Đập tan hi vọng khả năng miễn dịch cộng đồng COVID-19 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đập tan hi vọng khả năng miễn dịch cộng đồng COVID-19
Kết quả một nghiên cứu mới tại Tây Ban Nha đã đập tan hi vọng khả năng miễn dịch cộng đồng có thể chống lại đại dịch COVID-19.


Một bệnh nhân được lấy máu xét nghiệm kháng thể virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) - Ảnh: GETTY IMAGES

Nghiên cứu đăng trên tạp chí Lancet ngày 6-7. Theo đó, ở những khu vực bị COVID-19 ảnh hưởng nặng nhất, có rất ít người dương tính với kháng thể virus corona.

Viện Sức khỏe Carlos III tại Madrid đã nghiên cứu trên 61.075 người, được chọn ngẫu nhiên từ 35.883 hộ gia đình trên khắp Tây Ban Nha. Sau khi hoàn tất bảng câu hỏi các triệu chứng COVID-19 từ ngày 27-4 đến 11-5, nhóm nghiên cứu bắt đầu xét nghiệm kiểm tra kháng thể số người này.

Xét nghiệm tại chỗ cho thấy chỉ 5% người tham gia nghiên cứu có kháng thể virus corona. Khi xét nghiệm tại phòng thí nghiệm, con số này thậm chí thấp hơn: 4,6%.

Kết quả này cũng thay đổi đáng kể theo khu vực, với tỉ lệ đến 10% tại Madrid (một trong những nơi bị COVID-19 ảnh hưởng nặng nhất) nhưng chỉ dưới 3% ở các vùng ven biển, theo trang tin MedCity News.

Khi xét nghiệm 195 người có kết quả dương tính với COVID-19 trên 2 tuần, con số có kháng thể virus corona vào mức 88-92%. Khi xét nghiệm 7.273 người mất vị giác hoặc có ít nhất 3 triệu chứng của COVID-19, con số có kháng thể vào khoảng 15,3-19,3%. Trong khi đó ở nhóm người mắc COVID-19 nhưng không có triệu chứng, tỉ lệ có kết quả dương tính với kháng thể là 21,9-35,8%.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng số người có kháng thể virus corona mà nhóm ghi nhận được vẫn là quá thấp trong bối cảnh đại dịch ảnh hưởng nghiêm trọng tới Tây Ban Nha hơn các nước khác.

"Hiện tại miễn dịch cộng đồng là rất khó để đạt được mà không phải chứng kiến nhiều người dân chết đi và gánh nặng đè lên hệ thống y tế", nghiên cứu nhận định.

Với 298.869 ca nhiễm và 28.388 người chết (con số tính đến hết ngày 6-7), Tây Ban Nha hiện là quốc gia có số người mắc COVID-19 cao thứ nhì châu Âu, chỉ sau Nga, theo trang worldometers.info.

Mới đây, Tây Ban Nha đã ban hành lệnh phong tỏa tại vùng Catalonia và Galicia trong bối cảnh COVID-19 lại bùng phát ở những khu vực này, dù châu Âu nhìn chung đã kiểm soát được phần lớn đại dịch.

Hiện vẫn chưa có văcxin ngừa COVID-19. Một số chuyên gia y tế hi vọng miễn dịch cộng đồng có thể giúp bảo vệ người dân chống lại đại dịch. Tuy nhiên giới nghiên cứu vẫn chưa rõ kháng thể chống lại virus corona sẽ tồn tại trong bao lâu.

Điểm đáng lưu ý là các quốc gia cố gắng sử dụng miễn dịch cộng đồng vào thời điểm đầu lúc COVID-19 mới bùng phát ở nước họ, như Anh và Thụy Điển, là một trong những quốc gia gặp nhiều khó khăn nhất trong việc kiểm soát ổ dịch.

"Trong trường hợp này, các biện pháp giãn cách xã hội và các nỗ lực để nhận diện, khoanh vùng và cách ly các ca nhiễm mới cùng những người có tiếp xúc gần là điều kiện bắt buộc để kiểm soát đại dịch trong tương lai", nghiên cứu kết luận.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-07-2020
Reputation: 24631


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,710
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11.jpg
Views:	0
Size:	62.4 KB
ID:	1614124  
troopy is_online_now
Thanks: 73
Thanked 5,449 Times in 4,720 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06729 seconds with 12 queries