

Anh Nghiêm Vơ cho hay, "Phải gần 1 năm sau ngày xảy ra vụ việc ḿnh mới cởi mở hơn để gặp bạn bè và giao tiếp với mọi người. Trước đó, ḿnh chỉ loanh quanh ở nhà rồi đến bệnh viện, nếu có ra ngoài th́ chỉ đến những nơi vắng vẻ. Với gương mặt thay đổi, những vết sẹo chằng chịt th́ cảm giác tự ti là không thể tránh khỏi. May mắn ḿnh đă có gia đ́nh sát cánh và động viên để tự bản thân đấu tranh và vượt qua cảm giác khủng khiếp ấy. Đă có thời gian ḿnh phải điều trị với bác sĩ tâm lí để vượt qua sự giận giữ, tự ti, giảm bớt những suy nghĩ tiêu cực".

Quả thật thời gian vừa qua là quăng thời gian khó khăn với anh Nghiêm, mỗi khi ra ngoài anh luôn phải đội mũ, đeo kính, bịt khẩu trang để che đi gương mặt của ḿnh

Thời điểm hiện tại, anh Nghiêm Vơ cũng đă dần thích nghi với gương mặt của ḿnh. Dù mỗi lần ra ngoài anh vẫn phải đeo kính mắt, khẩu trang để tránh ánh mắt ṭ ṃ của mọi người nhưng cuộc sống của anh cũng đă tích cực hơn khá nhiều. "Thời gian vừa qua, điều may mắn nhất với ḿnh chính là luôn có Tammy ở bên. Sau khi xảy ra vụ án ḿnh phải nằm bệnh viện suốt 4 tháng liền nhưng Tammy luôn bên cạnh cả ngày lẫn đêm. Dù mọi người kêu Tammy về ngủ nhưng cô ấy không chịu bởi lo lắng cho sức khoẻ của ḿnh. Nhờ cô ấy mà ḿnh có thể vượt qua khoảng thời gian tăm tối, khiến ḿnh an tâm hơn và chiến thắng bệnh tật, đau đớn".

Chỉ với vài phút ngắn ngủi, hành vi tàn độc của hai đối tượng đă khiến cuộc sống của anh Nghiêm Vơ thay đổi măi măi. Thế nhưng trải qua đau đớn về cả thể xác lẫn tinh thần th́ ánh sáng của niềm tin và hy vọng cũng đă nhen nhóm trong cuộc sống của anh Nghiêm Vơ và chị Tammy. Bởi mới đây, gia đ́nh nhỏ của anh chị cũng đă chào đón thiên thần nhỏ ra đời. Dù cuộc sống c̣n nhiều khó khăn nhưng em bé xuất hiện như một sợi dây kết nối hai người và như tiếp thêm niềm tin và động lực cho anh Nghiêm vượt qua tất cả.

Hơn 1 năm sau vụ án kinh hoàng, anh Nghiêm mới bắt đầu chia sẻ những h́nh ảnh đời thường của ḿnh lên mạng xă hội

"Thiên thần nhỏ đến vào thời điểm khó khăn nhất của chúng ḿnh. Đó cũng là ư muốn của Tammy, cô ấy hi vọng thiên thần nhỏ sẽ giúp cả hai cố gắng hơn, có thêm sự an ủi trong cuộc sống. Ở thời điểm hiện tại em bé chính là niềm hạnh phúc và món quà to lớn của ḿnh và Tammy. Thời gian mang bầu ḿnh và Tammy rất lo lắng v́ ḿnh có thời gian điều trị và sử dụng thuốc thường xuyên nên lo lắng sẽ ảnh hưởng xấu đến em bé nhưng may mắn mọi thứ vẫn ổn".

Cuộc sống đă đi vào quỹ đạo và ổn định hơn, nhưng khi nhắc đến việc hung thủ vẫn chưa bị bắt giữ và c̣n trong bóng tối anh Nghiêm không khỏi trầm tư và trăn trở. Anh Nghiêm cho biết, thực sự anh mong hung thủ sớm bị bắt giữ và chịu trách nhiệm trước pháp luật. Khi được hỏi anh và gia đ́nh trước đó có mâu thuẫn hoặc nghi ngờ cho ai là thủ phạm gây ra vụ việc hay không th́ anh Nghiêm Vơ không khỏi trầm tư.

Dù trước đó đă im lặng và không hề lên tiếng về kẻ t́nh nghi nhưng đến thời điểm hiện tại anh Nghiêm cho biết, "Trước đó, trong quá tŕnh sinh sống ở Canada ḿnh và anh trai cũng có mâu thuẫn. Có thể chính những mâu thuẫn, sự nhỏ nhen ích kỉ mà người anh trai đă xuống tay với ḿnh một cách tàn nhẫn. Trước đó anh trai đă không ít lần hăm doạ ḿnh nhưng có lẽ như vậy chưa đủ.

Có lẽ không muốn để cho 3 mẹ con mình sống yên ổn và sau khi biết được chị em mình có 1 tiệm nails đang làm ăn, phát triển nên cuối cùng mình là nạn nhân của cái gọi là "cái giá của kêẻ phản bội". Thời điểm hiện tại, gia đ́nh đang động viên anh về Việt Nam đầu thú. Dù phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nhưng mọi người trong gia đ́nh sẽ tha thứ và cũng sẽ thanh thản hơn nhưng có vẻ không hiệu quả".

Mỗi lần chứng kiến Tom phải vào pḥng phẫu thuật là một lần ḿnh rơi nước mắt

Là người chứng kiến toàn bộ những ǵ xảy ra trong đêm kinh hoàng cũng là người đồng hành bên cạnh anh Nghiêm Vơ trong suốt những ngày tháng khó khăn vừa qua, chị Tammy cho biết, không một ngày nào chúng tôi quên được những ǵ đă diễn ra với Tom (anh Nghiêm - PV).

"Nếu tính những ca phẫu thuật ở Canada thì Tom đã có trên 14 ca phẫu thuật. Còn nếu tính tổng cộng là hơn 20 ca. Nói chung lần nào Tammy cũng lo, có những cuộc phẫu thuật kéo dài đến 5 - 6 tiếng đồng hồ thật sự gian nan".

Có lẽ trong thời khắc khó khăn, điều may mắn với anh Nghiêm là luôn có chị Tammy đồng hành bên cạnh

Chị Tammy cũng cho biết bản thân chị rất bị ám ảnh khi chứng kiến những ǵ anh Nghiêm phải trải qua. "Chứng kiến những ǵ hung thủ ra tay, nhất là khi đối tượng rút dao ra ḿnh thực sự không nghĩ họ có thể làm điều kinh hoàng ấy. Mỗi lần nghĩ tới không khỏi rùng ḿnh, đặc biệt nó theo ḿnh vào cả giấc ngủ. Hằng đêm, ḿnh thường nh́n về phía Tom xem anh ấy ngủ thế nào, Tammy thấy anh ấy nhiều lần bị giật ḿnh, đó thật sự là những tổn thương nghiêm trọng".

Về những di chứng anh Nghiêm phải hứng chịu, chị Tammy cho biết, dù sức khoẻ đă cải thiện nhưng anh Nghiêm vẫn phải tiếp tục trị liệu và thực hiện thêm những ca phẫu thuật. "Tom vẫn phải đi tập vật lí trị liệu cho chân. Mắt của anh Tom th́ một bên vẫn không thấy ǵ hết, bên con lại th́ vẫn mờ nh́n không được rơ nét. Những vết sẹo nhất là trên cổ và trên mặt th́ hay bị kéo da nên Tom vẫn phải thường xuyên đi tập trị liệu và khám bác sĩ. Nhiều lúc da kéo đến nỗi anh ấy ngủ không nhắm mắt được, lúc uống nước th́ hay bị chảy ra v́ miệng bị bị kéo lệch qua một bên. Thời gian tới anh ấy c̣n nhiều ca phẫu thuật chỉnh h́nh trên mặt", chị Tammy chia sẻ thêm về t́nh trạng sức khoẻ của anh Nghiêm Vơ.

Dù mọi chuyện đă xảy ra hơn 1 năm, cuộc sống của anh Nghiêm đă dần ổn định nhưng anh và gia đ́nh vẫn luôn trăn trở, mong kẻ thủ ác sớm phải chịu sự trừng trị của pháp luật

Không chỉ phải chịu ám ảnh về vụ án mà chi phí điều trị bệnh cũng là điều mà anh Nghiêm và chị Tammy phải đối mặt. "Lúc điều trị bên Thái Lan th́ bảo hiểm lo hết toàn bộ, nhưng lúc qua Canada là chính phủ giúp đỡ. C̣n sau này những ca phẫu thuật chỉnh h́nh và thẩm mỹ phải đi nơi khác điều trị th́ là gia đ́nh tự lo hết chi phí điều trị.

Mỗi khi thấy anh Tom vào pḥng phẫu thuật là một lần ḿnh lo lắng, lần nào chứng kiến anh Tom ra pḥng hồi sức mà c̣n hôn mê ḿnh cũng rơi nước mắt. Thậm chí những y tá, bác sĩ điều trị cho Tom cũng đến ôm ḿnh và an ủi rằng mọi thứ sẽ ổn. Lâu lâu bác sỹ cũng hỏi Tammy có thông tin ǵ mới ở Việt Nam chưa là ḿnh chỉ biết lắc đầu nh́n xuống đất. Tammy rất mong muốn những kẻ gây ra vụ việc, những kẻ đứng phía sau phải trả cái giá họ đă gây ra trước toà án lương tâm và pháp luật. Bởi không ai có quyền làm tổn thương và huỷ hoại người khác như vậy".

Trước thông tin anh Nghiêm Vơ chia sẻ, cho rằng người anh trai đă đứng sau toàn bộ sự việc, chị Tammy cho biết, "Ai cũng biết là ai nhưng không dám nói ra, nhưng sau từng ấy thời gian anh Tom đă quyết định chia sẻ tất cả những câu chuyện phía sau để mọi người hiểu hơn". Bên cạnh đó, chị Tammy cũng phủ nhận thông tin khi xảy ra vụ án, người anh trai đă để lại 2.000 USD và bay gấp về Canada để làm việc và kiếm tiền điều trị cho anh Nghiêm. "Không hề có 2.000 USD. Người đó cũng không phải bay về sớm để kiếm tiền chữa trị ǵ cả".

Sau tất cả mọi chuyện đă xảy ra, dù t́nh h́nh sức khoẻ anh Nghiêm đă ổn. Gia đ́nh cũng đón thêm thành viên mới như một món quà vô giá sau quăng thời gian tăm tối và khó khăn. Nhưng với anh Nghiêm, chị Tammy và kể cả dư luận cũng luôn mong mỏi cơ quan điều tra bắt tay vào cuộc để sớm đưa vụ việc ra ánh sáng, trả lại công bằng cho anh Nghiêm. Bởi đến thời điểm hiện tại, khi mà mỗi ngày anh Nghiêm vẫn phải đối diện với những tổn thương về thể xác, những nỗi đau tinh thần trong khi những kẻ xấu vẫn đang nhởn nhơ ngoài ṿng pháp luật th́ chẳng ai có thể ngồi yên được.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 06-27-2020
Reputation: 16649


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,460
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vii.jpg
Views:	0
Size:	183.5 KB
ID:	1607704  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,014 Times in 2,640 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11361 seconds with 12 queries