Khi nào thiên tai là một điềm báo? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Angry Khi nào thiên tai là một điềm báo?
Lịch sử cho thấy, khi một triều đại sắp sụp đổ th́ thường thiên tai nổi nên khắp nơi, dân t́nh ai oán. Lúc ấy, các nhà “chiêm tinh gia” thường thi nhau bấm quẻ đón thời vận cho một triều đại. Hầu hết, những triều đại đă đi đến hồi mục rữa th́ khi gặp thiên tai nó khó mà trụ nổi. Điều này cũng dễ hiểu chứ chẳng phải là một thứ điềm báo nào cả.

Thực tế, thế giới này từ cổ chí kim lịch sử cứ vận hành lặp đi lặp lại theo cách như vậy, đó là sự thật. Đứng trước một hiện tượng kỳ lạ như vậy, tùy vài sự hiểu biết của con người về thế giới mà người ta có thể có cách lư giải khác nhau. Từ xưa người ta đă thừa nhận nó như là một điềm báo về một triều đại đến hồi “khí số đă tận”.

Thực ra thực trạng triều đ́nh thối nát, tham nhũng tràn lan, quan lại gian ác, xă hội vô pháp nó làm dân bất măn nhưng chưa hẳn dẫn đến phản kháng. Khi một xă hội đặt miếng ăn thành thứ giá trị sống c̣n th́ tất miếng ăn bao giờ cũng là điều kiện quan trọng nhất để họ cân nhắc “nên hay không nên”. Khi thiên nhiên c̣n ưu đăi, với một xă hội có xu thế tham ăn th́ dân thường có xu hướng chọn cách chịu đựng. Chính v́ vậy, mà bất kỳ một triều đại nào dù cho có thối nát thế nào đi nữa th́ nó cũng khó mà sụp đổ nếu thiên nhiên c̣n ưu đăi cho dân được miếng ăn


Một khi thiên tai ập đến, tất miếng ăn bị cướp. Vậy th́ lúc đó vật chất không c̣n mà xung quanh th́ nh́n đâu cũng thấy bóc lột, nh́n đâu cũng thấy gian ác lộng hành vv.. Chỉ có khi đó, người dân mới dám nghĩ đến việc thay đổi. Đó là lư do tại sao khi mà thiên tai ập đến th́ một triều đ́nh thối nát mới sụp đổ là vậy. Nó đơn giản sự cộng hưởng của các nguyên nhân làm cho bộ rễ của triều đại đó vốn lỏng lẻo lại bị nhổ lên, th́ tất nó sẽ bị tróc gốc mà ngă nhào. Điều này chúng ta hiểu là một điềm báo cho sự sụp đổ của một triều đại cũng không sai.


Tiếp sau họa COVID-19 th́ hiện nay Trung Cộng đang gặp họa thiên tai. Đập Tam Hiệp, một con đập mang đầy tham vọng của chính quyền Bắc Kinh đang bờ vực nguy hiểm. Nếu vỡ đập th́ trong một thời gian ngắn hơn 10 tỷ mét khối nước sẽ nhấn ch́m thành phố Sa Thị, Nghi Xương dưới 70m nước. Không những thế, nguyên vùng đồng bằng Jianghan, Vũ Hán, Bắc Kinh, Quảng Châu, Đường sắt Cửu Long Bắc Kinh cũng không thể giữ được, phạm vi của trận lụt đă đến Nam Kinh.

Được biết, vào tháng 7 năm 2019, một h́nh ảnh vệ tinh của Google Maps đă xuất hiện cho thấy đập Tam Hiệp bị bóp méo, làm dấy lên mối lo ngại rằng nó đang có nguy cơ bị vỡ. Thế nhưng phía chính quyền Trung Cộng th́ vẫn khẳng định con đập an toàn. Lời giải thích này có vẻ như là lời trấn an hơn là lời khẳng định. Cứ cho rằng con đập này vững bền, th́ nó vẫn là một quả bom nước không lồ đe dọa đến hàng trăm triệu dân đang sống ở khu vực hạ lưu con đập. V́ sao? V́ chính Đài Loan đă biết ngay đây là tử huyệt của Bắc Kinh. Nếu Trung Cộng dám tấn công Đài Loan, tất con đập này sẽ bị bắn sập.

Diệt chủng người Uighur, đàn áp dân Hồng Kông, đàn áp người Tây Tạng, kinh tế đi xuống. Cộng với đập Tam Hiệp vỡ nữa th́ có thể nói Trung Cộng hội đủ điều kiện để đến hồi suy vong. Dân vùng lũ nổi lên, chính quyền Trung Cộng tập trung trấn áp, nếu lúc đó dân Hồng Kông, Tân Cương, Tây Tạng, Nội Mông nổi lên đồng loạt th́ tất Tàu Cộng đối phó sẽ không xuể. Và lúc đó, Trung ương Tàu Cộng ở Bắc Kinh sẽ đứng trước nguy cơ sụp đổ.

Vấn đề chính trị c̣n đó, vấn đề sắc tộc c̣n đó, quả bom nước Tam Hiệp vẫn đang đợi ngày nổ. Rồi cũng có một những điều kiện này hội tụ để làm nên địa chấn. Cộng sản sẽ không thể bền vững được, rồi cũng sẽ đến lúc nó sụp đổ. Và kể cả Cộng Sản đàn em của nó ở Hà Nội cũng vậy, sẽ không “muôn năm” được./.

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 07-03-2020
Reputation: 200916


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,156
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images5KZJFGTR.jpg
Views:	0
Size:	15.4 KB
ID:	1611544  
florida80_is_offline
Thanks: 7,284
Thanked 45,859 Times in 12,760 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07028 seconds with 12 queries