Ông Giang Trạch Dân cài sẵn “bom hẹn giờ” đập Tam Hiệp ở Trung Quốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 07-05-2020   #1
luyenchuong3000
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
luyenchuong3000's Avatar
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 12,202
Thanks: 16,141
Thanked 32,983 Times in 9,614 Posts
Mentioned: 151 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1709 Post(s)
Rep Power: 63
luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11
luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11
Default Ông Giang Trạch Dân cài sẵn “bom hẹn giờ” đập Tam Hiệp ở Trung Quốc

ập Tam Hiệp là công tŕnh do cựu lănh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) Giang Trạch Dân cưỡng ép khởi công, là một quả bom hẹn giờ đang đếm ngược trên đất nước Trung Quốc, các tai họa do con đập


Giang Trạch Dân đă cài bom hẹn giờ có thể phát nổ bất cứ lúc nào ở Trung Quốc. (Ảnh: Giang Trạch Dân – trái/ Eric Draper và Lư Bằng – phải/Kremlin.ru)


này mang lại là vô tận.Mặc dù được ghi danh là dự án thủy lợi lớn nhất thế giới, nhưng Đập Tam Hiệp hiện tiềm ẩn nhiều vấn đề khủng hoảng. Theo thời báo The Times (nước Anh) đưa tin, giám đốc Văn pḥng Tam Hiệp, Chính phủ Trung Quốc đương thời, ông Uông Khiếu Phong (Wang Xiaofeng) lần đầu tiên thừa nhận rằng: “Nền đất khu vực hồ chứa Tam Hiệp trước giờ luôn yếu ớt, đất thường xuyên bị xói ṃn, dân số đông trong khi quỹ đất đai th́ ít ỏi, phát triển mất cân bằng làm hỏng hệ sinh thái, đất cứ liên tục bị xói ṃn khó phục hồi.”
Ông Giang Trạch Dân cưỡng ép khởi công đập Tam Hiệp

Cho đến nay, dự án Tam Hiệp vẫn là dự án lớn nhất của Trung Quốc, với khoản đầu tư gần 180 tỷ Nhân dân tệ. Năm 2003, cuốn sách “Nhật kư Tam Hiệp” của ông Lư Bằng đă ghi lại: “Sau khi ông Giang Trạch Dân đảm nhiệm chức Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương ĐCSTQ, lần đầu tiên đến Bắc Kinh để khảo sát địa phương chính là đến đập Tam Hiệp. Từ năm 1989 trở đi, các quyết sách trọng đại liên quan đến công tŕnh Tam Hiệp đều do ông Giang đưa ra.” Năm 1991, ông Giang Trạch Dân chỉ thị: “Công tŕnh Tam Hiệp cần tiến hành tuyên truyền tích cực, tuyên truyền mưa lâu thấm đất.” Theo chỉ thị của ông, Ban Tuyên giáo Trung ương đă dồn dập tuyên truyền cao trào cho dự án Tam Hiệp.

Ngày 20-21/2/1992, ông Giang chủ tŕ tổ chức cuộc họp Ủy ban Thường vụ, Cục Chính trị và Ủy ban Trung ương ĐCSTQ để quyết sách về dự án Tam Hiệp. Chỉ mời họp những người tích cực ủng hộ, những ai phản đối dự án đều không được tham gia. Cuộc họp chính thức quyết định, Ủy ban Trung ương đồng ư xây dựng Dự án Tam Hiệp, Hội đồng Nhà nước sẽ đệ tŕnh lên Quốc hội Nhân dân toàn quốc để cân nhắc.

Ngày 16/3/1992, Thủ tướng Trung Quốc khi đó là ông Lư Bằng đă thay mặt Hội đồng Nhà nước, tại phiên họp thứ 5 Đại hội Nhân dân toàn quốc khóa 7, báo cáo về “Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Nhà nước về đề xuất xây dựng dự án Tam Hiệp”.

Ngày 2/4/1992, Đại hội Nhân dân tiến hành bỏ phiếu, trong tổng số 2.633 người tham dự, số phiếu ủng hộ chiếm 67%, số phiếu trắng và phản đối chiếm 33%. Số phiếu trắng và phản đối nhiều như vậy là rất hiếm trong lịch sử ĐCSTQ kể từ khi thành lập.

Mặc dù vấp phải phản đối mạnh mẽ, công tŕnh vẫn được cho khởi công vào ngày 14/2/1994. Năm 1997, các quan chức cấp cao ĐSCTQ bao gồm Giang Trạch Dân, Lư Bằng, Tăng Khánh Hồng và La Cán… đă tham dự lễ chặn ḍng trong dự án Tam Hiệp.

Tuy nhiên, đến năm 2009, tại lễ hoàn công đập Tam Hiệp, lại không hề có mặt của lănh đạo ĐCSTQ nào đến chúc mừng. Điều này quả thực cực kỳ hiếm thấy.

Nhà quan sát chính trị Bắc Kinh, ông Hoa Pha cho rằng: “Giang Trạch Dân không thể thoát tội, (dự án đập Tam Hiệp) suy cho cùng vẫn là do Giang Trạch Dân chủ trương.” Tôi nghĩ gia tộc Giang Trạch Dân hay Tăng Khánh Hồng… cũng đều có phần lợi ích trong đó.

Cựu kỹ sư trưởng Đội Khảo sát Địa chất Khu vực, thuộc Cục Địa chất và Khoáng sản Tứ Xuyên, ông Phạm Hiểu đă từng nói với truyền thông, dự án đập Tam Hiệp được thông qua mà không hề được thẩm định khoa học và dân chủ, hơn nữa c̣n cố ư né tránh các mặt tiêu cực của công tŕnh, thi công v́ nhu cầu chính trị, mà quan trọng hơn nữa là mục đích hưởng lợi của các nhóm lợi ích.
Hệ lụy không ngừng nghỉ từ dự án đập Tam Hiệp

Trong quá tŕnh thi công đập Tam Hiệp, bên cạnh các vụ việc tham nhũng, thiên nhiên khu vực trung và hạ lưu sông Trường Giang liên tục xuất hiện khí hậu bất thường trong nhiều năm: động đất, hạn hán, nắng nóng, lũ lụt…hồ Bà Dương gần như cạn kiệt, gây nên tai họa không ngừng.

Chuyên gia thủy lợi Trung Quốc hiện đang sống ở Đức, ông Vương Duy Lạc từng chia sẻ với truyền thông: “Năm đó, ông Hoàng Vạn Lư có quan điểm, nói Cách mạng Tân Hợi là bắt đầu từ vận động bảo đường (phong trào bảo vệ đường sắt), th́ công tŕnh Tam Hiệp này là thùng thuốc súng mà chính quyền ĐCSTQ tốn công nén giữ nhất. Thứ này có thể nổ banh xác bất cứ lúc nào.”

Ông Trương Tuấn Phong một chuyên gia về thủy lợi trong nước cho biết: “Từ hiểu biết của tôi về Hồ chứa Tam Hiệp, tôi cho rằng dồn nước tập trung về một khu vực đất yếu như vậy trong khoảng thời gian ngắn, sẽ dẫn đến tác động không nhỏ đến hệ thống sinh thái, thiên nhiên toàn khu vực sẽ bị biến đổi theo phản ứng dây chuyền.”

Bốn mục tiêu ban đầu của Dự án Tam Hiệp là: kiểm soát lũ lụt, sản xuất điện, vận chuyển và phân chia nước từ Nam ra Bắc. Nhưng cuối cùng, chỉ đạt được một mục tiêu, đó là sản xuất điện. Tuy nhiên, điện của Dự án Tam Hiệp không đủ chiếu sáng cho một nửa Trung Quốc, trên thực tế, sản lượng hiện tại của con đập này cung cấp chưa đến 3% tổng sản lượng điện tiêu thụ của cả Trung Quốc.

Nhà hoạt động bảo vệ môi trường Trung Quốc, bà Đới T́nh cho rằng: “V́ vậy, hơn 20 năm qua, chúng tôi thấy con đập hầu như không có tác dụng kiểm soát lũ, căn bản mà nói, nó c̣n gây cản trở giao thông đường thủy, quan chức cán bộ làm giàu và hạnh phúc từ tiền tham nhũng quỹ tái định cư. C̣n gần 2 triệu người phải di dân không có chút hạnh phúc nào cả.”

Trong những năm gần đây, mọi người tiếp tục chứng kiến hậu quả của Dự án đập Tam Hiệp. Mùa đông năm 2004, đă có nhiều vụ nứt sập đê đoạn Tĩnh Giang, sông Trường Giang. Mùa xuân năm 2006, một vụ sập đê nghiêm trọng đă xảy ra trên đoạn Nhạc Dương, sông Trường Giang. Cán bộ Sở Tài nguyên nước Hồ Nam đă khẩn cấp báo cáo cho Bộ Quốc pḥng. Ngoài ra, tần xuất các trận động đất trong khu vực Tam Hiệp có thể đo được đă tăng lên đáng kể. Mặc dù hiện chưa có trận nào nặng xảy ra, các chuyên gia cho rằng khả năng sẽ có một trận động đất với cường độ ít nhất 6 – 6,5 độ richter xảy ra tại khu vực này.

Nhiều trận động đất xảy ra ở khu vực lân cận đập Tam Hiệp

Kể từ tháng Bảy năm nay, các vùng Thượng Hải, Chiết Giang, Hồ Nam, Quư Châu và các tỉnh khác ở miền Nam Trung Quốc, có ít nhất hơn 40 thành phố nắng nóng vượt quá 40 độ C. Trong đó, nắng nóng cao nhất ở thành phố Phụng Hóa – Chiết Giang đă vượt 43 độ C, liên tục trong một tuần, xếp hạng nhiệt độ cao nhất Trung Quốc, dân chúng khổ sở chịu đựng. Nhiều nhà phân tích tin rằng nhiệt độ cao có liên quan đến đập Tam Hiệp chặn nước và sự phân chia nước từ Nam ra Bắc.

Đầu năm 1991, giáo sư Vật lư Trung Quốc Tiền Vỹ Trường trong bài đăng về mối quan hệ an ninh giữa Chiến tranh vùng Vịnh và công tŕnh đập Tam Hiệp. Ông Vỹ cho rằng nguy hại từ Hồ chứa Tam Hiệp sẽ khiến 6 tỉnh và thành phố khu vực hạ lưu sông Trường Giang trở thành vùng ngập lụt và hàng trăm triệu người rơi vào cảnh tuyệt vọng.

Nhà b́nh luận thời sự Lâm Tử Húc, trước đó cũng đă chia sẻ với truyền thông rằng ĐCSTQ đă chi rất nhiều tiền thi công công tŕnh đập Tam Hiệp, nhưng nó lại là cái cầu ch́ treo lơ lửng trên đầu và có thể ập xuống đầu hàng ngàn vạn dân chúng sinh sống ở hạ lưu vực Tam Hiệp.

Các nhà phân tích cho rằng công tŕnh đập Tam Hiệp đe dọa đến an ninh quốc gia Trung Quốc vượt xa cả vũ khí hạt nhân. Một số c̣n khẳng định thứ này là quả bom hẹn giờ mà ông Giang Trạch Dân đă cài sẵn, đến khi phát nổ, toàn dân Trung Quốc sẽ phải chịu thảm họa.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Giang-Trach-Dan-Ly-Bang.jpg
Views:	0
Size:	15.2 KB
ID:	1612556  
luyenchuong3000_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to luyenchuong3000 For This Useful Post:
lavu (07-05-2020), phokhuya (07-05-2020), tonydavidson (07-05-2020)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09336 seconds with 12 queries