Cách mẹ Mỹ cai iPad cho con - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Cách mẹ Mỹ cai iPad cho con
Kinh nghiệm 'cai iPad' cho 5 con của bà mẹ Mỹ được vietbf chia sẻ dưới đây. Giống như nhiều người mẹ khác, cô Molly DeFrank, một blogger người California, từng cảm thấy vô cùng lo lắng khi những đứa trẻ của mình mê mẩn tivi, điện thoại, iPad...

Mặc dù tìm cách giới hạn thời gian sử dụng thiết bị dưới một giờ đồng hồ mỗi ngày cho lũ trẻ, cô vẫn cảm thấy các con trở nên kém sáng tạo, dễ cáu bẳn khi nghiện thiết bị công nghệ.


Vợ chồng cô cô Molly DeFrank và 5 đứa con.

Bà mẹ 5 con tâm sự: "Một ngày nọ, khi tôi trở về nhà sau giờ làm việc, đứa con học mẫu giáo của tôi đứng chờ sẵn ở cửa và chào đón mẹ với câu hỏi: Con có thể chơi điện thoại di động của mẹ được không? Đó là lúc mà tôi quyết định phải thay đổi".

Molly và chồng bắt đầu lập ra một kế hoạch để những đứa trẻ đều dưới 10 tuổi, rời xa màn hình trong vòng một tháng. Vào buổi tối, trong bữa ăn, khi Molly DeFrank chia sẻ ý định này, lũ trẻ đã gào thét và khóc nhè. Nhưng họ không thay đổi kế hoạch.

Những gì xảy ra trong các tuần sau đó khiến Molly DeFrank bất ngờ: "Điều đó giống như bạn nhấn nút F5 cho lũ trẻ. Chúng trở nên ngoan ngoãn hơn, hiếm khi mất bình tĩnh, sẵn sàng chơi cùng nhau, sáng tạo hơn khi vui chơi".

Molly DeFrank thừa nhận rằng ban đầu cô lo lắng rằng sự vắng mặt của "người giữ trẻ công nghệ" có thể khiến cô vất vả hơn, nhưng việc cai nghiện Internet dễ dàng và giá trị hơn cô tưởng. Trải nghiệm cai nghiện kéo dài 30 ngày đã trở thành một cuộc đại tu lớn trong lối sống của gia đình, giúp cuộc sống của cả nhà tốt đẹp hơn.

Trên trang cá nhân, Molly DeFrank chia sẻ về kết quả sau kỳ "cai nghiện" của lũ trẻ: "Vào ngày thứ 7 trong kế hoạch một tháng xa màn hình, các con tôi thức dậy, chúng thấy vợ chồng tôi đang cùng nhau đọc sách trên giường. Chúng cũng lấy cuốn sách của mình và đọc cùng bố mẹ. Khi đến nhà hàng, chúng cầm theo cuốn sách thay vì iPad mà chúng từng giữ khư khư bên mình. Một trong những con gái của tôi đã cải thiện trình độ đọc một cách nhanh chóng". Sự thay đổi của các con nhà Molly DeFrank được thể hiện rõ rệt.


Những đứa con của cô Molly thích ứng khá nhanh với cuộc sống không có thiết bị iPhone, iPad.

Từ trải nghiệm của bản thân, Molly DeFrank chia sẻ các bước để các bà mẹ thực hiện nhằm giúp con "cai nghiện" các thiết bị công nghệ.

Bước đầu tiên chính là chỉ định một khoảng thời gian cụ thể để trẻ tránh xa màn hình. Sau đó, bạn quan sát kết quả và lên kế hoạch phù hợp nhất cho trẻ. Bạn hướng trẻ đến những thói quen mới, trò chơi mới và theo dõi những hoạt động mà chúng thích. Sau cùng, chính là lập ra một kế hoạch dài hạn phù hợp với cả gia đình.

Cô Molly nhận định: "Công nghệ là một phần quan trọng trong thế giới hiện đại, nhưng nó cũng có thể trở thành một trở ngại trong việc xây dựng mối quan hệ mật thiết giữa bạn và những người yêu thương".

Elizabeth Donner, bác sĩ thuộc Bệnh viện Trẻ em San Antonio, Mỹ đưa ra thông tin: "Trong thời thơ ấu, trẻ càng ít tiếp xúc với màn hình thiết bị công nghệ thì tỷ lệ mắc chứng rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) càng thấp".

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-08-2020
Reputation: 24238


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,568
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	17.jpg
Views:	0
Size:	70.4 KB
ID:	1614655   Click image for larger version

Name:	18.jpg
Views:	0
Size:	64.1 KB
ID:	1614656  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,692 Times in 3,237 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06985 seconds with 12 queries