Đây là cách đập Tam Hiệp ngăn chặn lũ lụt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đây là cách đập Tam Hiệp ngăn chặn lũ lụt
Đây là cách đập Tam Hiệp kiểm soát lũ lụt, nhưng hiệu quả vẫn gây tranh căi. Công tŕnh thủy điện lớn nhất thế giới này có chức năng kiểm soát lũ lụt nhưng cho đến nay hiệu quả của nó đến đâu vẫn là một vấn đề gây tranh căi.

Cách đập Tam Hiệp ngăn chặn lũ lụt



Đập Tam Hiệp ở Trung Quốc là công tŕnh thủy điện lớn nhất hành tinh.

Theo Travel China Guide, sức chứa lũ của hồ chứa Tam Hiệp được công bố chính thức là 22,15 tỷ m3 nước.

Hàng năm trước khi mùa lũ đến, nước trong hồ chứa Tam Hiệp được xả xuống ở mức thấp nhất cho phép, để hồ chứa có nhiều không gian nhất để chứa nước lũ khi cần thiết.

Nếu một trận lũ theo mùa ập đến, nó có thể bị đập Tam Hiệp chặn lại và lưu trữ hoàn toàn. Trong trường hợp lũ lớn, các biện pháp ngăn lũ và lưu trữ lũ sẽ được thực hiện để giảm lũ. Chẳng hạn, trận lũ đầu tiên vào năm 2016 chảy vào hồ chứa Tam Hiệp với tốc độ 50.000 m3/giây, nhưng sau đó được xả ra ở mức 31.100 m3/giây.

Năm 2018, trận lũ đầu tiên chảy vào hồ chứa với tốc độ 53.000 m3/giây và sau đó được xả ra ở mức 40.000 m3/giây. Sau lũ, nước được lưu trữ trong hồ chứa sẽ được xả đều ra từng chút một.

Bên cạnh đó, khi một trận lũ xảy ra ở hạ lưu, đập Tam Hiệp sẽ chặn một phần nước ở thượng nguồn để giảm lượng nước chảy xuống hạ lưu, ngăn lũ lớn hơn.

Theo các quy định điều phối hiện hành, mực nước của hồ chứa Tam Hiệp phải giảm xuống 155m vào ngày 25/5 mỗi năm và xuống c̣n 145m vào ngày 10/6, mức thấp nhất cho phép để chuẩn bị chứa nước trong mùa mưa lũ.

Để tránh lũ ở khu vực hạ lưu v́ xả nước, mực nước xả xuống không thể vượt quá 0,6m mỗi ngày. Trong suốt mùa mưa, hồ chứa Tam Hiệp luôn được chuẩn bị để ngăn chặn lũ lụt. Khi t́nh h́nh mưa lũ ở hạ lưu được cải thiện, ḍng chảy ra khỏi hồ chứa sẽ được tăng lên, để dành chỗ chứa nước cho trận lũ tiếp theo.

Đập Tam Hiệp ngăn lũ sông Dương Tử hiệu quả đến đâu?

1. Khả năng lưu trữ lũ của đập Tam Hiệp được cho là khá hạn chế. Cộng tất cả các hồ chứa trong lưu vực sông Dương Tử bao gồm hồ chứa Tam Hiệp th́ tổng công suất kiểm soát lũ vẫn chưa đến 20% ḍng chảy hàng năm của sông Dương Tử.

Ḍng chảy của sông Dương Tử đạt gần một ngh́n tỷ m3/năm, trong đó 70-80% tập trung vào mùa mưa, trong khi khả năng kiểm soát lũ của đập Tam Hiệp chỉ là 22,15 tỷ m3. Nếu chỉ đơn giản là trữ nước vào mùa mưa để sử dụng sau, hồ chứa sẽ nhanh chóng đầy hoàn toàn. Trong trường hợp lũ lụt xảy ra sau đó, đập Tam Hiệp sẽ mất tác dụng kiểm soát lũ và thậm chí đe dọa xảy ra t́nh trạng tràn đập, vỡ đập.

2. Có một số nhánh sông lớn ở thượng nguồn của đập Tam Hiệp. Rất khó để điều hướng ḍng chảy của những nhánh sông này vào sông Dương Tử khi tất cả các nhánh sông ở thượng nguồn đạt đỉnh lũ cùng lúc. Sẽ c̣n khó khăn hơn nữa khi cùng lúc đó, lũ lớn cũng xuất hiện ở khu vực hạ lưu.

3. Nhiều hồ chứa khác nhau đă được xây dựng ở thượng nguồn của đập Tam Hiệp. Rất khó để điều phối tất cả các hồ chứa lớn, nhỏ trên cùng nhau kiểm soát lũ sông Dương Tử. Không ít các nhà khai thác hồ chứa xem khả năng kiểm soát lũ và kế hoạch xả lũ là bí mật kinh doanh và không tiết lộ ra ngoài. Điều này cũng ảnh hưởng đến ḍng chảy vào đập Tam Hiệp.

4. Xói ṃn đất trong lưu vực sông Dương Tử chưa được kiểm soát hoàn toàn, đ̣i hỏi khả năng kiểm soát lũ cao hơn qua từng năm.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-09-2020
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,904
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	471.jpg
Views:	0
Size:	61.7 KB
ID:	1615740  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 07-09-2020   #2
Giamaham
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Giamaham's Avatar
 
Join Date: Jun 2020
Posts: 1,665
Thanks: 1,077
Thanked 2,930 Times in 1,019 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 324 Post(s)
Rep Power: 6
Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7
Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7
Default

Đập đi làm lại V́ an toàn cho cho Tàu Chệt cũng như Tạp Chệt được An Toàn ở Peking.
Cho nó tràn nước song hồ xuông Ba đ́nh nơi thây thằng Hồ thúi nằm đó chẵng được chuyện ǵ. Lấy chỗ cho đám Bắc Kỳ con ở cho rộng răi khỏi xâm lăng miền Nam VN. Chán lắm rồi. Đi tới đâu quậy đến đó
Giamaham_is_offline  
The Following User Says Thank You to Giamaham For This Useful Post:
ICEEXPRESS (07-10-2020)
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08224 seconds with 12 queries