Cụ ông 90 tuổi công khai đồng tính - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Cụ ông 90 tuổi công khai đồng tính
Cụ ông 90 tuổi công khai đồng tính v́ không thể quên t́nh cũ. "Tôi không đủ dũng khí để đối mặt với xă hội 70 năm trước. V́ vậy, tôi chấp nhận che giấu giới tính thật của ḿnh".

Felts, cụ ông 90 tuổi, người Mỹ, mới đây đă công khai giới tính thật với gia đ́nh và bạn bè sau gần một thế kỷ che giấu. Những người yêu mến ông đều vô cùng vui mừng khi thấy Felts come out sau nhiều năm chịu đựng đau khổ.

“Bố tôi vô cùng dũng cảm dù ông ấy không nhận ra điều đó. Chuyện này thật tuyệt vời và phi thường”, con gái ông Rebecca Mayes nói.


Cụ ông Kenneth Felts. Ảnh: The Denver Post.

Ban đầu, Felts muốn đem theo bí mật này theo ông xuống dưới mồ. Tuy nhiên, trong thời gian cách ly tại nhà v́ dịch, hàng loạt kư ức xưa tràn về khi ông thực hiện cuốn tự truyện của ḿnh. Một trong số đó là chuyện t́nh giữa Felts và một người đàn ông tên Phillip.

Hai người rơi vào lưới t́nh ở California (Mỹ) trong những năm 1950. Đối với Felts, Phillip chính là t́nh yêu đích thực của đời ông.

Thế nhưng Felts lại quyết định che giấu thân phận thật, lựa chọn sống như một người dị tính để cuộc đời trở nên dễ dàng hơn. Sau đó, Felts cưới vợ, có chung một người con gái là Rebecca và rồi ly dị.

“Công khai giới tính vào thời điểm những năm 1950 hay 1960 là điều không tưởng. Tôi không đủ dũng khí để đối mặt những hậu quả. V́ vậy, tôi chấp nhận che giấu giới tính thật của ḿnh”, cụ ông kể lại.

Felts cố gắng t́m kiếm tung tích của Phillip nhưng bất thành. Vài tuần trước, khi đang tṛ chuyện với con gái, Felts bất ngờ tiết lộ rằng ông hối hận khi chia tay với Phillip. Đó cũng là lần đầu ông đề cập việc bản thân ḿnh là gay với người thân.

“20 năm trước, tôi come out (công khai giới tính) với bố rằng tôi là lesbian. Tôi cứ ngỡ bố sẽ bực tức hay phản đối, nhưng bố tôi lại chấp nhận nhanh chóng. Ông c̣n ủng hộ chuyện t́nh giữa tôi và Tracie Mayes. Giờ tôi đă hiểu v́ sao”, Rebecca nói.

“Bố tôi thật vĩ đại. Trong khi ông ấy đang chật vật v́ phải giấu kín giới tính của bản thân, bố tôi vẫn tích cực cổ vũ tôi”, cô chia sẻ.

Sau khi tṛ chuyện với Rebecca, Felts quyết định come out với cả gia đ́nh và bạn bè qua email. Đồng thời, ông viết một bài đăng trên Facebook và giải thích rằng ḿnh có hai tính cách: thứ nhất là Ken, một người đàn ông dị tính và thứ hai là Larry, một người đàn ông gay.

“Sau nhiều năm giam giữ Larry trong ḷng, tôi nghĩ đă đến lúc trả lại tự do cho anh ấy”, Felts viết.

Dù vô cùng lo lắng và hồi hộp khi quyết định tiết lộ bí mật, cụ ông vẫn dũng cảm bấm nút gửi. May mắn thay, mọi người ai cũng chúc mừng và gửi những lời động viên tích cực tới Felts.

“Tôi đă trốn tránh chuyện này cả đời, có thể nói là tôi giấu rất kỹ. Lúc chuẩn bị come out, tôi rất lo lắng về phản ứng của người thân và bạn bè. Tôi sợ sẽ đánh mất họ chỉ v́ việc tôi quyết định sống với đúng bản thân ḿnh nốt phần đời c̣n lại”, ông nói.

Sau khi công khai giới tính thành công, Felts rất hạnh phúc và tràn đầy năng lượng. Ông mua một lá cờ lục sắc gắn lên tường nhà. Chiếc áo hoodie cầu vồng mới mua được ông sử dụng liên tục.

Ngoài ra, ông tham gia nhóm những người LGBT lớn tuổi được tổ chức bởi Center on Colfax. Ông cũng quyên góp, gây quỹ và tích cực đồng hành các sự kiện hỗ trợ cộng đồng LGBT.

“Dường như ông ấy đang bù đắp lại khoảng thời gian trước đó không được sống đúng với bản thân và điều này thật tuyệt vời”, con dâu của Felts chia sẻ.

Felts sinh năm 1930 tại bang Kansas (Mỹ). Năm 12 tuổi, ông nhận ra ḿnh là gay. Tuy nhiên, ông giữ bí mật về giới tính thật từ khi đó cho với tận bây giờ. Ấy vậy, ông chưa từng hối hận khi kết hôn với một một người phụ nữ.

Ông nói rằng nếu như mối quan hệ đó không tồn tại, Felts sẽ không bao giờ có được con gái Rebecca yêu quư. Khi come out với cô, ông luôn nhấn mạnh vào vấn đề này.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 07-05-2020
Reputation: 16649


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,472
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ong.jpg
Views:	0
Size:	190.9 KB
ID:	1612717  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,014 Times in 2,640 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06546 seconds with 12 queries