Dạ dày đang "kêu cứu" nếu thấy những dấu hiệu này trên ḷng bàn tay - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dạ dày đang "kêu cứu" nếu thấy những dấu hiệu này trên ḷng bàn tay
Ung thư dạ dày được ví là "sát thủ nguy hiểm nhất trong các loại ung thư". Trên thế giới hàng năm có khoảng 600.000 đến 700.000 trường hợp ung thư dạ dày mới được phát hiện. Trong đó, một số nước ở châu Á như Nhật Bản, Việt Nam có tỷ lệ người mắc bệnh ung thư dạ dày cao hơn các loại ung thư khác... và là nguyên nhân tử vong hàng đầu với 25.000 đến 35.000 người mỗi năm.

Hầu hết các bệnh nhân mắc ung thư dạ dày có tiên lượng tử vong cao do người bệnh không t́m thấy các bất thường trong cơ thể. Khi bệnh tái phát rơ rệt v́ đă ở giai đoạn giữa và cuối, lúc này đă đánh mất thời gian vàng để điều trị bệnh.

Để pḥng ngừa ung thư dạ dày , trước tiên chúng ta cần đảm bảo dạ dày thật khỏe mạnh. Theo y học cổ truyền Trung Quốc, cách dễ dàng nhất để nhận biết sức khỏe của dạ dày chính là quan sát bàn tay. Nếu bạn nhận thấy tay có 4 dấu hiệu bất thường này nghĩa là dạ dày đang mắc bệnh.

1. Ḷng bàn tay có màu trắng

Dạ dày là cơ quan tiêu hóa, có vai tṛ hấp thụ và vận chuyển chất dinh dưỡng. Khi chức năng của dạ dày bị suy giảm, cơ thể sẽ nhanh chóng rơi vào t́nh trạng mất dinh dưỡng, thiếu khí và quá tŕnh vận chuyển máu cũng sẽ không c̣n trơn tru. T́nh trạng này khiến ḷng bàn tay có màu trắng bệch, thiếu sức sống... Đây cũng là dấu hiệu cảnh báo viêm dạ dày hoặc các bệnh khác.


Ḷng bàn tay trắng bệnh cũng là dấu hiệu cảnh báo viêm dạ dày.

2. Ḷng bàn tay nóng rát, màu đỏ

Nếu bạn có cảm giác nóng rát trong ḷng bàn tay, kèm theo màu đỏ th́ rất có thể đó là triệu chứng dạ dày bị nóng trong, thường xảy ra khi bạn tiêu thụ quá nhiều thực phẩm khó tiêu hóa, nhiễm trùng, lạm dụng kháng sinh...

Cảm giác nóng rát ở dạ dày có thể dẫn đến những triệu chứng khác như đau, mệt mỏi, chướng bụng, khó tiêu, buồn nôn… nếu không được điều trị kịp thời sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi và suy nhược.

Để ngăn ngừa triệu chứng này, bạn cần phải tránh ăn các loại thực phẩm chua, cay, nhiều dầu mỡ. Ăn nhiều rau xanh, trái cây. Tuy nhiên, nếu đă thử nhiều cách nhưng vẫn không thể cải thiện t́nh trạng bệnh này, bạn cần đi gặp bác sĩ để được thực hiện các xét nghiệm cần thiết và điều trị phù hợp.

3. Móng tay bất thường

Theo y học cổ truyền Trung Quốc, phần bán nguyệt màu trắng ở ngón tay phản ánh chức năng của khí, máu, dinh dưỡng, lá lách và dạ dày.

Phần này tốt nhất chỉ nên tồn tại khoảng 1/5 móng tay. Tuy nhiên, nếu chức năng của lá lách và dạ dày là bất thường, máu và khí bị mất cân bằng, lượng chất dinh dưỡng không đủ, sẽ khiến cho phần bán nguyệt sẽ xuất hiện quá lớn, quá nhỏ hoặc có t́nh trạng nứt nẻ móng tay. Bạn không nên chủ quan mà hăy theo dơi những dấu hiệu bất thường của cơ thể.

VietBF @ Sưu Tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 07-03-2020
Reputation: 7366


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 42,785
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	i.jpg
Views:	0
Size:	25.3 KB
ID:	1611264  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,267 Times in 2,829 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 47 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06882 seconds with 12 queries