Không ngờ đàn ông Mỹ lại thích trang điểm không kém ǵ phụ nữ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Không ngờ đàn ông Mỹ lại thích trang điểm không kém ǵ phụ nữ
Hiện nay xu thế đàn ông thích trang điểm đang ngày càng nở rộ ở Mỹ. Theo khảo sát cho thấy tỷ lệ đàn ông dùng mỹ phẩm trang điểm đang thực sự tăng lên từng ngày. Dưới đây là những thông tin chi tiết. Từ nhiều năm qua, nam giới trang điểm là chuyện phổ biến tại một số nước như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản. Giờ đây, nó đang tạo thành một xu hướng tại Mỹ.

CVS, chuỗi dược phẩm lớn nhất của Mỹ, đang đặt cược vào lĩnh vực trang điểm nam giới bằng cách bổ sung ḍng mỹ phẩm Stryx - một thương hiệu ra mắt cuối năm ngoái, vào 2.000 cửa hàng của họ. Con số này chiếm 1/4 số gian hàng của hăng. Với động thái này, nhà bán lẻ đang hy vọng t́m thấy thị trường cho một nhóm những sản phẩm nhỏ, nhưng đang phát triển và được bán thông qua các cửa hàng cao cấp.CVS có thể có những khách hàng tiềm năng, như anh Max Belovo chẳng hạn. Đây là một thanh niên 23 tuổi, thường sử dụng phấn mắt, kem nền trước khi tham gia các cuộc thi trượt băng nghệ thuật. Tuy nhiên, anh luôn ngại ngần với việc trang điểm khi ra ngoài, cho đến khi bị giữ chân ở nhà do dịch Covid-19 và bắt đầu mê dùng mỹ phẩm. Sinh viên luật ở Atlanta này thú nhận, anh thích dùng các sản phẩm che khuyết điểm: "Mọi người sẽ không cần phải lo lắng về việc họ trông như thế nào khi tương tác với mọi người. Bạn có thể sơn móng, chẳng ai thấy điều đó qua các cuộc gọi Zoom".

Theo khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Morning Consulting, Mỹ, tháng 9 năm ngoái, khoảng 1/3 đàn ông Mỹ dưới 45 tuổi sẽ cân nhắc việc trang điểm. Đây là một sự thay đổi, cũng như sự phát triển liên tục của nam tính truyền thống, giúp tạo ra một thị trường làm đẹp cho nam giới có giá trị lên đến 9,3 tỷ USD.

Ben Parr, người đồng sáng lập hăng tiếp thị Octane AI nhận định: "Các sản phẩm chăm sóc da mặt, làm đẹp cho đàn ông là một ngành công nghiệp tăng trưởng. Bạn có thể thấy rằng các tác động đó diễn ra từ bây giờ".

Việc đưa các sản phẩm của ḿnh vào chuỗi bán lẻ toàn quốc là bước đi mới nhất trong sự phát triển nhanh chóng của Stryx. Ba năm trước, Devir Kahan, 25 tuổi thức dậy trong ngày làm đám cưới, với một cái mụn trên mặt mà không thể t́m ra cách nào khắc phục. T́nh thế này cho anh nhận ra rằng có cả một thị trường chưa được phục vụ, đó là những người đàn ông đang t́m kiếm các sản phẩm làm đẹp da mặt, đặc biệt trong các đợt mụn. Kahan cùng các cộng sự của ḿnh sau đó sáng lập Stryx vào năm 2017 và huy động được khoảng 1 triệu USD từ các nhà đầu tư. Giờ đây, các sản phẩm của họ như kem che khuyết điểm, kem dưỡng ẩm có màu... dành cho nam giới đă có mặt tại các cửa hàng của CVS, bên cạnh các sản phẩm chăm sóc da nam giới truyền thống như kem cạo râu, dao cạo...

Trong nhiều thập kỷ, những người đàn ông ưa chải chuốt ở Mỹ thường chủ yếu xoay quanh hai sản phẩm chính là kem cạo râu, máy cạo râu từ các thương hiệu khổng lồ như Gillette và Old Spice. Tuy nhiên, tâm lư này bắt đầu thay đổi ở thời đại mới, khi nhiều người đàn ông quan tâm hơn đến thời trang và các sản phẩm chăm sóc da. Thuật ngữ metrosexual - chỉ những người đàn ông quan trọng hóa việc làm đẹp và chăm chút ngoại h́nh của ḿnh, đă trở thành một xu thế mới.

Đáp lại, các thương hiệu bắt đầu giới thiệu đến người dùng nam giới hàng loạt sản phẩm chăm sóc da mặt, bao gồm kem làm mờ nếp nhăn, kem dưỡng ẩm, serum dưỡng tóc. Thị trường này đă tăng khoảng 13% trong 5 năm qua.

Ngay tại Mỹ - nơi độ nam tính được coi như một phần "DNA quốc gia", dữ liệu t́m kiếm cho thấy sự quan tâm tăng vọt của nam giới xung quanh các sản phẩm mỹ phẩm. Công ty phân tích thị trường Moz cho biết, các câu hỏi tư vấn về trang điểm nam giới đă tăng vọt gần 80% trong tháng 4, so với khoảng 1 năm trước. Các yêu cầu hàng đầu đến từ khách hàng nam liên quan đến việc làm xẹp mụn, giấu bọng mắt, che nếp nhăn... Các chuyên gia nhận định, Mỹ dường như đang bắt kịp các nước như Nhật Bản, Trung Quốc trong việc làm đẹp cho nam giới.

Theo Parr: "Trang điểm là "sự mở rộng mang tính tự nhiên" của nam giới trong việc cải thiện chế độ làm đẹp của họ trong hai thập kỷ qua. Nó cũng dần trở nên phổ biến khi xă hội không c̣n đặt nặng các chuẩn mực giới tính".Mặc dù Stryx chuyên về các sản phẩm cho nữ, sản phẩm cho nam giới vẫn đầy nam tính. Bao b́ với màu xám, đen và xanh xám. Bút che khuyết điểm thậm chí có thể bị nhầm với một chiếc bút đen thông thường. Trên trang web của hăng, người xem c̣n có thể đọc được ḍng slogan cũng rất thú vị: "Đẹp trai thật dễ".

Formen, một công ty mỹ phẩm được thành lập vào năm 2010 sử dụng đầu hươu làm logo cho hăng. Thương hiệu của Canada này có những sản phẩm h́nh thức kín đáo, đem lại sức hút với phái mạnh.

Axel Getz, một chuyên gia tư vấn môi trường 24 tuổi đă "nghiện" các sản phẩm làm đẹp, sau khi thử dùng chúng. Anh chia sẻ: "Rất nhiều người đàn ông không bao giờ cho ḿnh cơ hội, trong khi nó phù hợp với những người đàn ông ở mọi giới tính".

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 07-03-2020
Reputation: 43320


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,550
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	137.6 KB
ID:	1611643  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,099 Times in 5,087 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07413 seconds with 12 queries